các pro cho em hỏi,con dream của em mới thay dầu xong được chưa đến 1 tuần,thế mà chạy được một lúc là nóng,không thấy bị chảy dầu:-/
Xe bác đã chạy lâu chưa? Với hiện tượng máy nóng quá mức có thể là do.
- Ly hợp mòn gây trượt làm tăng nhanh nhiệt độ dầu.
- Lọc dầu bẩm làm giảm lượng dầu bôi trơn các chi tiết. Làm các chi tiết máy nóng nhanh.
- Bơm dầu của bác hỏng làm giảm áp suất dầu bôi trơn đồng nghĩa với lượng dầu bôi trơn ít đi. Cũng gây nóng máy.
- Trường hợp xấu nhất là xilanh mòn, khe hở lớn. Khí cháy trong kỳ cháy lọt xuống. Chắc bác cũng biết hậu quả.
==> Bác kiểm tra cho em xem màu khói xe của bác thế nào?
- Lượng tiêu thụ nhiên liệu của bác có cao không? Bác có thấy xe mình chạy yếu hơn không? Xylanh mòn.
- Lượng dầu tiêu hao. Nếu lượng tiêu hao tăng nhanh do xilanh mòn hoặc phớt ghít hở.
- Xe bác có còn tải nặng được nữa không? Nếu không do ly hợp mòn.
Kiểm tra sơ bộ cho em mấy cái đó xem . Nếu tốt thì bác mới nghĩ đến lọc dầu và bơm dầu.