Đang tải...

Thảo luận Van điều hòa lực phanh

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi yodu, 28/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. yodu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    179
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    942 lít xăng
    Các BÁC cho hỏi: có phải trên xe trang bị ABS thì không có van điều hòa lực phanh??
    vì mình thấy ABS chống bó cứng bánh xe có công dụng như van điều hòa lưc phanh ấy!!
    CẢM ƠN CÁC BÁC!
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,828
    Được đổ xăng:
    2,445
    Mã lực:
    416
    Xăng:
    10,291 lít xăng
    Không phải cứ xe có ABS thì không có điều hòa lực phanh nữa, vì công dụng của 2 hệ thống này là khác nhau. Điều này được dẫn chứng bằng 2 ví dụ sau:
    1. Xe Innova có ABS nhưng vẫn có bộ điều hòa loại
    cơ/thủy lực nằm dưới gầm phía sau;
    2. Trên các xe hiện đại thì ABS thường được kết hợp với EBD (hệ thống phân bố lực phanh bằng điện tử-chính là điều hòa lực phanh điện tử); BA; VSC...;
     
    Đã được đổ xăng bởi truyenminh705, huynguyenmbv, yodu2 tài xế khác.
  3. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,443
    Được đổ xăng:
    18,711
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    154,602 lít xăng
    Nhầm ngay từ lớp mầm. Hai cái này thằng này công dụng khác nhau mà, ngay tên gọi đã nói rõ điều ấy.
    Bác này lại học kiểu vẹt Hồng công rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi yoduPhạm Vỵ.
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,828
    Được đổ xăng:
    2,445
    Mã lực:
    416
    Xăng:
    10,291 lít xăng
    Thực ra cả 2 hệ thống đều có mục đích chung là đều làm tăng hiệu quả phanh, bằng cách chỉ tạo ra lực phanh xấp xỉ lực bám để tránh trượt lết bánh xe khi phanh.
    trong đó Bộ điều hòa lực phanh thì can thiệp theo trọng lượng lương bám, tức là trọng lượng phân bố lên bánh xe khi phanh. sao cho lực phanh luôn tỉ lệ với trọng lượng bám;
    Còn ABS thì can thiệp theo hệ số bám giữa bánh xe với đường khi phanh. Dù hệ số bám có nhỏ thế nào chăng nữa thì bánh xe cũng không bị bó cứng gây trượt lết bánh xe.
    Nếu xe có cả 2 thì sẽ tốt hơn chỉ có 1.
     
    Đã được đổ xăng bởi kingcooker, huynguyenmbv, hoangnguyen2931 tài xế khác.
  5. flamenco7641
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    1
    Xăng:
    312 lít xăng
    Bộ điều hòa lực phanh không chỉ can thiệp theo trọng lượng bám
    Có 2 loại điển hình:
    - Loại 1 thông số (BĐH tĩnh) làm việc trên cơ sở sự thay đổi áp suất sau xi lanh chính
    - Loại điều hòa 2 thông số làm việc trên cơ sở sự thay đổi áp suất sau xi lanh chính và tải trọng tác dụng trên các bánh xe của các cầu
     
    Đã được đổ xăng bởi ngohaibka.
  6. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    169
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,304 lít xăng
    2 hệ thống này hoạt động độc lập nhau.ko cứ gì có abs là ko có điều hòa lực phanh.
     
  7. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    626
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    116
    Xăng:
    5,607 lít xăng
    Cụ PhạmVỵ đã trả lời thẳng vào câu hỏi của bác chủ rồi.
    Bác hiểu lầm ý bác chủ, tôi thấy bác chủ cũng hiểu vấn đề nhưng chỉ hỏi trên xe có bố trí đồng thời 2 hệ thống đó không thôi.
    Giống như cái nón lá và cái nón bảo hiểm, không cần thiết phải đội cùng lúc, nhưng nếu người ta thích thì cứ đội cả 2 cái để đảm bảo che nắng che mưa đều tốt.
    Trên xe ô tô cũng vậy thôi, Càng trang bị nhiều thì cáng an toàn, càng tiện ích, nhưng mặt khác là giá thành cao, rườm rà, khó bảo dưỡng sửa chữa.
     
  8. Thealphaman
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/15
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    132
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    401 lít xăng
    Các cụ trên đều đã giải thích rõ hết rồi. Nhà cháu chả có gì để nói, cơ mà hiện đại thì hại điện...dễ gây viêm màng túi, ví và vô sinh lắm ạ :))
     
  9. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,443
    Được đổ xăng:
    18,711
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    154,602 lít xăng
    - Tôi nghĩ là tôi không hiểu lầm ý của bác chủ
    - Trên xe vẫn bố trí đồng thời cả 2 hệ thống đó, tất nhiên không phải tất cả các xe có ABS đều như vậy
    - Bác dùng cặp đôi hình ảnh cái nón lá và mũ bảo hiểm thì không logic khi so sánh với ABS và điều hòa lực phanh
     
  10. phamquangcuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    185 lít xăng
    Cần bán xe bán tải ISUZU D - MAX 2015 mới 100% và xe tải từ 1,5 tấn đến 51 tấn giá rẻ nhất thị trường

    Khuyến mại : 100% lệ phí trước bạ, nắp chụp thùng, lót sàn thùng và nhiều quà khuyến mại khác....

    Liên hệ: Mr Cường : 0948366955/ 0938188884.

    D max LS 4x4 AT 2015.3.jpg

    D max xmotion2.png

    IMG_20151124_130248.jpg
     
  11. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,443
    Được đổ xăng:
    18,711
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    154,602 lít xăng
    Bác quảng cáo không đúng chỗ
     
  12. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    984
    Được đổ xăng:
    341
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    3,758 lít xăng
    nếu học vẹt mà lại được chỉ giáo là nhầm khi bác thớt lại đưa lên diễn đàn hỏi các cụ thì bác ấy cũng chịu học hỏi ấy chứ ạ
     
  13. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,443
    Được đổ xăng:
    18,711
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    154,602 lít xăng
    Học vẹt và chăm học là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau. Học vẹt nói về phương pháp học, liên quan đến chất xám; còn chăm chỉ, chịu khó là về độ chuyên cần, liên quan đến...thời gian ạ
     
  14. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    984
    Được đổ xăng:
    341
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    3,758 lít xăng
    dạ.
    em chưa biết bác thớt có chăm chỉ, chịu khó về độ chuyên cần .
    nhưng bác ấy có hỏi và có được câu trả lời về câu hỏi của mình
    lại được bác bổ túc thêm về phương pháp học nữa thì em nghĩ cũng bớt nhầm rồi ạ
     
  15. Trungmta
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    14 lít xăng
    Bạn đọc lại kiến thức Động lực học phanh ô tô nhé. phần bộ điều hòa lực phanh
     
  16. quoctan21081995
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    106
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    2,205 lít xăng

Chia sẻ trang này

Toàn cảnh sinh nhật OTO-HUI lần thứ 8