Tư vấn trực tuyến về điện lạnh ôtô !

D
Bình luận: 883Lượt xem: 232,331
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

phamhuy

Tài xế O-H
em ten viet -em dang hoc ve chuyen nghanh dien tu-dien lanh.nhung em còn rất rất nhiều cái không biết.nên em mong được vào đây để thảo luận thêm ,mong cac anh cac chi chỉ bao.............
em học về điện lạnh công nghiệp nên ko biet gì về điện lanh oto ca,the cho em hoi chu trinh he thong lanh ôt có gì khác với chu trinh hệ thống lạnh ko a,thấy họ bảo khó lắm,nó khó ở phần nào ạ

thật ra chu trình lạnh oto được suy ra từ chu tình lạnh cơ bản, 2 hệ thống này khác nhau về môi chất lạnh và nhớt theo môi chất, 1 số thiết bị dùng trong hệ thống như bơm, van tiết lưu,...Khi nạp gas thì áp suất và nhiệt độ cũng khác nhau nhiều, bạn tìm thông số giữa gas gas R22 và gas R134 thì sẽ rõ, vì môi chất được sử dụng nhiều trong oto là R134, môi chất được sử dụng nhiều trong lạnh công nghiệp là R22.
 

nam88

Tài xế O-H
Ly hợp từ
1. Chức năng
Ly hợp từ được động cơ dẫn động bằng đai. Ly hợp từ là một thiết bị để nối động cơ với máy nén. Ly hợp từ dùng để dẫn động và dùng máy nén khi cần thiết.


2. Cấu tạo
Ly hợp từ gồm có một Stator (nam châm điện), puli, bộ phận định tâm và các bộ phận khác. Bộ phận định tâm được lắp cùng với trục máy nén và stator được lắp ở thân trước của máy nén.
3. Nguyên lý hoạt động
Khi ly hợp từ được đóng, dòng điện chạy qua cuộn dây Stator và làm cho từ trường của nam châm điện mạnh lên. Kết quả là Stato hút bộ phận định tâm với một lực từ trường mạnh đủ để máy nén khí quay cùng với puli.
Khi ngắt ly hợp từ dòng điện không qua Stato bộ phận định tâm không bị hút và chỉ có puli quay trơn.

Vậy là lúc bạn thấy bơm lạnh quay nhưng thật chất không phải, mà chỉ có puli quay trơn, khi mình dùng A/C thì ly hợp nhập lại, kết quả là lúc này bơm lạnh mới hoạt động

cảm ơn nhiều nhé
tiện đây bác cho e hỏi
khi nạp gas cho con Fotuner
thì giàn trên rất lạnh nhưng giàn sau thì thấy bình thường
đường ống của nó thì còn mới
vì đây la xe bị đâm phần badroxoc
nên phải tháo giàn trước ra
xong thi e nap gas thấy thế
bác cho em lời chỉ dẫn với
trong khi đó e nen thử rồi ko thấy j cả
 

minhduc1208

Tài xế O-H
bac huy oi cho em ho ithem la don xe 45 cho thi dan nong va dan lanh nam o dau vay.tra loii giup em voi nha vi em chi wen lam xe du lich thoi gjo lam xe to len chua hieu biet nhieu lam
 

phamhuy

Tài xế O-H
Đến giờ lại lên,,,vui quá

chủ íu mình học dòng xe xhcn=> có khó khăn khi tiếp xúc với xe hiện đại ,mong các bác giúp đỡ ,=d>

việc tiếp xúc với dòng xe hiện đại không khó lắm, về nguyên lý thì vẫn vậy. Nhưng về thiết kế cấu tạo có thay đổi nhiều...Ví dụ như van tiết lưu dàn lạnh trước(ở 1 số dòng xe) sẽ là ống ti bằng nhựa chứ không phải van đồng như các dòng xe cũ...
 

phamhuy

Tài xế O-H
bac huy oi cho em ho ithem la don xe 45 cho thi dan nong va dan lanh nam o dau vay.tra loii giup em voi nha vi em chi wen lam xe du lich thoi gjo lam xe to len chua hieu biet nhieu lam

Dòng 45 chỗ đối với thì dàn nóng và dàn lạnh nằm trên mui. Với dòng Space từ 2006 trở về trước 2 dàn này nằm tách biệt ở 2 khoang trên mui, với các dòng 2007 trở lại đây(dòng univer) thì dàn lạnh và dàn nóng nằm chung 1 khoang.
Vời các dòng xe Deawoo 45 chỗ cũ, dùng máy chung, thì dàn nóng và dàn lạnh nằm dưới sàn xe
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
cảm ơn nhiều nhé
tiện đây bác cho e hỏi
khi nạp gas cho con Fotuner
thì giàn trên rất lạnh nhưng giàn sau thì thấy bình thường
đường ống của nó thì còn mới
vì đây la xe bị đâm phần badroxoc
nên phải tháo giàn trước ra
xong thi e nap gas thấy thế
bác cho em lời chỉ dẫn với
trong khi đó e nen thử rồi ko thấy j cả


Cái này rất có thể van điện có vấn đề hoặc tắc dầu phải không PHAM HUY . Cho mình hỏi thêm có trường hợp giàn sau rất lạnh nhưng zàn trước lạnh kém . Thay luôn cả zàn lạnh+tiết lưu mới vẫn kém . không hiểu tại sao đành thua
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên