Cùng tìm hiểu về Unload Valve của máy Komatsu-6

B
Bình luận: 58Lượt xem: 12,059

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Có mấy cái van là lạ của KOM qoăng lên xem ý bà con như thế nào???



 

sangdenso

Tài xế O-H
Ô thế cho thẳng về thùng thì khi nghir tay pls=pps=0 à . Thế pps-pls bằng mấy nhỉ. Vậy là không cần pls van và NC van nữa. Ý tưởng của cụ hay đays
 

bomva

Tài xế O-H
hình thứ ba mà cụ đưa nên sao áp suất không tải lại thấp thế nhỉ.trong khi áp suất chênh lệch dao động từ 10cmkg-25kg/cm hoặc 12kg/cm-27kg/cm.vậy thì áp suất không tải sao lại chỉ có 20kg/cm.lạ nhể :(
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Ặc. Có cái 9 cân/phân vuông luôn cơ mà. Áp này lại phải quay về bơm mà phân tách thì mới thông được.

- Cụ Vá hay làm KOM thì gặp nhiều trường hợp ko có Unload valve rồi chứ nhỉ ? Đổi ngăn kéo, Spool kiểu khác là xong

- Áp giữ trong hệ thống đâu nhất thiết phải do Unload valve các cụ nhỉ. 1 cái check valve người ta vẫn dùng
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Có cái 9 cân/phân vuông luôn cơ mà. Áp này lại phải quay về bơm mà phân tách thì mới thông được.
Bớ cụ NỜ!!! "cái 9 cân/phân vuông" là cái chi chi???

hình thứ ba mà cụ đưa nên sao áp suất không tải lại thấp thế nhỉ.trong khi áp suất chênh lệch dao động từ 10cmkg-25kg/cm hoặc 12kg/cm-27kg/cm.vậy thì áp suất không tải sao lại chỉ có 20kg/cm.lạ nhể :(
Riêng cu Vá phải tìm cách đổ 2 lần xăng cho 1 bài viết của Bói thì đây mới nói nhá.
 

No.04

Tài xế O-H
Cái này nó lằng nhằng quá mà các bác ! Van "U oát" này mà kém là nhiệt nhớt thủy lực nó cứ tăng vù vù.
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
...
-nguyên lý hoạt động của UNLOAD VALVE
-tại sao phải có UNLOAD VALVE trong hệ thống thủy lực
-tại sao áp suất của UNLOAD VALVE phải là 25-45 kg/cm mà không thể là dưới 20 kg/cm hoặc trên 50 kg/cm
-tác dụng của UNLOAD VALVE trong hệ thống thủy lực
-có thể thay UNLOAD VALVE bằng một con van khác được không?

Bạn đặt một vấn đề tưởng chừng đơn giản, nhưng qua các câu trả lời mới thấy hóa ra là không phải vậy ??!!

Nếu xét đơn giản "UNLOAD VALVE" là "VAN KHÔNG TẢI" thì ai cũng nói được rồi, nhưng để hiểu tường tận các vấn đề như bạn nêu trên thì chưa thấy ai trả lời thỏa đáng nhỉ ??!!

Xin có chút ý kiến để "LÀM RỐI THÊM VẤN ĐỀ" thế này:

- Về mặt thuần túy lý thuyết thì áp suất của "UNLOAD VALVE" chỉ cần "LỚN HƠN KHÔNG" là được.
- Áp suất không tải của hệ thống càng lớn thì "TỔN THẤT VÔ CÔNG" càng lớn, vậy mà các nhà thiết kế vẫn phải chịu để cho nó tồn tại. Đây chính là nhược điểm của nguyên lý thiết kế gọi là "LOAD SENSING" mà nhà bác KOMATSU ém nhẹm, chả thấy bác ấy nói .
- Có một số máy đào nói riêng, các máy dùng thủy lực nói chung mà "ÁP SUẤT KHÔNG TẢI BẰNG KHÔNG" đấy.
 

gie-rach

Tài xế O-H
Bạn đặt một vấn đề tưởng chừng đơn giản, nhưng qua các câu trả lời mới thấy hóa ra là không phải vậy ??!!

Nếu xét đơn giản "UNLOAD VALVE" là "VAN KHÔNG TẢI" thì ai cũng nói được rồi, nhưng để hiểu tường tận các vấn đề như bạn nêu trên thì chưa thấy ai trả lời thỏa đáng nhỉ ??!!

Xin có chút ý kiến để "LÀM RỐI THÊM VẤN ĐỀ" thế này:

- Về mặt thuần túy lý thuyết thì áp suất của "UNLOAD VALVE" chỉ cần "LỚN HƠN KHÔNG" là được.
- Áp suất không tải của hệ thống càng lớn thì "TỔN THẤT VÔ CÔNG" càng lớn, vậy mà các nhà thiết kế vẫn phải chịu để cho nó tồn tại. Đây chính là nhược điểm của nguyên lý thiết kế gọi là "LOAD SENSING" mà nhà bác KOMATSU ém nhẹm, chả thấy bác ấy nói .
- Có một số máy đào nói riêng, các máy dùng thủy lực nói chung mà "ÁP SUẤT KHÔNG TẢI BẰNG KHÔNG" đấy.
Kính cụ chắc cụ nói tới máy loại máy sau ạ
1/ Máy xúc sử dụng ngăn kéo P thông T ( giống mấy em Cẩu bánh xích )
2/ KOBE -2.-3 máy nhỏ hơn 300
3/ ZX
Gã có đo qua nhưng nó là không phải là 0 mà là "KHÔNG" , áp suất không tải của hệ thống thủy lực có lọc cuối nguồn được tạm tính là 6at-10at ( Gã đoán thế)
 

No.04

Tài xế O-H
Kính cụ chắc cụ nói tới máy loại máy sau ạ
1/ Máy xúc sử dụng ngăn kéo P thông T ( giống mấy em Cẩu bánh xích )
2/ KOBE -2.-3 máy nhỏ hơn 300
3/ ZX
Gã có đo qua nhưng nó là không phải là 0 mà là "KHÔNG" , áp suất không tải của hệ thống thủy lực có lọc cuối nguồn được tạm tính là 6at-10at ( Gã đoán thế)


Dòng thiết bị chạy bằng bơm nhông ( bánh răng ) nữa chớ. Tóm lại cái van "ấy" chỉ sử dụng cho "thế hệ" điều khiển bơm bằng "cảm nhận tải" - thay cho cái "thông minh" mà CPU thường hay đảm nhiệm. VD như dòng Ơ ÍCH trừ 2,3 thường hay so sánh áp suất giữa đầu & cuối mạch.
 

bomva

Tài xế O-H
Dòng thiết bị chạy bằng bơm nhông ( bánh răng ) nữa chớ. Tóm lại cái van "ấy" chỉ sử dụng cho "thế hệ" điều khiển bơm bằng "cảm nhận tải" - thay cho cái "thông minh" mà CPU thường hay đảm nhiệm. VD như dòng Ơ ÍCH trừ 2,3 thường hay so sánh áp suất giữa đầu & cuối mạch.
cụ NO.04 nhà cháu không biết cụ là ai.nhà cháu mời cụ ấm trà ngon và thuốc lào xứ thanh nhá :):)
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Giả sử một em có sẵn áp 20 cân/phân vuông do unload valve giữ (mạch có unload valve). Vậy khi CHỈNH lên hay xuống thì có ảnh hưởng đến ĐỘ NHẠY ko nhỉ ?

Kính các cụ một chén!
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
-nguyên lý hoạt động của UNLOAD VALVE
Nếu xét đơn giản "UNLOAD VALVE" là "VAN KHÔNG TẢI" thì ai cũng nói được rồi

nhưng để hiểu tường tận các vấn đề như bạn nêu trên thì chưa thấy ai trả lời thỏa đáng nhỉ ??!!
Cụ ấy ơi!!!
Bói tôi đã trả lời rồi nhá, đây này:


-tại sao phải có UNLOAD VALVE trong hệ thống thủy lực
-tại sao áp suất của UNLOAD VALVE phải là 25-45 kg/cm mà không thể là dưới 20 kg/cm hoặc trên 50 kg/cm
-tác dụng của UNLOAD VALVE trong hệ thống thủy lực

Bằng mấy hình bên dưới:





hình thứ ba mà cụ đưa nên sao áp suất không tải lại thấp thế nhỉ.trong khi áp suất chênh lệch dao động từ 10cmkg-25kg/cm hoặc 12kg/cm-27kg/cm.vậy thì áp suất không tải sao lại chỉ có 20kg/cm.lạ nhể:(


-có thể thay UNLOAD VALVE bằng một con van khác được không
Câu này thì chưa có ai trả nhời thật!!!
Vậy thì Bói tôi xin đóng góp ý kiến luôn: Chẳng dại gì mà thay thế hoặc chế biến nó, phục hồi lại "Ngon, Bổ, Rẻ..." coi như là mới xuất xưởng.

 

No.04

Tài xế O-H
Để nhìn vào mấy cái hình trên mà hiểu hết "ý đồ" tác giả thì hơi bị khó. Trên diễn đàn chỉ được vài vị là cùng. Còn thì chỉ hiểu xêm xêm mà thôi. Mong tác giả bớt chút thời gian MỔ XẺ nó bằng ngôn từ cho pà con chôm chỉa với ( trong đó đầu tiên là em :p ). Xin thề là khối bác đang ngóng dài cổ mà lại không dám hỏi a,b,c... vì THẸN THÙNG.
Em không ngại dấu dốt.
Em không ngại đi mót
Em không ngại xin nốt
Đâu anh !
Xe dap teen
Tranh thủ đi các pác ơi, chả mấy khi có cả 2 Cụ Lớn "HẦU CHUYỆN" nhà mềnh !
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
hình thứ ba mà cụ đưa nên sao áp suất không tải lại thấp thế nhỉ.trong khi áp suất chênh lệch dao động từ 10cmkg-25kg/cm hoặc 12kg/cm-27kg/cm.vậy thì áp suất không tải sao lại chỉ có 20kg/cm.lạ nhể :(

Điều kiện “Cần và Đủ” để Unload Valve hoạt động “ngon lành cành đào” đó là:

P0 < ΔP = PP - PLS

Trong đó:
P0: Áp suất không tải.
PP: Áp suất bơm.
PLS: Áp suất tải.
 

bomva

Tài xế O-H
Điều kiện “Cần và Đủ” để Unload Valve hoạt động “ngon lành cành đào” đó là:

P0 < ΔP = PP - PLS

Trong đó:
P0: Áp suất không tải.
PP: Áp suất bơm.
PLS: Áp suất tải.
thôi thì áp suất của UNLOAD VALVE đạt 20kg/cm thuộc loại đặc biệt và xe thuộc loại đặc chủng,như cụ gì đó...nói thì nhà cháu cũng đành nhắm mắt đưa chân thôi cụ nhỉ !!!
ở đây chúng ta lấy áp suất không tải mặc định là 30kg/cm cho nó quen các cụ nhá
-nếu Po=30kg/cm.thì lúc này áp suất PLS phải là 0kg/cm -> áp suất Po chính là áp suất của Pp

-nếu lấy Po=30kg/cm làm mốc để so sánh giữa Pp và Pls như ở bên trên
Po<Pp-Pls vậy thì hiệu số của Pp và Pls chắc chắn phải lớn 30kg.vậy thì bơm luôn ở vị trí ỏ nhất.UNLOAD VALVE vẫn hoạt động ngon lành ở vị trí mở hết cỡ các cụ nhỉ !!!
 

No.04

Tài xế O-H
Nhìn nhận thế nào cho phải đạo đây các bác nhỉ. Tại vì cần "GỠ BỎ" cái AS bơm ngay tức thì (theo kiểu bố trí phân phối dòng này) khi về trạng thái ngừng nghỉ và buộc phải duy trì 1 trị số nhất định về as nên mới đẻ ra cái "U OÁT" van này. Vậy rõ ràng là nó chỉ đơn thuần hoạt động ON-OFF hay nó còn kiêm thêm cái nhiệm vụ "Điều tiết" nữa các bác nhỉ.
;):):oops::rolleyes:o_O

Gã cân sắt vụn nên chả hiểu gì về xúc.
 

bomva

Tài xế O-H
ế ấm quá các cụ nhể
ngoài chức năng giữ áp suất không tải ra thì trên thân của UNLOAD VALVE có khoan rất nhiều lỗ to nhỏ khác nhau.và cũng được đóng mở theo sự chênh lệch áp suất
cụ GADONGNAT bây giờ chuyên nhiều món roài !!!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên