Thầy ơi! Thực ra cái Topic nầy được mở ra là để cho chủ thớt hiểu tại sao mà rút giắc hộp ra nhưng Bin lửa vẫn đánh, chỉ có vậy thôi, khi vào Topic nầy em cũng muốn giải thích ý trên nhưng khi đọc bản vẽ thì thấy 1 vấn đề rất hay, thậm chí là hay hơn cái mục đích ban đầu. Vì vậy nên mới đề cập đến con relay chuyển mạch đánh lửa, vì em đề cập đến vấn đề nầy nên Bác Phạmminhnhat cũng vào tham gia với em và em thấy Nhật nói rất đúng nên em dùng từ "chuẩn" để đánh giá về giá trị câu trả lời của "Nhật". Thầy hỏi em như vậy làm em có cảm giác là kẻ "ăn theo", em ngại lắm.
* Nếu nhìn vào sơ đồ điện của nó bác nhìn thấy chân D4 được ghi chữ EST thì bác lập tức nghĩ đến thời điểm đánh lửa rồi, phân tích sơ đồ ta nhận thấy rằng ECU không có can thiệp bất cứ điều gì về việc đánh lửa ngoài việc điều khiển thời điểm ở chân D4. có thể hiểu D4 là chân xuất của ECU để khiển Power Trans, còn chân B5 chính là tín hiệu nhận vào kiểu như Ne của Toyota vậy, từ tín hiệu nầy ECU mối xuất tiếp một điện áp/ hoặc không xuất vào D5 để đóng, mở relay. (relay nầy là relay điện áp, nó chỉ đóng, mở ở một điện áp nhất định). Khi relay nầy đóng thì thời điểm đánh lửa sẽ được điều khiển là sớm 10 độ + thời điểm đánh lửa hiệu chinh (được tính bởi hộp). Khi relay mở thì thời điểm đánh lửa chỉ là thời điểm đánh lửa ban đầu (vd là 10 độ).
Nó tích hợp relay theo em nghĩ là công nghệ của nó chưa tới, xe nầy vào khoảng 1990, chứ xe đời sau thì em không còn thấy đánh lửa kiểu nầy nữa.
Em chỉ hiểu có vậy, mong bác hiểu cho cái từ "Chuẩn" của em.