Đang tải...

Chúc anh em một tuần mới đầy hứng khởi !

"Người thành công và không thành công không khác nhau nhiều về năng lực. Họ chỉ khác nhau ở khao khát chinh phục khả năng bản thân."

Thảo luận Vì sao không khí lọt vào hệ thống thì áp suất cao áp tăng cao?

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi ckd-04, 10/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ckd-04
    Offline

    ckd-04 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    521
    Được đổ xăng:
    400
    Xăng:
    3,967 lít xăng
    Mình có đọc nhiều tài liệu cho rằng một trong những nguyên nhân làm cho áp suất bên áp cao tăng cao là do trong hệ thống có không khí. Mình muốn hiểu tại sao không khí gây áp cao trong hệ thống.
    Mình muốn hiểu rõ vấn đề này, xin mọi người cho ý kiến! Rất mong được học hỏi
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungducthanhthe_2015.
  2. mami1981
    Offline

    mami1981 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    53
    Xăng:
    717 lít xăng
    Vì Môi chất lạnh ( Gas ) có thành phần hóa học,tự trọng,độ giãn nở khác hoàn toàn với không khí ( Ô Xy ) và để làm lạnh thì môi chất lạnh sẽ phải qua giai đoạn biến đổi từ thể Lỏng qua thể Khí trong khi đó cùng với áp xuất nén như vậy không khí chưa thể hóa lỏng được do vậy sẽ dẫn đến hiện tượng nghẽn cục bộ do không khí bị cô đọng lại dẫn đến hiện tượng tăng áp đột ngột,nếu có ít không khí lọt vào đường ống thì kim đồng hồ sẽ không đều ở một vòng tua máy nhất định mà nó sẽ lúc tăng,lúc giảm,đó là lý do tại sao phải hút chân không hệ thống điều hòa
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, tungnguyen_tny9x, hoangphuong52ckot7 tài xế khác.
  3. yeuoto123
    Offline

    yeuoto123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    87
    Xăng:
    258 lít xăng
    bạn trả lời có phần đúng nhưng mình xin bổ sung là thành phần không khí thì nito chiếm tỉ trọng cao nhất, tới 78%, chứ không phải là ô xy không. Thứ hai là khi có không khí vào hệ thống, thì không khí không bị cô đọng lại, mà là nó sẽ làm thay đổi tính chất cơ bản của môi chất lạnh, oxy hóa làm hỏng dầu nhờn bôi trơn nên giảm hiệu suất lạnh. nếu nói sai, xin anh em bỏ qua và mong góp ý.
     
    Đã được đổ xăng bởi rua_kaka, balong_autotn, garahungduc1 tài xế khác.
  4. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,403
    Được đổ xăng:
    21,852
    Xăng:
    175,425 lít xăng
    Bác giải thích giúp, tại sao không khí chưa bị hóa lỏng (vẫn là thể khí) lại bị tắc được nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  5. AntjGjrl
    Offline

    AntjGjrl Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    101
    Xăng:
    1,344 lít xăng
    Theo mình nghĩ trong không khí có hơi ẩm nên lúc qua van tiết lưu sẽ đóng tuyết -> áp tăng cao.
    Khi áp tăng cao -> nhiệt độ tăng -> tuyết tan -> gas và khí tiếp tục tuần hoàn, đi qua lốc và giản ngưng sẽ không hóa lỏng như gas -> áp suất giảm đột ngột.

    Kết quả, khi hệ thống điều hòa có không khí lọt vào thì đồng hồ lúc lên lúc xuống (không cố định ở vòng tua nhất định)
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  6. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,403
    Được đổ xăng:
    21,852
    Xăng:
    175,425 lít xăng
    Cảm ơn bác!
     
  7. hoangphuong52ckot
    Offline

    hoangphuong52ckot Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    422 lít xăng
    Theo em khi có không khí lọt vào hệ thống thì có hai hiện rõ rệt nhất: áp suất hệ thống lúc cao lúc thấp, và có hiện tượng lạnh không hoàn toàn nghĩa là lúc lạnh lúc không. Nguyên nhân dó khi không khí lọt vào thì sẽ có ẩm như vậy sẽ có hiện tượng đóng băng ở van tiết lưu, khi băng tan thì lạnh, áp suất giảm, khi đóng băng thì áp tăng cao và mất lạnh.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.

Chia sẻ trang này