Đang tải...

Vấn đề về bơm hơi của foton đầu kéo - có cụ nào rảnh về loại này không ạ?

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi datauto, 17/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng:
    354 lít xăng
    hiện tượng là bơm bị ra dầu máy qua đường nạp hơi -> dầu chảy ra các ống dẫn và bình hơi kèm theo áp suất hơi rất thấp.
    bên em đã khắc phục bằng các thay quả piston, sec măng. nhưng vẫn không khắc phục được nhiều.
    theo em nghĩ là có thể do bề mặt của nắp bơm không được phẳng. nắp B không kín gây ra hiện tượng này.
    mong các cụ có kinh nghiệm giúp đỡ ạ!
    em chân thành cảm ơn mọi sự tư vấn giúp đỡ của các cụ!
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,803
    Được đổ xăng:
    2,215
    Mã lực:
    416
    Xăng:
    9,618 lít xăng
    Hiện tượng bơm hơi lẫn dầu và áp suất hơi yếu thì nguyên nhân là do bộ hơi máy nén kém rồi. Còn nếu do nắp B không kín thì chỉ gây ra áp suất hơi kém thôi. Bạn mới thay piston và xéc măng thôi thì chưa khắc phục triệt để. Vì xi lanh cũng mòn, ô van... vì vậy bạn nên thay đồng bộ luôn.
     
  3. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng:
    354 lít xăng
    trường hợp này em đã nghĩ đến nhưng vì điều kiện thay thế là không cho phép ạ!
    em rất cám ơn lời khuyên rất hữu ích của cụ!
     
  4. techshinbd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    51
    Xăng:
    409 lít xăng
    đôi khi xử lý píton, xy lanh là chưa đủ. bác phải xử lý cả bộ van nữa. Có khi phải mài phẳng mặt đế lắp van.
     
  5. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    89
    Mã lực:
    51
    Xăng:
    1,542 lít xăng
    Theo em rõ ràng nhất là bác nên up một số hình ảnh lên cho anh em được xem thì việc tư vấn sẽ chính xác hơn nhưng về cơ bản giống bác phạmvy nói hiện tượng dầu vào bình hơi hay gọi là bị sục dầu do dầu đáy cácte lọt vào và nếu vậy thì chỉ có do bộ hơi thôi. Bác xem kiểm tra khe hở của bộ hơi xem nhé.
     
  6. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,198
    Được đổ xăng:
    305
    Mã lực:
    316
    Xăng:
    1,282 lít xăng
    ngoài bơm hơi muốn hơi lên nhanh bác phải kiểm tra xem hệ thống có hở không lọc tách có bị tắc không còn vấn đề về bơm hơi bác thay hơi com lê xịn rà lại mặt van và van thay mớ nếu thấy kém thì nó nên nhanh thôi.
     
  7. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,787
    Được đổ xăng:
    930
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    12,349 lít xăng
    #7 Mr.Pono, 6/7/12
    Last edited by a moderator: 6/7/12
    CŨ MƯNG MỦ RỒI, NHƯNG GÃI ĐÚNG CHỖ NGỨA NÊN MẠO MUỘI VIẾT MẤY DÒNG.

    CỤ XEM MẤY CÁI HÌNH NÀY CHO NÓ THÊM PHẦN SINH ĐỘNG, mặc dù chả biết bơm hơi em nó là con của Hãng nào

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    VẤN ĐỀ ĂN NHỚT

    Bịnh của cụ là luôn thấy hiện tượng thế này: Vị trí người ta gọi là Chỗ đánh rắm xì hơi ấy (Tức là cửa xả ở bầu lọc tách ẩm) bị chảy nhớt ra, rỉ từng giọt.

    Em chả "Rảnh" về loại này (Rảnh - như chủ đề cụ viết) nhưng nó là như sau:

    - Ngoài piston + bộ hơi (xẹc măng) thì toàn bộ van 1 chiều, van giảm áp cho bơm... nằm trên Cái nắp to đùng của bơm hết.

    - Trên nắp bơm "tàng trữ" đường nước đi qua để làm mát bơm.

    - Dầu bôi trơn: chỉ có cách duy nhất là vung té từ các te do cục đối trọng trên trục dẫn động.

    Vậy đến đây là cụ nghiệm ra rồi nhé. Dầu bôi trơn mà đi lên đường hơi cao áp - chỉ có thể đi qua xẹc măng


    Khe hở của miệng xẹc măng, tiếp xúc chu vi tròn của xẹc măng quyết định điều này.

    Cụ đã thay piston và xẹc măng mà còn bị thì cụ xem lại:

    - Cos cụ thay thế nào, khe hở đảm bảo không
    - Động bộ: Để có sự đồng bộ, người ta hay thay theo kiểu kinh nghiệm: 4 lần thay xẹc măng = 2 lần thay piston = 1 lần thay xilanh

    Nhưng trước khi người ta áp dụng kiểu đó thì vẫn phải đo cái đã: khe hở các chi tiết bộ hơi (piston - xẹc măng - xilanh) nó thế nào


    VẤN ĐỀ YẾU HƠI


    Cái này thì nhiều nguyên nhân lắm: (Nói trên đoạn có nhớt chảy thôi nhé, đoạn từ Bơm đến Van đánh rắm)

    1. Tại bơm hơi:
    - Khe hở bộ hơi.
    - Van xả không kín, van nạp không kín (bị kênh van, biến dạng bề mặt, rỗ...)
    - Bộ roan biến dạng, không kín (cái này thì cụ ôm trong tay lúc nổ máy thì phè phè hơi ra tay cụ ngay)

    2. Bộ đánh rắm xì hơi đã nói ở trên:

    - Do nhớt vào các hạt lọc nên vỏ chứa hạt mục thủng. Hạt lọc theo hơi xuống bộ chia làm kênh van chia hơi, van đánh rắm xì hơi. Nhớt chảy ra ở đây làm mất độ kín của các van hơi. Do đó, cứ nổ máy được 1 tí là đánh rắm rồi

    - Van đánh rắm xì hơi chỉnh áp không đúng, bị kẹt, lò xo có vấn đề... nên không đủ áp theo yêu cầu đã cho đánh rắm.

    NẾU BỊ ĐỒNG THỜI HƠI YẾU VÀ ĂN NHỚT THÌ CỤ ĐOÁN THEO DÒNG MÀU ĐỎ MỤC 1 - CHẮC 90% RỒI

     
  8. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,356
    Được đổ xăng:
    630
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    519 lít xăng
    Bác thử tiếp tháo mặt bơm thay lắp B oánh lại gioăng xem thế nào.
     

Chia sẻ trang này