van hằng nhiệt kia 1.4T

N
Bình luận: 22Lượt xem: 2,173

tamngan

Tài xế O-H
Các cụ cho em hỏi con xe này có ban hằng nhiệt không ạ nếu có thì ở vị trí nào vậy nhờ các cụ tư vấn giùm em với
Cảm ơn cụ đã chỉ bảo.mà cụ cho em hỏi thêm là em thấy thợ điều hòa bảo khi lắp máy lạnh lên thì phải tháo van hằng nhiệt bỏ đi phải không cụ

Van hằng nhiệt được lắp ở đường nước ra của động cơ và trước khi vào két nước làm mát.
Van hằng nhiệt là một chi tiết quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ xe Ô-tô. Nó đóng vai trò điều tiết và duy trì nhiệt độ nước làm mát tuần hoàn trong hệ thống làm mát động cơ nhanh chóng đạt được và luôn duy trì trong khoảng từ 80 - 95 độ C (mức nhiệt độ động cơ làm việc với hiệu quả cao nhất). Khi nhiệt độ nước làm mát thấp (khoảng dưới 70 độ C ) thì van vẫn đóng, nước chỉ lưu thông bên trong máy và không ra két làm mát để giải nhiệt. Khi nhiệt độ của nước vượt quá 70 độ C, công chất bên trong van sẽ giãn nở, làm mở van và nước được lưu thông tuần hoàn qua két làm mát để hạ thấp nhiệt xuống rồi lại được bơm hút vào làm mát động cơ.
Nếu ta bỏ van hằng nhiệt và bịt đường nước đi tắt về động cơ (nghĩa là khi máy đang nguội nước làm mát ra khỏi động cơ vẫn còn mát nhưng được đưa đến két làm mát để giải nhiệt) thời gian làm nóng động cơ sẽ kéo dài, nhiệt lượng sẽ bị mất nhiều do nước làm mát lấy đi, nhiên liệu bốc hơi kém làm giảm hiệu quả sử dụng nhiên liệu, hay nói cách khác là sẽ làm tốn nhiên liệu hơn. Mặt khác không có van hằng nhiệt sẽ không thể duy trì nhiệt độ nước làm mát ổn định cho động cơ.
Kéo dài thời gian làm động cơ ấm lên dẫn đến nhiệt độ cuối quá trính nén thấp, nhiên liệu bốc hơi kém hơn, hơi nhiên liệu sẽ bám vào các chi tiết và thành vách xi lanh làm bôi trơn kém, kết quả làm giảm hiệu quả của quá trình cháy, giảm công suất động cơ và các chi tiết bị mài mòn nhanh.
Ngoài ra, đối với các động cơ sử dụng hệ thống điều khiển điện tử, khi động cơ làm việc ở nhiệt độ thấp, bộ sử lý trung tâm sẽ điều khiển cấp nhiều nhiên liệu hơn, do đó sẽ làm tốn nhiên liệu và ô nhiễm môi trường.
Những động cơ sử dụng quạt làm mát dùng điện hoặc quạt làm mát có ly hợp thì quá trình động cơ chưa đủ nhiệt độ thì quạt sẽ không hoạt động cho đến khi nhiệt độ nước làm mát khoảng 80 độ C.
Khi sử dụng van hằng nhiệt, chúng ta hay gặp phải trường hợp van bị kẹt (do sau một thời gian làm việc công chất giãn nở kém) làm động cơ nóng quá mức, dẫn tới giảm khe hở giữa piston và xecmăng, gây ra bó kẹt piston giảm công suất động cơ, thậm chí gây bó máy.
Vài lời tra đổi với bác chủ như vậy.
 

hunghanam

Tài xế O-H
Dối với máy phun điên tử thui con phun cơ khi thi ko quan trọng lam nêu bạn bỏ thi phai bịt đường nước quẩn ko có la ko ôn đâu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên