Trải nghiệm nhanh visitor phoenix r175

X
Bình luận: 0Lượt xem: 4,999

xihoanh

Tài xế O-H
Nhìn chung, với một mức giá đầy hấp dẫn cho một chiếc sportbike và những trải nghiệm mà xe mang lại, Phoenix R175 là một lựa chọn khá tốt dành cho những người mới bắt đầu bước vào thế giới mô tô




Lướt trên phố, thu hút nhiều ánh nhìn với ngoại hình thể thao cùng tiếng pô cực kỳ mạnh mẽ, Visitor Phoenix R175 khiến nhiều người đi đường phải trầm trồ cứ ngỡ vừa trông thấy một chiếc mô tô của hãng danh tiếng nào đó, mà không ngờ đây là một xe được lắp ráp hoàn toàn tại Việt Nam với giá bán chưa đến 70 triệu đồng. Nhóm phóng viên SIÊU THỊ Ô TÔ đã có buổi thử nghiệm nhanh Phoenix R175, chiếc sportbike đang gây nhiều xôn xao này của công ty MotorRock.



Phoenix R175 ghi điểm đầu tiên với những người yêu thích mô tô bằng vẻ ngoài đậm chất thể thao, không thua kém so với ngoại hình của nhiều xe khác thuộc dòng sportbike. Thân xe to lớn nhưng được trau chuốt bằng nhiều góc cạnh và gờ nổi nên trông không hề “bệ vệ” mà rất khỏe khoắn, năng động. Điểm nhấn ở mặt trước của xe chính là bộ đèn pha projector dạng mắt phượng giúp xe “ngầu” hẳn lên. Phần đuôi xe được vuốt lên rất cao, tuy nhiên trái ngược với bộ đèn pha được thiết kế rất kỹ lưỡng thì cụm đèn hậu LED lại khá đơn giản, chỉ là một thanh ngang nhỏ ngay dưới yên xe sau.


Với chiều cao yên xe lên đến 818cm và trọng lượng toàn xe 140kg, có thể xác định ngay là Phoenix R175 không phù hợp với những người tầm vóc nhỏ nhắn. Phải có chiều cao trên 1m7 thì bạn mới dễ dàng điều khiển xe trong mọi tình huống.




Ngay khi mới nổ máy thử Phoenix R175, bạn không hề có cảm giác đây là một chiếc xe “giá rẻ”. Âm thanh từ ống xả nghe rất chắc, vang và mạnh không thua kém tiếng pô của bất kỳ chiếc sportbike nào trong cùng phân khúc. Hài lòng vì “chất lượng âm thanh”, nhưng cảm giác phấn khích đó lại bị giảm sút khi vào những số đầu tiên. Hộp số và côn hơi cứng, không được nhuyễn cho lắm. Việc chạy trong nội thành với những số thấp sẽ không được thoải mái, nhất là với những người mới làm quen với mô tô. Thử nghiệm tăng tốc ở những bước số thấp, Phoenix R175 cũng chưa gây được ấn tượng khi xe không “bốc” như mong đợi.



Tuy nhiên, mọi cảm giác hoàn toàn thay đổi kh ithử nghiệm trên xa lộ hay những cung đường vắng. Ở những bước số cao hơn, việc sang số mới thực sự nhẹ nhàng và uyển chuyển. Khả năng “bứt phá” của Phoenix R175 cũng bắt đầu được thể hiện khi tốc độ xe đạt 60km/h, lúc này cần ga mới cho cảm giác thật tay, và cảm tưởng như khối động cơ lúc này mới bắt đầu thể hiện “trách nhiệm” của mình. Vòng tua máy tăng dần, bóp côn chuyển số, kéo ga mạnh hơn, cả khối xe đồ sộ tăng tốc lao vun vút trong tiếng pô gầm rú đầy phấn khích. Trọng lượng nặng cũng giúp xe đầm hơn khi phóng nhanh. Tuy nhiên khi chạy ở tốc độ cao, “dàn áo” của xe bộc lộ khuyết điểm khi bị rung nhiều, điều này có thể do các khớp nối giữa vỏ nhựa và khung xe không được chăm chút kỹ như trên các dòng xe cao cấp.




Một buổi thử nghiệm nhanh với Phoenix R175 đã mang đến hai cung bậc cảm xúc cho nhóm phóng viên SIÊU THỊ Ô TÔ: hơi thất vọng kh i chạy với tốc độ thấp trong những đoạn đường nội thành chật chội, nhưng thật phấn khích và ấn tượng khi khai thác hết sức mạnh của Phoenix R175 trên những cung đường vắng. Nhìn chung, với một mức giá đầy hấp dẫn cho một chiếc sportbike và những trải nghiệm mà xe mang lại, Phoenix R175 là một lựa chọn khá tốt dành cho những người mới bắt đầu bước vào thế giới mô tô.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Chiều dài cơ sở :1.355mm
Chiều cao yên xe :818mm
Trọng lượng :140kg
Động cơ :4 thì, 2 xylanh 4 van, giải nhiệt dầu
Dung tích động cơ :168,5 cm3
Tốc độ tối đa :138km/h
Hộp số :2 bước 5 số
Khung sườn :Deltabox
Giảm xóc trước :Giảm xóc thủy lực
Giảm xóc sau :Monoshock
Phanh :phanh đĩa trước + sau
Dung tích bình nhiên liệu :13,8l
Giá bán (tham khảo) :68.800.000 đồng


Nguồn : stoto.vn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên