Venza hết gas điều hòa

M
Bình luận: 11Lượt xem: 2,352

ls600hybryd

Tài xế O-H
Cái này mà để anh em trên diễn đàn bắt bệnh chuẩn luôn cho cụ thì cũng hơi khó đây nha ,để tìm bệnh hở ga của hệ thống điều hòa thì phải làm trực tiếp mới biết được
Dưới đây là quan điểm của em để cụ tham khảo : cảm quan đầu tiên để tìm 1 chỗ bị hở trên hệ thống lạnh là quan sát bằng mắt thường đối với tất cả các thành phần của hệ thống lạnh( tuy ô, giắc co, lốc,đường ống nhôm,giàn nóng )mà mắt thường có thể tiếp cận quan sát được ,nếu thấy trên giắc co,tuy ô.... mà có vết dầu ẩm thì chứng tỏ chỗ đó có hiện tượng bị xì ga vì trong hệ thống lạnh ga và dầu lạnh trộn lẫn với nhau nên khi ga bị xì ra ngoài thì dầu lạnh cũng sẽ xì ra theo gây nên vết ẩm( cụ nên để ý để tránh nhẩm lẫn khi lốc,tuy ô...bị dầu máy chảy thấm sang khi động cơ bị ẩm dầu hoặc 1001 lí do các thành phần của hệ thống lạnh bị ẩm dầu do các yếu tố ngoại vi gây nên)
Sau đó cụ nến không khí vào trong hệ thống lạnh khoảng 14kg và quét nước xà phòng lên tất cả các giắc co ,tuy ô ... và các chỗ bị ẩm dầu (nếu có) và quan sát xem có bị sủi bọt lên không nếu thấy những chỗ nào mà bị sủi bọt thì ta phải tiến hành xử lí chỗ hở đó .Đối với giàn nóng, lốc thì không thể kiểm tra hoàn toàn bằng nước xà phòng được nếu cảm thấy nghi ngờ ta có thể tháo lốc,giàn nóng ra ngoài chế đầu bịt bơm và nén riêng ở ngoài ngâm trong thùng nước và quan sát chỗ hở của chúng
Sau khi kiểm tra hết tất cả ở ngoài khoang máy rồi mà không tìm thấy vết hở mà kim đồng hồ vẫn bị tụt lúc này cụ nên tập trung kiểm tra giàn lạnh ở trong xe vỉ giàn lạnh nằm ở trong xe kín nên không thể quan sát bằng mắt thường được đối với VENZA thì muốn tháo giàn lạnh thì phải tháo cả táp lô mất rất nhiều công nếu có thể cụ có thể nhờ thợ tiện tiện cho 1 đầu bịt 1 đầu bơm để nén thử riêng giàn lạnh để có thể khẳng định chắc chắn giàn lạnh bị thủng tháo ra mà không bị mất công (theo kinh nghiệm của em thì giàn lạnh của các dòng xe toyota bị lỗi độ ổn định rất kém ) .Sau khi làm tất cả các bước trên mà xử lí được chỗ hở rồi thì cụ thay thêm cho em cái phin lọc ga ở trong giàn nóng và bổ xung thêm dầu lạnh cho lốc nén rồi nạp ga thế là OK
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Bác Ls600 đã nói hết rồi, em chỉ xin thêm bổ sung là sau những công đoạn đó mà vẫn ko hở thì bác thử hút chân không xem đồng hồ báo có hồi lại ko, nếu hồi khả năng hở phớt rất cao!
Mong bác đưa lên 1 cách chi tiết hơn để anh em có thể giúp đỡ. Chứ hết gas hay thiếu gas thì là trường hợp thường xuyên nhất của Điều Hòa!
 

LongPro_TM

Tài xế O-H
Cái này mà để anh em trên diễn đàn bắt bệnh chuẩn luôn cho cụ thì cũng hơi khó đây nha ,để tìm bệnh hở ga của hệ thống điều hòa thì phải làm trực tiếp mới biết được
Dưới đây là quan điểm của em để cụ tham khảo : cảm quan đầu tiên để tìm 1 chỗ bị hở trên hệ thống lạnh là quan sát bằng mắt thường đối với tất cả các thành phần của hệ thống lạnh( tuy ô, giắc co, lốc,đường ống nhôm,giàn nóng )mà mắt thường có thể tiếp cận quan sát được ,nếu thấy trên giắc co,tuy ô.... mà có vết dầu ẩm thì chứng tỏ chỗ đó có hiện tượng bị xì ga vì trong hệ thống lạnh ga và dầu lạnh trộn lẫn với nhau nên khi ga bị xì ra ngoài thì dầu lạnh cũng sẽ xì ra theo gây nên vết ẩm( cụ nên để ý để tránh nhẩm lẫn khi lốc,tuy ô...bị dầu máy chảy thấm sang khi động cơ bị ẩm dầu hoặc 1001 lí do các thành phần của hệ thống lạnh bị ẩm dầu do các yếu tố ngoại vi gây nên)
Sau đó cụ nến không khí vào trong hệ thống lạnh khoảng 14kg và quét nước xà phòng lên tất cả các giắc co ,tuy ô ... và các chỗ bị ẩm dầu (nếu có) và quan sát xem có bị sủi bọt lên không nếu thấy những chỗ nào mà bị sủi bọt thì ta phải tiến hành xử lí chỗ hở đó .Đối với giàn nóng, lốc thì không thể kiểm tra hoàn toàn bằng nước xà phòng được nếu cảm thấy nghi ngờ ta có thể tháo lốc,giàn nóng ra ngoài chế đầu bịt bơm và nén riêng ở ngoài ngâm trong thùng nước và quan sát chỗ hở của chúng
Sau khi kiểm tra hết tất cả ở ngoài khoang máy rồi mà không tìm thấy vết hở mà kim đồng hồ vẫn bị tụt lúc này cụ nên tập trung kiểm tra giàn lạnh ở trong xe vỉ giàn lạnh nằm ở trong xe kín nên không thể quan sát bằng mắt thường được đối với VENZA thì muốn tháo giàn lạnh thì phải tháo cả táp lô mất rất nhiều công nếu có thể cụ có thể nhờ thợ tiện tiện cho 1 đầu bịt 1 đầu bơm để nén thử riêng giàn lạnh để có thể khẳng định chắc chắn giàn lạnh bị thủng tháo ra mà không bị mất công (theo kinh nghiệm của em thì giàn lạnh của các dòng xe toyota bị lỗi độ ổn định rất kém ) .Sau khi làm tất cả các bước trên mà xử lí được chỗ hở rồi thì cụ thay thêm cho em cái phin lọc ga ở trong giàn nóng và bổ xung thêm dầu lạnh cho lốc nén rồi nạp ga thế là OK
bác trả lời rất chi tiết và cụ thể. bác có vẻ là 1 người dày dạng kinh nghiêm nhỉ. khi nào có cơ hội có thế chỉ giáo hướng dan, chia sẻ kinh nghiêm với e có đc ko bác:D:D:D:5::5::5:
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
bác trả lời rất chi tiết và cụ thể. bác có vẻ là 1 người dày dạng kinh nghiêm nhỉ. khi nào có cơ hội có thế chỉ giáo hướng dan, chia sẻ kinh nghiêm với e có đc ko bác:D:D:D:5::5::5:

OK có khó khăn gì trong công việc cụ cứ lập cho em 1 cái thớt lúc đó em sẽ vác dao nhảy vào chém hết mình :)):))
 

LongPro_TM

Tài xế O-H
OK có khó khăn gì trong công việc cụ cứ lập cho em 1 cái thớt lúc đó em sẽ vác dao nhảy vào chém hết mình :)):))
oki bác rùi nhất định sẽ có thớt cho bác chém, nhưng mong bác nếu có gặp thì chém vừa tay thôi nhak bác. vì e sợ bác chém dữ quá sợ bị gãy đao, kiếm thì sau này tốn tiền sắm vũ khí mới lắm đó bác=p~=p~=p~
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên