Cụ ơi cụ chơi khó anh em roài. cái cuối cùng là của pc400-6 chứ gì. cụ cho thêm cái bảng tiết diên nữa thì Gã vỡ đầu ra ngất mấtCó mấy cái van là lạ của KOM qoăng lên xem ý bà con như thế nào???
Bớ cụ NỜ!!! "cái 9 cân/phân vuông" là cái chi chi???Có cái 9 cân/phân vuông luôn cơ mà. Áp này lại phải quay về bơm mà phân tách thì mới thông được.
Riêng cu Vá phải tìm cách đổ 2 lần xăng cho 1 bài viết của Bói thì đây mới nói nhá.hình thứ ba mà cụ đưa nên sao áp suất không tải lại thấp thế nhỉ.trong khi áp suất chênh lệch dao động từ 10cmkg-25kg/cm hoặc 12kg/cm-27kg/cm.vậy thì áp suất không tải sao lại chỉ có 20kg/cm.lạ nhể
Bớ cụ NỜ!!! "cái 9 cân/phân vuông" là cái chi chi???
...
-nguyên lý hoạt động của UNLOAD VALVE
-tại sao phải có UNLOAD VALVE trong hệ thống thủy lực
-tại sao áp suất của UNLOAD VALVE phải là 25-45 kg/cm mà không thể là dưới 20 kg/cm hoặc trên 50 kg/cm
-tác dụng của UNLOAD VALVE trong hệ thống thủy lực
-có thể thay UNLOAD VALVE bằng một con van khác được không?
Kính cụ chắc cụ nói tới máy loại máy sau ạBạn đặt một vấn đề tưởng chừng đơn giản, nhưng qua các câu trả lời mới thấy hóa ra là không phải vậy ??!!
Nếu xét đơn giản "UNLOAD VALVE" là "VAN KHÔNG TẢI" thì ai cũng nói được rồi, nhưng để hiểu tường tận các vấn đề như bạn nêu trên thì chưa thấy ai trả lời thỏa đáng nhỉ ??!!
Xin có chút ý kiến để "LÀM RỐI THÊM VẤN ĐỀ" thế này:
- Về mặt thuần túy lý thuyết thì áp suất của "UNLOAD VALVE" chỉ cần "LỚN HƠN KHÔNG" là được.
- Áp suất không tải của hệ thống càng lớn thì "TỔN THẤT VÔ CÔNG" càng lớn, vậy mà các nhà thiết kế vẫn phải chịu để cho nó tồn tại. Đây chính là nhược điểm của nguyên lý thiết kế gọi là "LOAD SENSING" mà nhà bác KOMATSU ém nhẹm, chả thấy bác ấy nói .
- Có một số máy đào nói riêng, các máy dùng thủy lực nói chung mà "ÁP SUẤT KHÔNG TẢI BẰNG KHÔNG" đấy.
Kính cụ chắc cụ nói tới máy loại máy sau ạ
1/ Máy xúc sử dụng ngăn kéo P thông T ( giống mấy em Cẩu bánh xích )
2/ KOBE -2.-3 máy nhỏ hơn 300
3/ ZX
Gã có đo qua nhưng nó là không phải là 0 mà là "KHÔNG" , áp suất không tải của hệ thống thủy lực có lọc cuối nguồn được tạm tính là 6at-10at ( Gã đoán thế)
cụ NO.04 nhà cháu không biết cụ là ai.nhà cháu mời cụ ấm trà ngon và thuốc lào xứ thanh nháDòng thiết bị chạy bằng bơm nhông ( bánh răng ) nữa chớ. Tóm lại cái van "ấy" chỉ sử dụng cho "thế hệ" điều khiển bơm bằng "cảm nhận tải" - thay cho cái "thông minh" mà CPU thường hay đảm nhiệm. VD như dòng Ơ ÍCH trừ 2,3 thường hay so sánh áp suất giữa đầu & cuối mạch.
-nguyên lý hoạt động của UNLOAD VALVE
Nếu xét đơn giản "UNLOAD VALVE" là "VAN KHÔNG TẢI" thì ai cũng nói được rồi
Cụ ấy ơi!!!nhưng để hiểu tường tận các vấn đề như bạn nêu trên thì chưa thấy ai trả lời thỏa đáng nhỉ ??!!
-tại sao phải có UNLOAD VALVE trong hệ thống thủy lực
-tại sao áp suất của UNLOAD VALVE phải là 25-45 kg/cm mà không thể là dưới 20 kg/cm hoặc trên 50 kg/cm
-tác dụng của UNLOAD VALVE trong hệ thống thủy lực
Bằng mấy hình bên dưới:
hình thứ ba mà cụ đưa nên sao áp suất không tải lại thấp thế nhỉ.trong khi áp suất chênh lệch dao động từ 10cmkg-25kg/cm hoặc 12kg/cm-27kg/cm.vậy thì áp suất không tải sao lại chỉ có 20kg/cm.lạ nhể
Câu này thì chưa có ai trả nhời thật!!!-có thể thay UNLOAD VALVE bằng một con van khác được không
hình thứ ba mà cụ đưa nên sao áp suất không tải lại thấp thế nhỉ.trong khi áp suất chênh lệch dao động từ 10cmkg-25kg/cm hoặc 12kg/cm-27kg/cm.vậy thì áp suất không tải sao lại chỉ có 20kg/cm.lạ nhể
thôi thì áp suất của UNLOAD VALVE đạt 20kg/cm thuộc loại đặc biệt và xe thuộc loại đặc chủng,như cụ gì đó...nói thì nhà cháu cũng đành nhắm mắt đưa chân thôi cụ nhỉ !!!Điều kiện “Cần và Đủ” để Unload Valve hoạt động “ngon lành cành đào” đó là:
P0 < ΔP = PP - PLS
Trong đó:
P0: Áp suất không tải.
PP: Áp suất bơm.
PLS: Áp suất tải.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.