Tư vấn sử dụng và giữ gìn xe

khoadongluc
Bình luận: 0Lượt xem: 1,878

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
CHẠY RÀ TRƠN (RỐTĐA - RODAGE)
Trong 1.000 km đầu tiên, giữ vận tốc nhanh nhất dưới 80% tốc độ tối đa. Không bao giờ mở ga đến mức tối đa kể cả trong trường hợp không tải. Thường xuyên thay đổi tốc độ trong hành trình.

TRƯỚC KHI ĐI XE, QUÝ KHÁCH KIỂM TRA
- Mức xăng trong bình.
- Mức nhớt hộp số.
- Mức nhớt động cơ.
- Áp suất các lốp xe.
- Hệ thống đèn pha, đèn tín hiệu.
- Phanh trước sau.

XĂNG
Luôn luôn đổ đầy bình xăng để tránh tạo hơi nước trong bình, gây rỉ bình xăng.
Với tất cả các loại xe Piagio phải sử dụng xăng không chì có trị số ốc tan tối thiểu từ RON92 trở lên. Tốt nhất là RON95

NƯỚC LÀM MÁT
Monoethylene glycol, có chất chống đông. Định kỳ thay nước làm mát 12000km hay 1 năm

RỬA XE
Không sử dụng vòi nước với áp suất cao để xịt nước vào xe. Nước áp suất cao có thể lọt qua gioăng vào các chi tiết bên trong xe, nhất là các đồng hồ điện tử, hệ thống điện, các đèn, hệ thống truyền lực, chế hoà khí….gây hỏng hóc các bộ phận đó. Rửa thân xe bằng tấm nhựa xốp tẩm nước pha 2-4% shampoo (dầu gội đầu) để rửa xe. Xả sạch bằng nước và làm khô bằng tấm da cừu. Làm sạch bên ngoài động cơ bằng xăng.
Không để nước lọt vào ống xả.
Không để xe ngoài nắng, đặc biệt lúc thời tiết nóng nực. Trong trường hợp này chất hoà tan sẽ khô trước khi thân xe được xả nước có thể làm hư nước sơn. Không dùng giẻ tẩm xăng hoặc diesel để lau bề mặt sơn có thể làm mất độ bóng.

XE BỊ CHẾT MÁY DO NGẬP NƯỚC
Khi xe của quý khách phải lội nước sâu và bị chết máy, cần thiết phải đưa ngay đến Trung tâm Piaggio Việt Nhật để kiểm tra và thay dầu. Nếu để lâu thì nước sẽ làm mất tác dụng của dầu bôi trơn gây rỉ sét các chi tiết trong động cơ và có thể làm hỏng động cơ.

HỆ THỐNG TREO (GIẢM XÓC)
Hệ thống giảm xóc của xe Piaggio là loại kín, nên không cần thiết phải tháo rời ra để bảo dưỡng thường xuyên. Giảm xóc chỉ thường hỏng khi bị quá bẩn không được rửa sạch kịp thời, hoặc sử dụng quá tải trọng gây gãy lò xo hoặc rách phớt gây chảy dầu thuỷ lực. Trong những trường hợp như vậy bạn chỉ nên đưa xe tới trung tâm của Piaggio Việt Nhật để xử lý.

BỘ LY HỢP
Xe scooter của Piaggio được trang bị bộ truyền lực tự động với ly hợp ly tâm.
Nhiều khi đi trên đường, bạn phải dừng xe nơi đường dốc (đèn đỏ, kẹt xe…). Trong trường hợp này bạn nên cố gắng dùng phanh để cố định xe, để động cơ chạy ở trạng thái chạy cầm chừng (garenti), tránh việc bộ truyền lực tự động và ly hợp ly tâm (búa ly hợp và vỏ ly hợp) bị quá nóng. Trường hợp này cũng có thể xảy ra khi đềpa lên dốc trên 25o mà xe lại chở hai người. Do đó Quý khách nên:
- Dùng phanh để cố định xe, không dùng sức của động cơ.
- Luyện tập phối hợp nhả phanh với tăng ga (đề pa lên dốc), hạn chế quá tải cho ly hợp.
- Nếu cảm thấy vẫn phải “chịu” tình trạng trên do không thể tránh được, cố gắng để cho xe “chạy đà” mà không tăng ga giúp giải nhiệt cho bộ ly hợp.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên