Veloster thi thoảng rung giật

thanhco1983
Bình luận: 60Lượt xem: 6,011

thanhco1983

Tài xế O-H
em cũng chưa từng biết tới Quy Trình nay. bác thanhco1983 có thể chia sẻ cho anh em mở mang đầu óc ko ạ?
Hic, em đau đầu với cái vụ quy trình này quá cơ. Em đã giải thích ở trên rồi mà.
Vậy theo cụ Genesis_coupe, nếu thay công tắc chân phanh cho con Tucson chẳng hạn, em tặng cụ cái công tắc 93810-4DR0A. Cụ làm thế nào?
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Hỏng rồi các cụ ạ. Em vừa gọi cho khách hàng Veloster.
- Xe từ hôm ra khỏi xưởng thì chưa bị lại (gần 10 hôm rồi)
- Tuy nhiên khách hàng lại nói là reset lại hộp số 1 lần rồi. Hôm đó em nghỉ, anh em thợ đã reset rồi.
- Con này chắc phải bắt đầu lại từ đầu. Nếu vậy thì chắc chắn nó sẽ quay lại
- Các cụ tư vấn giúp em lại từ đầu với (em sẽ chú ý phần động cơ như các ý kiến của các cụ, ngoài ra còn nên kiểm tra gì nữa)
- Em cũng nhắc khách soi vòng tua rồi.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Hỏng rồi các cụ ạ. Em vừa gọi cho khách hàng Veloster.
- Xe từ hôm ra khỏi xưởng thì chưa bị lại (gần 10 hôm rồi)
- Tuy nhiên khách hàng lại nói là reset lại hộp số 1 lần rồi. Hôm đó em nghỉ, anh em thợ đã reset rồi.
- Con này chắc phải bắt đầu lại từ đầu. Nếu vậy thì chắc chắn nó sẽ quay lại
- Các cụ tư vấn giúp em lại từ đầu với (em sẽ chú ý phần động cơ như các ý kiến của các cụ, ngoài ra còn nên kiểm tra gì nữa)
- Em cũng nhắc khách soi vòng tua rồi.
Nó vẫn chưa bị lại mà bác ,sao lo sớm vậy ?Đâu phải reset lần nào cũng được.Như cảm biến góc lái ,nhiều khi reset báo complet mà góc lái cũng chưa về 0 ,phải thao tác lại vài lần mới được ,trong khi các điều kiện khác không thay đổi.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Nó. đang nằm trong xưởng cụ ạ.
Lịch trình là:
- cụ xebo đã reset hộp số 1 lần
- Khách mang lên thủ đô reset 1 lần (em không biết là Đại lý nào, chắc cũng phán như bọn em)
- Tuần trước hoangtrungdungb1987 reset 1 lần (Sau lần này thì hôm nay khách hàng bảo: từ sáng sớm hôm qua đến sáng nay bị nhiều hơn)
- Hôm nay khách cho thêm 1 cái thông tin.......Khi đã bị, thì chuyển số nó cũng giật.
Hộp số rồi, em nghi lắm. Con cảm biến nào đây, công tắc giẻ quạt thì vệ sinh chán chê rồi.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Nó. đang nằm trong xưởng cụ ạ.
Lịch trình là:
- cụ xebo đã reset hộp số 1 lần
- Khách mang lên thủ đô reset 1 lần (em không biết là Đại lý nào, chắc cũng phán như bọn em)
- Tuần trước hoangtrungdungb1987 reset 1 lần (Sau lần này thì hôm nay khách hàng bảo: từ sáng sớm hôm qua đến sáng nay bị nhiều hơn)
- Hôm nay khách cho thêm 1 cái thông tin.......Khi đã bị, thì chuyển số nó cũng giật.
Hộp số rồi, em nghi lắm. Con cảm biến nào đây, công tắc giẻ quạt thì vệ sinh chán chê rồi.
Vòng tua ổn định thì khả năng là hộp số rồi.Nếu là ở hộp số ,cụ nâng xe lên tháo catte ra đi ,xem dầu số có bẩn không ?Vì nếu ở số theo em đây là hiện tượng kẹt cơ hoặc tắc thủy lực.Cảm biến trong hộp số sử dụng có thể đếm được trên đầu ngón tay mà (tốc độ đầu ra ,tốc độ đầu vào ,nhiệt độ dầu số ,công tắc rẻ quạt) còn con nào nữa ko ạ ?Cơ bản những cảm biến này hỏng đều có thể dựa trên data list mà kết luận được.Hơn nữa bây giờ nó không chập chờn nữa mà nằm bệnh luôn ,cũng dễ hơn nhiều.Có phải rút cảm biến tốc độ đầu vào thì hộp số không chuyển lên số 4 ,rút giắc cảm biến tốc độ đầu ra thì nó luôn mặc định ở số 3 ?
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Em đồng ý với ý kiến của cụ kia_service. Có mỗi điểm khác là. Hôm nay, khi đến xưởng, nó không bị. Thế nên em mới để xe từ sáng đến giờ để nó nguội đi rồi chút nữa làm
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Các anh em có kinh nghiệm có thể giúp em trường hợp này không ạ?
1. Thông tin xe
- Xe Veloster đời 2012
- Động cơ: G 1.6 MPI
- Hộp số: 6SP AUTO
2. Triệu chứng:
- Xe đang đi thì rung giật, chạy 1 đoạn lại hết (như kiểu đi xe máy hết xăng - theo mô tả của khách hàng)
- Khi rung giật thì trên đồng hồ không báo lỗi, tốc độ động cơ hiển thị trên taplo không thay đổi
3. Lịch sử
- Bảo dưỡng đầy đủ
- Đã thay lọc xăng, bơm xăng, lọc gió động cơ, cảm biến oxi
- Kiểm tra: các cọc ắc quy: ok
- Các dây mát của động cơ: ok
- Chạy thử trên đường (không thấy xuất hiện hiện tượng - Chỉ khách hàng đi mới xuất hiện, bên em ko tái tạo được hư hỏng. Khách hàng bảo như ma làm, cứ đến đây lại không bị, nó xuất hiện nhiều lần lắm rồi, sáng cũng bị, chiều cũng bị)
- Kiểm tra lỗi: không báo, lỗi lịch sử: có mỗi cảm biến oxi. em đã thay
- Kiểm tra trên data list, thấy chẳng làm sao cả.
- Bên em kết luận, không phải do động cơ, chắc chỉ có hộp số hoặc phần điện điều khiển động cơ.
Có bác nào từng va trường hợp này cho em xin mấy ý kiến chẩn đoán với.
Bên em kiểm tra con này sơ sơ đến 5 lần rồi, mỗi lần khách hàng đến bảo dưỡng đều chạy thử để tái tạo hư hỏng mà không được.
Kính mong các cụ chỉ giáo.
Chém ,chém tý cho máu các cụ ơi .Lâu lâu mới chém .Mà nhà cháu nói rồi ,chém có thể không chúng nhưng vẫn là chém .Đọc lại toàn bộ bài thì thấy mọi người tư vẫn đều đúng và vẫn đúng .Nói về hiện tượng xe đi bị giật thì tất cả mọi chuyện đều có thể sẩy ra .Trong đó động và hộp số đều có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng giật . Tính sác định chính sác mẫu chốt vẫn đề giật ở đâu mới là quan trọng và chưa có lời giải .Hiện tượng trên chủ topic chỉ mới cho xe chạy thử và chờ tái lập lỗi ,và sin nói là khó có thể phát hiện ra lỗi bị giật khi xe không bị giật .Tôi đã từng gặp trường hợp này và cũng chia sẻ kinh nghiệm .Đầu tiên phải sác định chính sác lỗi nằm ở đâu và với xe hộp số tự động thì quả thật là khó .Quan trọng nhất và cơ bản phải dựa trên dữ liệu data chuẩn để có thể so sánh với dự liệu thực khi xe chạy thử ( kể cả xa chạy mà không bị giật ).Từ mẫu chốt này mà tôi đã phát hiện ra lỗi bị giật phần động cơ hay phần hộp số .Với điều kiện chủ topic đưa ra như vậy thì tôi nghi vẫn về động cơ nhiều hơn .Như vậy thường do lỗi kỹ thuật nên tất cả phải kiểm tra lại từ đầu .Cụ chớ chủ quan khi xe có lỗi nhưng đèn check vẫn không báo lỗi đâu nhé .Đấy là chuyện bình thường mà thực tế là thế và đừng ỷ lại là kim tốc độ động cơ không giật.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Chém ,chém tý cho máu các cụ ơi .Lâu lâu mới chém .Mà nhà cháu nói rồi ,chém có thể không chúng nhưng vẫn là chém .Đọc lại toàn bộ bài thì thấy mọi người tư vẫn đều đúng và vẫn đúng .Nói về hiện tượng xe đi bị giật thì tất cả mọi chuyện đều có thể sẩy ra .Trong đó động và hộp số đều có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng giật . Tính sác định chính sác mẫu chốt vẫn đề giật ở đâu mới là quan trọng và chưa có lời giải .Hiện tượng trên chủ topic chỉ mới cho xe chạy thử và chờ tái lập lỗi ,và sin nói là khó có thể phát hiện ra lỗi bị giật khi xe không bị giật .Tôi đã từng gặp trường hợp này và cũng chia sẻ kinh nghiệm .Đầu tiên phải sác định chính sác lỗi nằm ở đâu và với xe hộp số tự động thì quả thật là khó .Quan trọng nhất và cơ bản phải dựa trên dữ liệu data chuẩn để có thể so sánh với dự liệu thực khi xe chạy thử ( kể cả xa chạy mà không bị giật ).Từ mẫu chốt này mà tôi đã phát hiện ra lỗi bị giật phần động cơ hay phần hộp số .Với điều kiện chủ topic đưa ra như vậy thì tôi nghi vẫn về động cơ nhiều hơn .Như vậy thường do lỗi kỹ thuật nên tất cả phải kiểm tra lại từ đầu .Cụ chớ chủ quan khi xe có lỗi nhưng đèn check vẫn không báo lỗi đâu nhé .Đấy là chuyện bình thường mà thực tế là thế và đừng ỷ lại là kim tốc độ động cơ không giật.
May quá may quá, em được cái tin khách hàng. Khách hàng bảo vòng tua không đổi. Và hôm nay đưa ra 1 thông tin. Chuyển số cũng giật. Sau gần nửa năm đánh vật với em Veloster này. Em đã đẩy được nó. 3 con đăng đàn, đã giải quyết được 1 con. Cảm ơn các cụ. Thank chú xebo, chú hoangdungb1987. Cứ thế phát huy
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Cảm biến nhiệt độ dầu số
Nó mà báo lỗi thì anh đập chết tôi vôi ép plastic lâu rồi. Cảm biến hỏng mà không báo lỗi. Đúng là chơi nhau.
Cảm biến nhiệt độ dầu số bị thì báo âm 60 độ luôn và đèn cũng nổi check ,còn không lúc nó hoạt động cũng phải từ 75 độ trở lên là bình thường
Em veloster này ở trạng thái
1- Dầu hộp số nguội (báo âm 70 độ C)
2- Máy nóng báo chuẩn 70-75
Đây là lý do tại sao mà khách hàng cứ đến chỗ em là............nó không bị làm sao
Cứ ở nhà là bị lăn bánh là bị. Chạy đến chỗ em nó lại ............bình thường và không báo lỗi.
Nên bên em mới quyết định cho nó nghỉ ngơi từ sáng đến chiều rồi cắm máy đo. Khổ thế.
Thế nên 70% tin vào các cảm biến và lỗi trên máy thôi. Còn lại là...........hên xui
 

tringuyen

Tài xế O-H
Nó. đang nằm trong xưởng cụ ạ.
Lịch trình là:
- cụ xebo đã reset hộp số 1 lần
- Khách mang lên thủ đô reset 1 lần (em không biết là Đại lý nào, chắc cũng phán như bọn em)
- Tuần trước hoangtrungdungb1987 reset 1 lần (Sau lần này thì hôm nay khách hàng bảo: từ sáng sớm hôm qua đến sáng nay bị nhiều hơn)
- Hôm nay khách cho thêm 1 cái thông tin.......Khi đã bị, thì chuyển số nó cũng giật.
Hộp số rồi, em nghi lắm. Con cảm biến nào đây, công tắc giẻ quạt thì vệ sinh chán chê rồi.
coi data list thử con nhiệt độ nhớt hộp số nó báo ntn, đã bị 1 con tuson vào số rung giật, coi data báo âm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên