Về quá trình chạy rốt đa

D
Bình luận: 7Lượt xem: 1,162

velvet2829

Tài xế O-H
theo ngu kiến của các hạ, quá trình mài mòn có 3 giai đoạn
GĐ 1: Chạy rà
GĐ 2: Làm việc bình thường
GĐ 3: Phá hủy nhanh
ở GĐ 1 là giai đoạn chạy rà là để san phẳng những nhấp nhô do gia công bề mặt cơ khí để lại, nếu bác chở quá tải hay chạy tốc độ cao thì bị phá hủy, mài mòn nhanh.
Bên trên là ngu kiến của em mong các bác góp ý và gạch đá nhẹ tay :D
 

duandtoto

Tài xế O-H
các cụ cho e hỏi !hôm nay thầy em nói xe máy trong quá trình chạy rốt đa nếu mình chở nặng sẽ bị cong lòng xylanh ! như vậy có đúng ko ạ ! cụ nào có thể giải thích giúp e dc ko em cũng chưa hiểu vì sao bị cong lòng dc > tkanhs các cụ
cong nòng thì e chưa gặp.e chỉ biết là bị oovan nói phóng đại là hình elip.va độ bền kém.máy nhanh yếuvv...bác vừa mới ăn cơm xong rồi bắt bác làm việc nặng bác cũng sớm đau da dạ dày
 

truyenminh705

Tài xế O-H
các cụ cho e hỏi !hôm nay thầy em nói xe máy trong quá trình chạy rốt đa nếu mình chở nặng sẽ bị cong lòng xylanh ! như vậy có đúng ko ạ ! cụ nào có thể giải thích giúp e dc ko em cũng chưa hiểu vì sao bị cong lòng dc > tkanhs các cụ
Chạy rô đa không kỹ thì động cơ giảm độ bền, do các bề mặt tiếp xúc không tốt nên bị cào xước dẫn đến mòn nhanh chứ không đến mức gây hư hỏng lớn hay hư hỏng ngay lập tức. Bây giờ công nghệ cao, các chi tiết được chế tạo khá chính xác, độ bóng cao... giá thành rẻ, nguồn cung cấp dồi dào nên việc chạy rô đa không đặt nặng như trước. (nói vậy để biết chứ không phải khuyên cụ đừng chạy rô đa nha)
 

buianhduy123456

Tài xế O-H
các cụ cho e hỏi !hôm nay thầy em nói xe máy trong quá trình chạy rốt đa nếu mình chở nặng sẽ bị cong lòng xylanh ! như vậy có đúng ko ạ ! cụ nào có thể giải thích giúp e dc ko em cũng chưa hiểu vì sao bị cong lòng dc > tkanhs các cụ
việc chạy roda nhằm giúp cho bạc piston cylinder tương thích với nhau khi đại tu động cơ.chạy roda có 2 loại....
1) chạy không tải tức là ở chế độ garently.xe đứng yên 1 chỗ....vì vậy nếu có thể ta nên giải nhiệt cho động cơ vì 1 số xe máy nếu làm mát = gió.
2) chạy có tải tức là chạy trên đường.xe hoạt động với 1 vận tốc nào đó.nếu chở người ngồi sau thì càng tốt......
còn chuyện roda mà chở nặng bị cong nòng thì ở tk21 không có đâu bạn.khoa học phát triển nên những chi tiết trên xe dù là nhỏ nhất cũng được gia công ở mức độ tốt nhất về hàm lượng sắt nhôm kẽm vvv độ bóng của cylinder ...độ oval,côn trên piston đều rất 9 xác.
 

y2kvybg

Tài xế O-H
các cụ cho e hỏi !hôm nay thầy em nói xe máy trong quá trình chạy rốt đa nếu mình chở nặng sẽ bị cong lòng xylanh ! như vậy có đúng ko ạ ! cụ nào có thể giải thích giúp e dc ko em cũng chưa hiểu vì sao bị cong lòng dc > tkanhs các cụ
Thầy nói chắc là đúng.
 

khatvongtuoitre

Tài xế O-H
Theo em biết thì lòng xylanh dù là chạy rốt đa hay chạy bình thường thì xylanh đều bị mòn theo xu hướng hình elip, hướng của trục dài elip phụ thuộc vào chiều quay của piston. tức là mặt phẳng làm việc của piston. Ví dụ nó chỉ quay từ đông sang tây, rồi quay lại, cứ thế, nó sẽ cào mòn xylanh.
 

dothaoyt.na

Tài xế O-H
các cụ cho e hỏi !hôm nay thầy em nói xe máy trong quá trình chạy rốt đa nếu mình chở nặng sẽ bị cong lòng xylanh ! như vậy có đúng ko ạ ! cụ nào có thể giải thích giúp e dc ko em cũng chưa hiểu vì sao bị cong lòng dc > tkanhs các cụ
chạy rốt đa để các chi tiết gia công lăp ráp được mòn đều.nếu chở nặng làm sao mà cong nòng xylanh được hả cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên