Tư vấn sửa chữa xe máy online!

A
Bình luận: 648Lượt xem: 89,648

camelR1

<font color="red">HỘI TRƯỞNG ĐỘC THÂN HỘI</font><i
Xin cảm ơn 2 bác ! hồi nảy em vừa thử đạp thì thấy con xe em đạp nhẹ thật có lẽ bác Wanted nói đúng nhưng mất hơi thì sẽ phải lên hãng hả bác :(( lên đó nó chém dữ lắm

bây giờ e chỉ cho bác 1 cách bác thử áp dụng xem có hiệu quả ko nhé ! bác tháo bugi ra tìm cách cho khoàng 5cc nhớt vào cái lỗ đó rồi lấy ngón tay bịt thật chặt lại và đề mấy phát cứ làm như vậy vài lần cho đến khi cảm thấy có hơi thì gắn bugi vào cho nổ .
 

vietms

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi em có con Xe wave alpha đời đầu dạo này đi có hiện tượng rung lắc rất mạnh cả giàn đầu và thân xe . Cách đây một thời gian nó không bị như vậy vậy cho em hỏi với hiện tượng đó thì phải làm gì? nếu đựoc các bác ước lượng giùm cho em chi phí khoảng bao nhiêu:69: ?
 

linhautonet

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi em có con Xe wave alpha đời đầu dạo này đi có hiện tượng rung lắc rất mạnh cả giàn đầu và thân xe . Cách đây một thời gian nó không bị như vậy vậy cho em hỏi với hiện tượng đó thì phải làm gì? nếu đựoc các bác ước lượng giùm cho em chi phí khoảng bao nhiêu:69: ?

Thường xe rung lắc mà cảm nhận rõ thì có 3 nguyên nhân:
1. Bulong xiết động cơ với sườn xe bị lỏng
2. Niềng xe bị cong, vênh (do bị đụng), đùm bánh xe bị nứt
3. Sườn xe quá yếu
 

anh5qn69

<b>ĐI XE</b>
Các bác oi em mới mua con shark of SYM đi dược một thới gian dạo này lên ga lớn nó hay bị đờn em mở lọc gió ra nó đầy xăng trong đó Đó là hiện tượng gì Bác nào có cao kiến chỉ giúp em với thark. Ngoài ra nó có hiện tượng lạ lắm em bỏ cổ air gió là nó không đờn nữa
 

linhleo317

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi tí: con gravita của em đầu hơi bị lệch sang phải nhưng nhìn đằng trước thì vẫn thấy bình thường, khi đi thì 2 tay không được cân cho lắm,xin các bác cho em biết nguyên nhân với, em tự sửa có được không hay phải mang ra tiệm?
 

otodaklak

Tài xế O-H
hehe chiếc wave của em được sản xuất dưới sự dám sát và kiểm định của anh Hồ Cẩm Đào, đã chạy được 2 năm rùi mà vẫn êm ru nhưng gần đây hơi bị kêu máy, cho mình hỏi bị kêu giên thì phải làm sao nhỉ :105: :105: phải thay giên hay sao nhỉ :104:
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
hehe chiếc wave của em được sản xuất dưới sự dám sát và kiểm định của anh Hồ Cẩm Đào, đã chạy được 2 năm rùi mà vẫn êm ru nhưng gần đây hơi bị kêu máy, cho mình hỏi bị kêu giên thì phải làm sao nhỉ :105: :105: phải thay giên hay sao nhỉ :104:

kêu dên thì ép dên lại, mà có ai mở hết máy ra mà ép dên lại k thui đâu, cũng phải thay bạc, mài lại cam cò (nếu có mòn) dán bố nồi, kt sên cam, xoáy xupap....
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
mấy bác dúp mình cái mình chỵa con garavitar mình mua đc 3 năm rồi.không biết sao bửa nay cứ chạy tầm 2 tiếng máy nống lên là trả số rất khó nhiều khi bị kẹt nữa. mình tắt máy khởi động lại thì cần khởi động đạp xuống cũng bị dính luôn không tự bật lên lại đc.mình nghi ngờ là hôp số có vấn đề không biết có phải không.....bác nào biết dúp mình với nha cảm ơn nhiều:)

bác kt nhớt xe lại chưa vậy?nếu như tình trạng như bác nói đó là do nồi xe đó bác, bác cứ thay nhớt trước thử xem, nhưng đợi khi nào máy nguội rùi thay nha, đừng thay nhớt lúc máy đang nóng
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
mình đag đi con superdalim đời 2003.mình làm lậi nồng đc 1 tháng rồi hôm nay jở chưúng chạy nống máy lên là cứ tắt máy,khởi động lại thấy hụt xăng lửa bugi thất thường không mạnh lắm dúp mính luôn nha:35:

bác có thử rút chụp bugi ra kt lửa k? bác rút bugi ra xem nó màu gì, nếu bugi màu trắng là thiếu xăng, đen là dư xăng, màu đỏ gạch mới đúng, còn 1 trường hợp nữa, đó là mỗi buổi sáng khi bác khởi động xe có khó không? nếu buổi sáng bác khởi động xe khó đó là do bắt đầu hỏng ic hoặc cuộn lửa nhưng vẫn nổ máy được nhưng đi 1 quãng k xa là tự động tắt
 

MyPower

Tài xế O-H
mấy bác dúp mình cái mình chỵa con garavitar mình mua đc 3 năm rồi.không biết sao bửa nay cứ chạy tầm 2 tiếng máy nống lên là trả số rất khó nhiều khi bị kẹt nữa. mình tắt máy khởi động lại thì cần khởi động đạp xuống cũng bị dính luôn không tự bật lên lại đc.mình nghi ngờ là hôp số có vấn đề không biết có phải không.....bác nào biết dúp mình với nha cảm ơn nhiều:)

Bác đã chỉnh lại ốc côn bao giờ chưa? Bác thử điều chỉnh lại ốc côn xem.
 

MyPower

Tài xế O-H
Các bác oi em mới mua con shark of SYM đi dược một thới gian dạo này lên ga lớn nó hay bị đờn em mở lọc gió ra nó đầy xăng trong đó Đó là hiện tượng gì Bác nào có cao kiến chỉ giúp em với thark. Ngoài ra nó có hiện tượng lạ lắm em bỏ cổ air gió là nó không đờn nữa

- Bác kiểm tra van kim 3 cạnh xem. Nếu van của bác bị bẩn, kẹt làm van không đóng kín làm mức xăng trong buồng phao quá cao rồi tràn lên họng khuyếch tán, bốc hơi rồi đọng lại ở lọc gió.
Xe bác cũng có thể là do lọc gió bẩn hoặc đường dẫn gió của bác bị tắc. Làm cho xe khi ga lớn lượng gió không cung cấp đủ, chính vì thế lên xăng được hút lên nhiều hơn. có thể làm xe sặc xăng vào die.
 

vinamech

Tài xế O-H
Xe máy FutureNeo F1 đi nhanh có tiếng nổ lớn ở ống bô

Chào cả nhà. Bác nào có kinh nghiệm, hiểu nguyên nhân sự cố giải thích giùm em cái. Xe của em là Future neo F1 (dòng phun xăng điện tử). Em cứ đi nhanh (40km/h trở lên) là xe có tiếng nổ lớn đường sau ống bô. Em đã đi đến trung tâm bảo hành của honda để kiểm tra, đã thay lọc gió, Bugi mà vẫn không khắc phục được. Liên hệ trực tiếp với honda thì họ không có phương án cụ thể cho mình, cứ nói chung chung là đến trung tâm bảo hành họ sẽ kiểm tra. Em đã đi 2 lần và mất tiền oan nên cảm thấy không tin tưởng. Vậy bác nào biết nguyên nhân và cách khắc phục không tư vấn cho em cái. Xe em mới đi được gần 2vạn, xe em đi rất giữ.
 

huivip

Tài xế O-H
Chào cả nhà. Bác nào có kinh nghiệm, hiểu nguyên nhân sự cố giải thích giùm em cái. Xe của em là Future neo F1 (dòng phun xăng điện tử). Em cứ đi nhanh (40km/h trở lên) là xe có tiếng nổ lớn đường sau ống bô. Em đã đi đến trung tâm bảo hành của honda để kiểm tra, đã thay lọc gió, Bugi mà vẫn không khắc phục được. Liên hệ trực tiếp với honda thì họ không có phương án cụ thể cho mình, cứ nói chung chung là đến trung tâm bảo hành họ sẽ kiểm tra. Em đã đi 2 lần và mất tiền oan nên cảm thấy không tin tưởng. Vậy bác nào biết nguyên nhân và cách khắc phục không tư vấn cho em cái. Xe em mới đi được gần 2vạn, xe em đi rất giữ.

Tiếng đó là hiện tượng "nổ trên đường xả". Đối với xe máy dùng chế hòa khí thông thường khi đang đi ở tốc độ cao, tải lớn, giảm ga đột ngột sẽ dẫn đến hiện tượng này. Do bướm ga đóng giảm đột ngột lượng khí trong khi đó tốc độ động cơ cao, áp suất âm đường nạp sau bướm ga lớn hút nhiên liệu theo đường không tải sau bướm ga vào xylanh => thừa nhiên liệu. Nhiên liệu không cháy hết trong xylanh sẽ theo khí xả ra đường xả và "nổ trong đường xả". Theo em hệ thống EFI của bác có vấn đề dẫn đến chỉnh lượng xăng phun ra thừa. Nếu không có lỗi từ mấy con cảm biến thì phải điều chỉnh trong bộ EFI.
 

MyPower

Tài xế O-H
cac bac cho e hoi bi hong tin hieu IGF thi lam the nao, trong khi tin hieu cua IGT va ECU van on dinh. do thong mach va kiem tra giac rui van tot. ma e thu may mai van k nổ được. bác nào bit chi giáo e voi. Em xin cam on:105::105:

Tín hiệu IGF là tín hiệu phản hồi. Báo cho ECU biết là bugi đã đánh lửa. Nếu bugi không đánh lửa thì tín hiệu IGF coi như trống. Như vậy ECU sẽ nhận biết được và sẽ điều khiển cho vòi phun không phun nhiên liệu trong lần nạp sau của xilanh đó (Đảm bảo tính kinh tế và môi trường) Cho đến khi nó nhận được tín hiệu IGF trở lại. Vì thế mà tín hiệu IGT của bác vẫn có nhưng nó sẽ không phun nhiên liệu thì làm sao máy nổ được. Nếu bác đã kiểm tra các giắc và dây dẫn không có vấn đề gì thì nên thay IC đánh lửa. Em không học điện tử, nên nhìn thấy mấy cái mạch là em chịu. Mà khuyên bác là nên thay mới IC là tốt nhất.
 

MyPower

Tài xế O-H
các pro cho em hỏi,con dream của em mới thay dầu xong được chưa đến 1 tuần,thế mà chạy được một lúc là nóng,không thấy bị chảy dầu:-/

Xe bác đã chạy lâu chưa? Với hiện tượng máy nóng quá mức có thể là do.
- Ly hợp mòn gây trượt làm tăng nhanh nhiệt độ dầu.
- Lọc dầu bẩm làm giảm lượng dầu bôi trơn các chi tiết. Làm các chi tiết máy nóng nhanh.
- Bơm dầu của bác hỏng làm giảm áp suất dầu bôi trơn đồng nghĩa với lượng dầu bôi trơn ít đi. Cũng gây nóng máy.
- Trường hợp xấu nhất là xilanh mòn, khe hở lớn. Khí cháy trong kỳ cháy lọt xuống. Chắc bác cũng biết hậu quả.

==> Bác kiểm tra cho em xem màu khói xe của bác thế nào?
- Lượng tiêu thụ nhiên liệu của bác có cao không? Bác có thấy xe mình chạy yếu hơn không? Xylanh mòn.
- Lượng dầu tiêu hao. Nếu lượng tiêu hao tăng nhanh do xilanh mòn hoặc phớt ghít hở.
- Xe bác có còn tải nặng được nữa không? Nếu không do ly hợp mòn.
Kiểm tra sơ bộ cho em mấy cái đó xem . Nếu tốt thì bác mới nghĩ đến lọc dầu và bơm dầu.
 

MyPower

Tài xế O-H
Chào cả nhà. Bác nào có kinh nghiệm, hiểu nguyên nhân sự cố giải thích giùm em cái. Xe của em là Future neo F1 (dòng phun xăng điện tử). Em cứ đi nhanh (40km/h trở lên) là xe có tiếng nổ lớn đường sau ống bô. Em đã đi đến trung tâm bảo hành của honda để kiểm tra, đã thay lọc gió, Bugi mà vẫn không khắc phục được. Liên hệ trực tiếp với honda thì họ không có phương án cụ thể cho mình, cứ nói chung chung là đến trung tâm bảo hành họ sẽ kiểm tra. Em đã đi 2 lần và mất tiền oan nên cảm thấy không tin tưởng. Vậy bác nào biết nguyên nhân và cách khắc phục không tư vấn cho em cái. Xe em mới đi được gần 2vạn, xe em đi rất giữ.

Bác cho em hỏi hiện tượng này xảy ra lâu chưa?
Và khi chạy xe lớn hơn 40Km/h thì tiếng nổ phát ra liên tục hay chỉ khi bác thay đổi ga (Tăng hoặc giảm ga)?
Bác chứ trả lời cho em 2 câu hỏi này nhá.

Còn vấn đề nổ sau ống xả nguyên nhân thứ nhất bác HuiVip đã nói.
- Ngoài ra lượng xăng quá ít cũng gây ra tình trạng này bác àh nhưng nó thường đi kèm với công suất của động cơ giảm (vì lúc này xảy ra tình trạng cháy dớt.
- Thời điểm đánh lửa sai cũng gây ra tình trạng này.

Nhưng có lẽ hơn hết là vấn đề điện điều khiển của xe. Các cảm biến là những cái cần quan tâm.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên