Vấn đề về van áp xuất xe Matiz

D
Bình luận: 2Lượt xem: 2,623

dl2k8

Tài xế O-H
hôm vừa rồi em có thấy mấy anh ở chỗ làm làm cái xe matit do mất van áp suất nên các anh ấy bỏ qua van rồi các anh ấy lấy luôn điện của van áp suất làm điện đóng lốc rồi các anh ấy nạp gas vào thì lạnh ngon nhưng mấy hôm sau chủ xe báo là bị chết lốc và bị cháy bộ điện do hệ thống điện của điều hòa làm nên và đi làm ở chỗ khác mong các anh giả thích giúp em tại sao lại có hiện tượng đó và hệ thống điện điều hòa có bị làm sao thì em nghĩ chỉ bị đứt cầu chì thôi chứ ah
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Tình hình là áp suất của em này cao quá mà lốc ko đóng, và vẫn cứ hoạt dộng đều đều dẫn tới lốc em nó dần dần là die. Và bôn điện cũng sẽ có vấn đề do áp suất cao nóng quá và chạy liên hồi sẽ ăn dòng nhiều, hoặc ngắn mạch, cầu chì có thể đã bị thay thế loại ko trùng hợp mà cao hơn ( đã gặp trường hợp cầu chì ko đứt mà lớp nhựa bên ngoài lại chảy hết trên Sprinter cụ nhỉ :D) thì dẫn tới dây chảy và chập cháy. Dòng này hình như có ăn vào hộp.
EM chém tí ! :D
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Tạm hiẻu tình hình của cụ như thế này:
Em matiz bị áp suất cao nên đóng ngắt liên tục.Các anh thợ cải tiến đánh chập van áp suất - khỏi ngắt.Lốc chạy liên tục - xe mát.Đến lúc (350 - 400 psi) côn từ không tải nổi máy nén nên bị ban má hít.Lúc này nhiệt của pôn điện tăng đột ngột nên pôn điện bị cháy dẫn đến chập điện thêm chì bị nối dây đồng - dây dẫn cháy.
Ta hiểu them tý về van áp suất.Tên đầy đủ là Van an toàn áp suất.Nó sẽ đóng trong vùng áp suất từ 40 đến 350 psi.khi áp dưới 40 psi - hệ thống thiếu ga.nếu chạy sẽ không mát được mà lốc bị nóng dễ chết lốc.Khi áp trên 350psi lốc không thể tải được ,chết lốc ngay.
Nguyên nhân và hiện tượng thì nhiều.Có điều bạn nên nhớ xương máu là không bao giờ được phép bỏ van áp suất.
trường hợp này bạn tham khảo them ở đây : http://www.oto-hui.com/diendan/f333/dieu-hoa-matiz-1-dong-ngat-bat-thuong-172489.html

---------- Post added at 10:49 PM ---------- Previous post was at 10:46 PM ----------

Tình hình là áp suất của em này cao quá mà lốc ko đóng, và vẫn cứ hoạt dộng đều đều dẫn tới lốc em nó dần dần là die. Và bôn điện cũng sẽ có vấn đề do áp suất cao nóng quá và chạy liên hồi sẽ ăn dòng nhiều, hoặc ngắn mạch, cầu chì có thể đã bị thay thế loại ko trùng hợp mà cao hơn ( đã gặp trường hợp cầu chì ko đứt mà lớp nhựa bên ngoài lại chảy hết trên Sprinter cụ nhỉ :D) thì dẫn tới dây chảy và chập cháy. Dòng này hình như có ăn vào hộp.
EM chém tí ! :D

nhựa của spinter rất kém nên cầu chì chảy nhựa là chuyện thường.Cụ cho thêm tý keo epoxy là được
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên