Tuổi Thọ Của Xe Dùng Ic Zin Và Ic Lô Khác Nhau Như Thế Nào?

T
Bình luận: 5Lượt xem: 2,992

linhmoi123

Tài xế O-H
theo mình hiểu IC zin là IC nhà sản xuất đã tính toán khả năng vận hành tốt cho động cơ và thường hay bị giới hạn tua máy. Còn IC lô (hàng trôi nỗi) gây hại cho động cơ, IC độ (hàng chất lượng) đòi hỏi thợ máy canh chỉnh lại động cơ để khỏi hư hỏng và phải sử dụng cùng với bugi bạch kim. thế thôi.
 

datbikerhy

Tài xế O-H
kĩ thuật của IC thì cũng dễ hiểu thôi..ic chuẩn thì góc đánh lửa thay đổi theo vòng tua..ví dụ..1500v/p đánh sớm góc 10 độ đến 3000v/p đánh sớm 20độ..đến 4000/5000 v/p có thể đánh sớm 30 độ..tùy theo cách thiết kế mà ic sẽ thay đổi góc đánh lửa(nói thì đơn giản vậy chứ thiết kế thì cũng phức tạp lắm..phải am hiểu và nghiên cứu kĩ càng về vi xử lí của ic) nhưng tối đa ko vượt quá 45 độ..(nếu quá sớm sẽ gây hiện tượng tự kích nổ..cong biên,biến dạng piston...
 

thanhthanh98

Tài xế O-H
kĩ thuật của IC thì cũng dễ hiểu thôi..ic chuẩn thì góc đánh lửa thay đổi theo vòng tua..ví dụ..1500v/p đánh sớm góc 10 độ đến 3000v/p đánh sớm 20độ..đến 4000/5000 v/p có thể đánh sớm 30 độ..tùy theo cách thiết kế mà ic sẽ thay đổi góc đánh lửa(nói thì đơn giản vậy chứ thiết kế thì cũng phức tạp lắm..phải am hiểu và nghiên cứu kĩ càng về vi xử lí của ic) nhưng tối đa ko vượt quá 45 độ..(nếu quá sớm sẽ gây hiện tượng tự kích nổ..cong biên,biến dạng piston...
Bác ơi, sao em nghe đồn là chỉ đánh lửa một góc 7-10 độ thôi hở bác? Em chưa hiểu lắm???
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên