Tư vấn trực tuyến về điện lạnh ôtô !

D
Bình luận: 883Lượt xem: 232,313
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

manhquang0902

Tài xế O-H
đúng đấy cụ ạ nó
[MERGETIME="1420681444"][/MERGETIME]

em sờ vào cái bột trắng ấy rất nóng
[MERGETIME="1420681467"][/MERGETIME]

em sờ vào cái bột trắng ấy rất nóng
Nếu vậy thì cụ thay toàn hệ thống đi và đừng nạp lại gas lần trước đã nạp nếu ko là lại đi thêm bộ nữa.
Trường hợp muốn vệ sinh lại thì cũng phải bỏ cái lock đó đi, còn những hệ thống khác vệ sinh dc cũng hơi mệt đó nếu ko sạch dc thì đưa lock nào lên là tiêu lock đó. Gửi cụ
 

auto89

Tài xế O-H
đúng đấy cụ ạ nó
em sờ vào cái bột trắng ấy rất nóng
đúng đấy cụ ạ nó
[MERGETIME="1420681444"][/MERGETIME]
Nếu vậy thì cụ thay toàn hệ thống đi và đừng nạp lại gas lần trước đã nạp nếu ko là lại đi thêm bộ nữa.
Trường hợp muốn vệ sinh lại thì cũng phải bỏ cái lock đó đi, còn những hệ thống khác vệ sinh dc cũng hơi mệt đó nếu ko sạch dc thì đưa lock nào lên là tiêu lock đó. Gửi cụ
vậy là do dung phai gas deu a cụ
 

Dongnd1983

Tài xế O-H
Thưc sự e cũng làm chuyên điện lạnh cũng đc 6 năm r nhưng e chuyên dòng xe cỏ thui lên về phần cơ e cũng nắm cơ bản nhưng một năm nay e muốn học sâu về điện lên cũng ít làm đh nhiều khi k nhớ rõ lắm thỉnh thoảng e vào diễn đàn để nghiên cứu kẻo quên nghề lên cũng k nhớ rõ chi tiết lắm lên e chỉ hỏi chung chung về các bênh thôi lên các Bác thông cảm nhé
cụ thớt giải thích cho em hiện tượng này với . em có lám điếu hoà một con máy múc
thay lốc lanh (lốc bãi) thay fin lọc
đường ống giàn nóng lạnh em đã tháo hết ra ngoài vệ sinh sạch sẽ , sau đó mới lắp vào
Khi làm xong thì lạnh sậu . nhưng vài hôm sau chủ máy gọi dhkk không lạnh nữa em đến kiểm tra thì bị nổ đưởng áp cao( duong nóng)
>nhìn thì nó nổ thành một vệ khá dài doc thân ống , khi em cạy vết nổ ra thì trong ống lại la bột màu trấng có mùi rất khó chịu .. Em tháo lôc ra khi vừa mới tháo 2 đường nog lạnh ra thì cứ có giọt dầu điều hoà nào rỏ ra ngoài thì bốc cháy như phôt pho vậy((((((em về nghĩ mãi ma không nghĩ ra vì sao lại thế ((có chú ý là khì em đi làm quên không mang theo dầu điều hoà lên đã dừng lại ở một t
garage để mua một ít )
Bạn đổi Bình ga đi ga bạn k dùng đc. Cách đây tầm 3 -4 năm gì đấy hn dính rất nhiều ga này mình cũng đã từng đền con xe laceti nhập bạn ah . Tháo hthong ra gặp kkhi là cháy nhiều thợ hồi đó còn thợ bị nhỏ vào tay bỏng luôn cụ ah
 

auto89

Tài xế O-H
Thưc sự e cũng làm chuyên điện lạnh cũng đc 6 năm r nhưng e chuyên dòng xe cỏ thui lên về phần cơ e cũng nắm cơ bản nhưng một năm nay e muốn học sâu về điện lên cũng ít làm đh nhiều khi k nhớ rõ lắm thỉnh thoảng e vào diễn đàn để nghiên cứu kẻo quên nghề lên cũng k nhớ rõ chi tiết lắm lên e chỉ hỏi chung chung về các bênh thôi lên các Bác thông cảm nhé

Bạn đổi Bình ga đi ga bạn k dùng đc. Cách đây tầm 3 -4 năm gì đấy hn dính rất nhiều ga này mình cũng đã từng đền con xe laceti nhập bạn ah . Tháo hthong ra gặp kkhi là cháy nhiều thợ hồi đó còn thợ bị nhỏ vào tay bỏng luôn cụ ah
thanhk các cụ rất nhiều em cung bị phát bong dài ngoằng trên tay đây:(
 

Dongnd1983

Tài xế O-H
Nếu cụ đã làm lạnh dc 6 năm thì chắc kinh nghiệm cũng ko it́, cụ cũng bt làm lạnh thật ra cũng ko khó nhưng bắt dc bệnh và sử lý dc bệnh thì cũng ko phai dễ, về vấn đề mà cụ muốn thảo luận là cũng khá rộng so với những người mới vào nghề, độ lạnh xe ford escap mà cụ nói có 2 loại 1 là dùng van vuông 2 la dùng ống mao nếu xe cụ nói dùng ống mao (cũng là 1 dạng van tiết lưu) thì lock phải khỏe dầu phải đúng loại cũng như lượng dầu phải đúng, nói chung là vấn đề mà cụ nói phải dc làm trực tiếp để loại trừ từng nguyên nhân. gửi cụ
Mình làm hồi đó con xe escap van ống từ dàn đến van rồi qua dàn lạnh đến bầu ngưng rồi về lốc . Mình thay lốc bãi táp rất tốt . Thay van thay dàn lạnh thay bầu ngưng vs dàn nóng đường ống cho dầu nạp ga. E nó khi nổ gacenti cửa gió 8 độ ga lên vong tua tầm 2000 xuống khoang 6 độ cửa gió . Đường hồi lạnh rất sâu nhưng bên trong k đủ lạnh để ngắt lốc vì ngắt lạnh đ tử theo xe mà . Áp cả hút và đẩy bt nhưng vì k ngắt lốc được lên chạy lâu áp cao cứ dần cao lên và dầu đen dần . Mà từ dàn nóng đẩy thẳng lên van tiết lưu ống và dần dần bám vào màng lưới của van khi đó đồng Hồ cao áp có hiện tương rung Kim bạn ah . Các ban cùng mình chém nha
[MERGETIME="1420690175"][/MERGETIME]
Hồi đó mình làm trên hn mình làm con xe laceti nhập của nhà ae với ông bia Hải xồm ý vì sau nó vào hãng bắt đền à hãng phân tích và nó quay lại ga ra bắt đền hơn 30 trieu . Hình như 2010 Hoặc 2009 gì đó . Chính tay mình ra chợ giời mua 1,5 triệu Bình ga tầu đó
[MERGETIME="1420690183"][/MERGETIME]
Hồi đó mình làm trên hn mình làm con xe laceti nhập của nhà ae với ông bia Hải xồm ý vì sau nó vào hãng bắt đền à hãng phân tích và nó quay lại ga ra bắt đền hơn 30 trieu . Hình như 2010 Hoặc 2009 gì đó . Chính tay mình ra chợ giời mua 1,5 triệu Bình ga tầu đó
 

auto89

Tài xế O-H
Cụ cho hỏi xe ý cụ làm lâu chưa và sử dụng gas gi để a e còn tránh cụ nhi. Thanks cụ
em lam cách đây mấy thang rùi gas em dung hom6 đó là gas lien doanh các cụ a . để hôm nào đi làm em up anh cho các cụ em vẫn giữ bình gas đó ma .. chắc vài 3 hôm nữa tại em moi bị (đo đường) đang ở viện điều tri cụ ạ
:(
 

manhquang0902

Tài xế O-H
Về phần con xe
Mình làm hồi đó con xe escap van ống từ dàn đến van rồi qua dàn lạnh đến bầu ngưng rồi về lốc . Mình thay lốc bãi táp rất tốt . Thay van thay dàn lạnh thay bầu ngưng vs dàn nóng đường ống cho dầu nạp ga. E nó khi nổ gacenti cửa gió 8 độ ga lên vong tua tầm 2000 xuống khoang 6 độ cửa gió . Đường hồi lạnh rất sâu nhưng bên trong k đủ lạnh để ngắt lốc vì ngắt lạnh đ tử theo xe mà . Áp cả hút và đẩy bt nhưng vì k ngắt lốc được lên chạy lâu áp cao cứ dần cao lên và dầu đen dần . Mà từ dàn nóng đẩy thẳng lên van tiết lưu ống và dần dần bám vào màng lưới của van khi đó đồng Hồ cao áp có hiện tương rung Kim bạn ah . Các ban cùng mình chém nha
[MERGETIME="1420690175"][/MERGETIME]
Hồi đó mình làm trên hn mình làm con xe laceti nhập của nhà ae với ông bia Hải xồm ý vì sau nó vào hãng bắt đền à hãng phân tích và nó quay lại ga ra bắt đền hơn 30 trieu . Hình như 2010 Hoặc 2009 gì đó . Chính tay mình ra chợ giời mua 1,5 triệu Bình ga tầu đó
[MERGETIME="1420690183"][/MERGETIME]
Hồi đó mình làm trên hn mình làm con xe laceti nhập của nhà ae với ông bia Hải xồm ý vì sau nó vào hãng bắt đền à hãng phân tích và nó quay lại ga ra bắt đền hơn 30 trieu . Hình như 2010 Hoặc 2009 gì đó . Chính tay mình ra chợ giời mua 1,5 triệu Bình ga tầu đó
Về phần con xe ford escap thì cụ cho e hỏi thêm là cụ làm lâu chưa và cuối cùng thì e nó bi gi a., nếu mới vừa làm xong thì cụ cho e hỏi thêm
1 là cụ có thử sờ lock khi cụ đã nạp gas xong và chạy thử ko, lúc đó là nóng âḿ hay nóng rát hay mát
2 là cụ tả cho e xem cách cụ nạp gas dc ko? Cụ nạp đứng chai hay uṕ chai xuống.
theo như cụ nói là kim đồng hồ rung khi chạy thử thi rung cả 2 bên hay 1 bên và rung bên nao, e thấy như cụ tả thì lock bị gãy lá lưỡi gà (e gọi là lá lúp bê) rồi đó, e nghi chắc là do cụ nạp gas hơi mạnh tay rồi đó
[MERGETIME="1420693155"][/MERGETIME]
em lam cách đây mấy thang rùi gas em dung hom6 đó là gas lien doanh các cụ a . để hôm nào đi làm em up anh cho các cụ em vẫn giữ bình gas đó ma .. chắc vài 3 hôm nữa tại em moi bị (đo đường) đang ở viện điều tri cụ ạ
:(
Vậy là cụ đã bt nguyên nhân là do gas rồi ah, nếu ko tại sao lại ko dung chai gas đó nua mà vẫn giữ lại cái chai gas đó. Nếu đúng là do chai gas đó thì cụ sẽ bị nhiều xe nữa chứ ko chi 1 xe đó đâu. Chúc cụ sớm khỏe lại a.
 

auto89

Tài xế O-H
Về phần con xe

Về phần con xe ford escap thì cụ cho e hỏi thêm là cụ làm lâu chưa và cuối cùng thì e nó bi gi a., nếu mới vừa làm xong thì cụ cho e hỏi thêm
1 là cụ có thử sờ lock khi cụ đã nạp gas xong và chạy thử ko, lúc đó là nóng âḿ hay nóng rát hay mát
2 là cụ tả cho e xem cách cụ nạp gas dc ko? Cụ nạp đứng chai hay uṕ chai xuống.
theo như cụ nói là kim đồng hồ rung khi chạy thử thi rung cả 2 bên hay 1 bên và rung bên nao, e thấy như cụ tả thì lock bị gãy lá lưỡi gà (e gọi là lá lúp bê) rồi đó, e nghi chắc là do cụ nạp gas hơi mạnh tay rồi đó
[MERGETIME="1420693155"][/MERGETIME]

Vậy là cụ đã bt nguyên nhân là do gas rồi ah, nếu ko tại sao lại ko dung chai gas đó nua mà vẫn giữ lại cái chai gas đó. Nếu đúng là do chai gas đó thì cụ sẽ bị nhiều xe nữa chứ ko chi 1 xe đó đâu. Chúc cụ sớm khỏe lại a.
không từ đợt đó mình không dùng bình gas đó nũa mình cứ vứt trong só thui
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
cụ thớt giải thích cho em hiện tượng này với . em có lám điếu hoà một con máy múc
thay lốc lanh (lốc bãi) thay fin lọc
đường ống giàn nóng lạnh em đã tháo hết ra ngoài vệ sinh sạch sẽ , sau đó mới lắp vào
Khi làm xong thì lạnh sậu . nhưng vài hôm sau chủ máy gọi dhkk không lạnh nữa em đến kiểm tra thì bị nổ đưởng áp cao( duong nóng)
>nhìn thì nó nổ thành một vệ khá dài doc thân ống , khi em cạy vết nổ ra thì trong ống lại la bột màu trấng có mùi rất khó chịu .. Em tháo lôc ra khi vừa mới tháo 2 đường nog lạnh ra thì cứ có giọt dầu điều hoà nào rỏ ra ngoài thì bốc cháy như phôt pho vậy((((((em về nghĩ mãi ma không nghĩ ra vì sao lại thế ((có chú ý là khì em đi làm quên không mang theo dầu điều hoà lên đã dừng lại ở một t
garage để mua một ít )
Vãi cụ dùng Gas Tung Của =)) ....ngày xưa tôi làm mấy vụ đi nguyên cả hệ thống vì khách đi làm chỗ khác nạp gas rẻ tiền. Cả hệ thống bị ngẹt, block cứng ngắc vì chất bột màu trắng. Dính vào nước thì bốc khói trắng xóa mịt mù xưởng, mùi rất kinh dị, phát sinh nhiệt cao. Súc rửa đường ống đúng là cực hình, tôi suýt bị bỏng. Khuyên bác lần sau đừng tiếc tiền mua gas rẻ...cứ gas Mỹ mà quất Duffon hay Katon gì ấy tầm hơn 2tr/1 bình 13kg
[MERGETIME="1420712676"][/MERGETIME]
E mạo phép được hỏi bác là thiếu dầu sẽ ntn ah.
Thừa dầu lạnh thì block nặng tải, hiệu xuất lạnh kém, kim phía đồng hồ cao áp sẽ vọt lên tụt xuống (ko phải rung đâu nha!). Thiếu dầu thì mới đầu chưa có hiện tượng gì rõ rệt nhưng sau block nóng, pittong bị dơ, cháy roong mạt nhôm sinh ra do ma sát làm nghẹt hệ thống, chết block, nghẹt van tiết lưu => Thay block mới, súc rửa hệ thống thật kĩ, thay van :)
 

Dongnd1983

Tài xế O-H
Trantra0202 ah thiếu dầu thì k bôi trơn đc hj có vợ chưa vậy bạn ? Hơn nữa dầu lạnh còn td riêng bạn vào google bạn sẽ rõ thừa ga thiếu ga thừa dầu thiếu dầu va bạn nắm nguyên lý chung. Nếu bạn làm chuyên lạnh đời cao mình k dám nói dòng xe cỏ bạn cắm đồng Hồ phải biết tầm 70-80 phần trăm bệnh ban nhé. Chưa kể Hàn ống ép dây vv.. Mình chỉ muốn nói rằng thợ lạnh bt một mùa nóng người ta làm khoảng 20 chai ga mỗi chai khoảng gần 13 kg xe con thì các ban tính khoảng bao nhiêu xe lên phần cơ thì thợ lạnh sẽ phải tương đối chuẩn còn phần điện mỗi ng hoc theo các khác nhau
 

Dongnd1983

Tài xế O-H
Cụ nói aṕ bình thường nhưng cụ lại ko đưa aṕ cụ thể thì khó mà đọc dc bệnh cụ ah, cụ phải cho aṕ lúc độ lạnh đang ở 8độ v xe gi, lock zin hay đã chế lock khác. Độ lạnh của cụ 8độ để bắt dc bệnh cho e nó cũng tương đối khó, rất nhiều nguyên nhân cụ ah, nếu là dòng xe dawoo lock sử dụng van đít lock nếu còn nguyên thủy chưa sửa chữa hay Thay đổi 1 vài chi tiết thì để lạnh xâu hơn 8độ là cũng hơi lâu. Vài lời góp ý với cụ
Đường hồi lạnh thì lốc k thể nóng rát đc mà nhân tiên cụ đưa ra nhũng nguyên nhân dẫn đến lốc nóng rát và lốc mát khi đang bật đh để ae cùng nhau bàn luận và học hỏi đc k cụ
 

manhquang0902

Tài xế O-H
Đường hồi lạnh thì lốc k thể nóng rát đc mà nhân tiên cụ đưa ra nhũng nguyên nhân dẫn đến lốc nóng rát và lốc mát khi đang bật đh để ae cùng nhau bàn luận và học hỏi đc k cụ
Lock nóng rát hay lock mát có rất nhiều nguyên nhân bác hỏi vậy e ko thể trả lời bác hết dc, phải cụ thể từng trường hợp e mới trả lời bác dc
 

minhduc1208

Tài xế O-H
khi nào bác có bài chuẩn đoán bệnh thế @@ hóng
[MERGETIME="1422113664"][/MERGETIME]

e đọc tài liệu rùi cũng nhờ ng khác giải thích nhưng sao em vẫn thấy khó chịu với cái nguyên lý của cái hệ thống lạnh bác ạ, em thấy nó trừu tượng và cực kì khó chịu.... e cứ ơ hồ thế nào ấy, nhất là ở những đoạn nó chuyển trạng thái của môi chất từ lỏng thành hơi hay hơi thành lỏng đọc 1 tí là em tẩu hỏa >"<,
[MERGETIME="1422113670"][/MERGETIME]

e đọc tài liệu rùi cũng nhờ ng khác giải thích nhưng sao em vẫn thấy khó chịu với cái nguyên lý của cái hệ thống lạnh bác ạ, em thấy nó trừu tượng và cực kì khó chịu.... e cứ ơ hồ thế nào ấy, nhất là ở những đoạn nó chuyển trạng thái của môi chất từ lỏng thành hơi hay hơi thành lỏng đọc 1 tí là em tẩu hỏa >"<,
ĐỀ NGHỊ BẠN ĐỌC KỸ NGUYÊN LÝ CẤU TẠO CỦA TỪNG BỘ PHẬN TRONG HỆ THÔNG ĐHKK NHÉ.LÚC ĐÓ BẠN SẼ HIỂU RA.BẠN ĐÃ XEM HỌ NẤU RƯỢU BAO GIỜ CHƯA?
 

khanhnguyenckc

Tài xế O-H
nguyên lý làm lạnh chung của hệ thống lạnh



Lý thuyết làm mát cơ bản
- Chúng ta cảm thấy hơi lạnh thậm chí sau khi bơi trong một ngày nóng. Đó là vì khi bay hơi nước đã lấy nhiệt từ cơ thể của chúng ta.
- Tương tự như vậy chúng ta cũng cảm thấy lạnh khi chúng ta bôi cồn vào tay: Cồn đã lấy nhiệt của chúng ta khi bay hơi, chúng ta có thể làm cho các vật lạnh đi bằng cách sử dụng các hiện tượng tự nhiên này ví dụ chất lỏng bay hơi có thể lấy nhiệt từ các vật chứa nó.
Chu trình làm lạnh tham khảo đây bạn:
-Máy nén đẩy môi chất có nhiệt độ áp suất cao.
-Môi chất ở thể khí này đi vào giàn ngưng. Trong giàn ngưng, môi chất ở thể khí chuyển thành chất lỏng.
-Môi chất ở dạng lỏng này chảy vào bình chứa. Bình này chứa và lọc môi chất.
-Môi chất lỏng đã được lọc chảy qua van giãn nở, van giãn nở này chuyển môi chất lỏng thành hỗn hợp khí/lỏng có áp suất và nhiệt độ thấp.
-Môi chất dạng khí/lỏng có nhiệt độ thấp này chảy tới giàn lạnh. Quá trình bay hơi chất lỏng trong giàn lạnh sẽ lấy nhiệt của không khí chạy qua giàn lạnh. Tất cả môi chất lỏng được chuyển thành hơi trong giàn lạnh và chỉ có môi chất ở thể hơi vừa được ra nhiệt đi vào máy nén.
Thực ra lóc lạnh và quạt gió không dùng chung nguồn, mà lóc lạnh có relay riêng, còn quạt có relay riêng, relay lóc lạnh được điều khiển bởi tín hiệu của relay quạt(và còn 1 nhiều cái khác nữa: tín hiệu đánh lửa, công tắc áp suất, cảm biến lóc,cảm biến dàn lạnh, ...).
e đọc tài liệu rùi cũng nhờ ng khác giải thích nhưng sao em vẫn thấy khó chịu với cái nguyên lý của cái hệ thống lạnh bác ạ, em thấy nó trừu tượng và cực kì khó chịu.... e cứ ơ hồ thế nào ấy, nhất là ở những đoạn nó chuyển trạng thái của môi chất từ lỏng thành hơi hay hơi thành lỏng đọc 1 tí là em tẩu hỏa >"<,
bac huy oi cho em hoi la o khu khoang may em chi thay co 2 van o dang sau ong cao ap va thap ap thi do co phai la van nap gas k vay?
2 cái van có cái nấp nhựa đấy hả bạn
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
e đọc tài liệu rùi cũng nhờ ng khác giải thích nhưng sao em vẫn thấy khó chịu với cái nguyên lý của cái hệ thống lạnh bác ạ, em thấy nó trừu tượng và cực kì khó chịu.... e cứ ơ hồ thế nào ấy, nhất là ở những đoạn nó chuyển trạng thái của môi chất từ lỏng thành hơi hay hơi thành lỏng đọc 1 tí là em tẩu hỏa >"<,
Nếu bạn muốn học chuyên sâu thì tốt nhất là mua sách, tài liệu về nguyên cứu nắm chắc lý thuyết về chuyển hóa dòng môi chất lạnh. Chứ ở trên này không ai hơi đâu mà giải thích cặn cẽ cho bạn hiểu từ căn bản đến chuyên được. Thân!
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên