Đang tải...

Yêu cầu tài liệu [Trao Đổi] Hành Trình Tự Do của Vành Tay Lái

Thảo luận trong 'Hỗ trợ tài liệu - đồ án cho sinh viên' bắt đầu bởi hanhtungutc, 10/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhtungutc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng:
    310 lít xăng
  2. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    192 lít xăng
    hàu hết tên của hệ thống lái đã nói nên tất cả
    ví dụ cơ cấu lái trục vít thanh răng thì khe hở đó là của trục vít thanh răng
    vvvv
    lưu ý không được tự hỏi khe hở đó là của rotuynl lái hoặc do vô lăng hay thanh xoắn trong cơ cấu lái nhé
     
  3. thanhtinh51ot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng:
    313 lít xăng
    Vẫn chưa có một định nghĩa chuẩn hơn về khoảng hành trình tự do của vành tay lái, cách kiểm tra cũng như điều chỉnh nó.
    Bác nào biết vấn đề này với ạ ! Cảm ơn các bác nhiều :lx
     
  4. docbuo2005
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/13
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng:
    325 lít xăng
  5. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,287
    Được đổ xăng:
    390
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    9,727 lít xăng
    #5 born-@, 23/6/13
    Last edited by a moderator: 23/6/13
    Đúng như cụ docbuo2005 nói, hành trình tự do của vành tay lái còn được hiểu là độ rơ cho phép của vành tay lái. Mình hiểu nôm na hành trình tự do này là khoảng giá trị góc quay của vành tay lái mà không làm cho hộp cơ cấu lái dịch chuyển.
    Hành trình tự do vành lái là thông số tổng hợp quan trọng nói lên độ mòn của hệ thống lái, bao gồm độ mòn của cơ cấu lái, khâu khớp trong dẫn động lái và cả của hệ thống treo. Nó được xác định như sau:
     
  6. docbuo2005
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/13
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng:
    325 lít xăng
  7. iamquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng:
    937 lít xăng
    - Độ rơ vành lái là thông số tổng hợp quan trọng nói lên độ mòn của hệ thống lái, bao gồm độ mòn của cơ cấu lái, khâu khớp trong dẫn động lái và cả của hệ thống treo.
    - Việc đo độ rơ này được thực hiện khi xe đứng yên, trên nền phẳng, coi bánh xe bị khóa cứng không dịch chuyển.
     
  8. iamquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng:
    937 lít xăng
    Lực kéo phải được đặt theo phương tiếp tuyến với vòng tròn vành lái.
    Nếu hệ thống có trợ lực thì động cơ phải nổ máy ở số vòng quay nhỏ nhất.
    Giá trị lực kéo để đo độ rơ tùy thuộc vào loại xe, thường nằm trong khoảng:
    - Đối với xe con (10 - 20)N, khi có trợ lực (15 - 25)N.
    - Đối với xe vân tải (15 - 30)N, khi có trợ lực (20 - 35)N.
     

Chia sẻ trang này

Hình ảnh sinh nhật lần thứ 8