cụ trả lời nghe lý thuyêt quá.
bỏ van hằng nhiệt thì động cơ mát hơn sao lại trào nước ở bình nước phụ do giải nhiệt không kịp được
cụ trả lời nghe lý thuyêt quá.
Chết chết! Tôi làm máy, toàn bắt đặt hàng lắp mới hết 100%. Chưa bỏ con nào, toàn lắp thêm thôi ạtheo tôi thì nó không ảnh hưởng gì.
trước làm thấy ông sư phụ tháo ném đi xuốt.
trừ mấy ông khách cần thay , ma cái này hầu như rất it người thay.
Bỏ van hằng nhiệt hay không cũng không ảnh hưởng đến việc khó nổ nhé. Bác nhầm rồi đấyvan hằng nhiệt đảm bảo nhiệt độ lý tưởng cho động cơ làm tối ưu nhất(60 tới 80 thì phải)vd.như trời mùa lạnh nếu không có van hằng nhiệt thì nước sẻ thông từ két nước vào động cơ.làm cho đông cơ khó nổ.lâu nổ.nổ rồi dể tắt .vì phải làm nóng một lượng nước quá lớn nên sẽ nỗ máy rất lâu làm tiêu hao nhiên liệu và giảm công xuất làm việt của động cơ.còn nếu có van hằng nhiệt thì lúc nước có nhiệt độ thấp nó sẻ đong van lại và cho nước quay lại động cơ luôn.khi nước đạt đến nhiệt độ cao(không bao giờ quá 100"c vì nước bốc hơi ở nhiệt độ này) thì van hằng nhiệt sẽ mở van cho nước ra két làm mát và lại đi vào động cơ.
vậy là nó chỉ ảnh hưởng tới công xuất làm việc và tiêu hao nhiều nhiên liệu thôi hả bác.Bỏ van hằng nhiệt hay không cũng không ảnh hưởng đến việc khó nổ nhé. Bác nhầm rồi đấy
à.vậy là nó chỉ ảnh hưởng lúc ban đầu khi nước chưa nóng nhỉ.như thế thì miền bắc cần van này nhiều hơn miền nam rồi.ko bạn ak,nó chỉ anh hưởng khi nc làm mát chưa đạt nhiệt độ thôi.về sau vẫn nhu thế mà
E nghĩ khi thao van hằng nhiệt ra thì chỉ có nhược điểm là ĐC lâu đạt dc nhiệt độ lý tưởng để hoạt động gây ra tình trạng tốn nhiên liệu khi khởi động vào buổi sáng. Nhưng bù lại nó có những ưu điểm như, tránh dc tình trạng bó máy do kẹt van hằng nhiệt, Đc dc giải nhiệt tốt hơn.... Và e thường thấy thợ chỉ bỏ van hằng nhiệt ở những dòng xe tải nặng , các máy công trình. còn các dòng xe du lịch thì không hoặc hiếm khi.Em thường làm trên xe tải. Cứ mỗi khi tháo đông cơ hay thay gioang mặt máy e đều để ý hầu như k có van hằng nhiệt. Hỏi ra e mới biết là khi xe chạy hay bị nóng máy (nhiệt độ tăng nhanh) nên họ tháo bỏ. E đang thắc mắc tháo van đó ra liệu có ảnh hưởng gi cho động cơ về lâu dài không ạ? E mong các cụ chỉ giáo
Nó được lắp trên đường nước làm mát động cơ. Có thể lắp ở trước bơm nước hoặc sau bơm nước tùy theo xe cụ ạEm thắc mắc chổ van hằng nhiệt lắp theo chiều nào đấy. Tìm mãi trên xe không thấy.?. Mong mọi người giúp. Em cảm ơn
Bác nhầm đấy, bác sẽ phải trả thêm tiền xăng dầu ngaytheo mình thì van hằng nhiệt cần thiết ở dòng xe sử dụng phun xăng, phun dầu điện tử thôi vì nhiệt độ nước là thông số hiệu chỉnh. còn dòng xe cổ xe tải thì van hằng nhiệt không quá cần thiết đặc biệt là ở Việt Nam
Về mặt kỹ thuật thì không nên tháo, nhưng trong điều kiện vận hành thực tế của động cơ thì khác cụ à. Có trường hợp phải tháo van hằng nhiệt ra để dung dịch làm mát tuần hoàn tốt hơn. Có lúc cái cụ cho là ấu trĩ nhưng ở nhiều trường hợp nó là sự sáng tạo.Tháo bỏ van là tối kiến ấu trĩ nhất của " thợ" . Còn nguyên nhân thì bác tìm hiểu giúp nhé.
Bác nói thì cũng có vẻ đúng, nhưng cũng chính vì "sự vận dụng sáng tạo" thế này nên nước mình cũng vẫn cứ thế nàytùy tình hình mà xử lý các bác ah!! người ta đã nghiên cứu chế tạo và sử dụng nó thì chắc chắn nó phải cần thiết cho ''hệ thống''. trong khai thác và vận hành trong thực tế người sử dụng quyết định giư hay bỏ.!!
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.