Đang tải...

Chúc bác lướt trên ô hát một đêm thật vui nhé!

“Lạc quan gắn liền với thành công và hạnh phúc hơn bất kỳ điều gì khác” - Brian Tracy

Cơ bản Ưu, nhược điểm của vi sai ma sát cao

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi dangthanhhoa, 15/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dangthanhhoa
    Offline

    dangthanhhoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    401
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    321 lít xăng
    #1 dangthanhhoa, 15/10/12
    Last edited by a moderator: 15/10/12
    theo em được biết thì để tăng tính cơ động và giảm hiện tượng trượt quay (patile) 1 trong những biện pháp mà người ta dùng là việc sử dụng bộ vi sai ma sát cao.
    em cũng đã tìm hiểu qua nhưng vẫn còn mập mờ lắm ạ.
    cụ nào có kinh nghiệm phần này mong các cụ chỉ bảo thêm.
    cảm ơn các cụ.
     
  2. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,901
    Được đổ xăng:
    807
    Xăng:
    1,409 lít xăng
    cụ mở cuốn kết cấu ô tô của thầy Nguyễn Khắc Trai ra, thầy viết rất chi tiết về phần này, trang 224 cụ nhé.
    em nôm na thế này: ưu điểm của vi sai có ma sát trong cao là tạo ra ma sát trong biến đổi theo điều kiện hoạt động của động cơ. chia làm nhiều loại, loại vi sai bánh răng côn đối xứng có khớp ma sát- loại này có cơ cấu tự động tăng ma sát có tác dụng tự động hạn chế sự chênh lệch tốc độ, của các bánh chủ động và tận dụng tốt công suất động cơ, tận dụng tốt quán tính của ô tô trên đường trơn. loại vi sai cam- loại này san đều tốc độ các bán trục bằng ma sát trượt giữa con trượt và vành cam(tạo mô men ma sát). loại ví sai trục vít bánh vít- loại này hoạt động tương tự loại vi sai bánh răng côn đối xứng nhưng êm dịu,bền mòn cao và tạo ma sát trong lớn hơn.
    còn trên xe nhiều cầu chủ động, trong hộp phân phối có bố trí vi sai giữa, hoặc bố trí trên các cầu trung gian, thường sử dụng bánh răng côn đối xứng, tác dụng thì dùng tránh hiện tượng "tuần hoàn công suất", còn hiện tượng tuần hoàn công suất như thế nào đã có bài nói về nó rùi ạ.
    kết lại, ưu điểm của vi sai ma sát trong cao là làm đều tốc độ bán trục, tận dụng công suất và quán tính của động cơ tốt hơn, tăng tính cơ động. nhược điểm là kết cấu phúc tạp, giá thành cao hơn cho chiếc xe, và tất nhiên là còn hao nhiên liệu hơn nữa ạ.
    em mới biết có thế, xin ngồi hóng các cụ chém tiếp! :)
     
  3. dangthanhhoa
    Offline

    dangthanhhoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    401
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    321 lít xăng
    em nghe thầy em bảo với xe không dùng vi sai ma sát cao khi xảy ra patile nếu giữ đều bàn đạp ga sẽ thấy xe như muốn zồ lên phải không ạ.
    cụ nào có thể giải thích hiện tượng này không ạ.
     
  4. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,901
    Được đổ xăng:
    807
    Xăng:
    1,409 lít xăng
    do 2 bánh, 1 bên quay trượt mà cụ.2 thằng cũng khiêng một cái kiệu, 1 thằng đi nhanh 1 thằng đi chậm, thằng đi nhanh kéo thằng đi chậm trượt theo.
     

Chia sẻ trang này