Đang tải...

Chúc ngày mới an lành và hạnh phúc!

"Nếu bạn không từ bỏ, bạn vẫn sẽ còn một cơ hội. Nếu bạn quá nhỏ bé, bạn hãy sử dụng sức mạnh của trí óc, thay vì thể lực." Jack Ma

Thảo luận Vị trí kiểm tra khe hở miệng xéc măng

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Mustang831, 20/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mustang831
    Offline

    Mustang831 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    28
    Xăng:
    160 lít xăng
    Kính chào tất cả các cụ!​
    Hôm nay nhà em có ngồi tìm hiểu về cách kiểm tra miệng xéc măng. Tài liệu thì nói phải đưa xéc măng xuống vị trí tiêu chuẩn (được quy định trong sách hướng dẫn), tài liệu nói đưa xéc măng xuống cách điểm chết trên 10cm, tài liệu nói đưa xuống 1/2 hành trình. Dẫn tới cứ mông lung cả lên, các cụ là những người có kiến thức, thực tế các cụ trả lời giúp em đi. ĐO KHE Ở MIỆNG CỦA XÉC MĂNG Ở VỊ TRÍ NÀO LÀ CHUẨN, ĐO XÉC MĂNG MỚI VÀ CŨ CÓ KHÁC NHAU KHÔNG Ạ?
    Chân thành cảm ơn các cụ!​
     
    Đã được đổ xăng bởi QuocVinh1996.
  2. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,917
    Được đổ xăng:
    1,417
    Xăng:
    11,921 lít xăng
    - Nếu sơ mi mới trên dưới như nhau
    - Nếu sơ mi cũ,bạn phải đo khe hở 3/4 phía dưới nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi Mustang831.
  3. Mustang831
    Offline

    Mustang831 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    28
    Xăng:
    160 lít xăng
    Nhà em còn đang ngồi ghế nhà trường, kiến thức còn nông cạn. Không biết ý 3/4 phía dưới của bác là như thế nào ạ? Bác nói rõ giùm em được không?
    Xin cảm ơn bác!​
     
  4. 24.july
    Offline

    24.july Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    167
    Xăng:
    1,604 lít xăng
    Thường thì mình thấy séc măng nằm dưới khoảng 3cm dưới DTC.
    Lòng xilanh bằng nhau từ trên xuống dưới mà.
     
  5. quanglongck
    Offline

    quanglongck Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    274
    Được đổ xăng:
    153
    Xăng:
    588 lít xăng
    đó là đo ở các vị trí khác nhau thường ở 3 vi trí
     
  6. nguyenah1988
    Offline

    nguyenah1988 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/13
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    74 lít xăng
    bác lên đo ở khi ướm xm vào lòng sơ mi, mắt nhìn thực tế hơn
     
  7. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,917
    Được đổ xăng:
    1,417
    Xăng:
    11,921 lít xăng
    -3/4 dưới là hành trình piston đang đi xuống ấy bạn
    -Thường thì độ mòn sơ mi điểm chết trên khe hở séc măng nhiều hơn phía dưới,nếu độ hở trong phạm vi cho phép chuẩn,bạn có thể thay séc măng STD xử dụng lại,khi độ mòn sơ mi vượt chuẩn một tí nhưng piston còn đẹp bạn thay bộ séc măng lên cost,rà lại khe hở séc măng,khi lên cost séc măng bạn phải cạo ghề phía trên sơ mi nhé,bỏ séc măng vào sơ mi dùng piston đẩy séc măng xuống 3/4,bạn dùng thước đo khe hở mà đo nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hungnguyen012Mustang831.
  8. bachduong8945
    Offline

    bachduong8945 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/14
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    307 lít xăng
    đo séc măng thì bạn phải xác định là đo sẹc măng nào lửa, khí, hay dầu rồi đẩy nó xuống vị trí tưng ứng vs piston ở vị tri chết trên rồi lấy thước la ken đo.còn lần 2 là đẩy nó xuống vị trí chết dưới cũng tương ứng theo thứ tự như vậy rồi lấy thước la ken mà đo. so sánh với giới hạn chuẩn cho phép
     
    Đã được đổ xăng bởi Hicatko.
  9. Vu_Bao_Dai
    Offline

    Vu_Bao_Dai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    184
    Xăng:
    908 lít xăng
    em có đọc qua sách của thầy nguyễn oanh có ghi là dưới mặt phẳng trên 25 trên mp dưới 35mm đó là mòn côn thôi còn mòn ô van thì dưới mp trên 40mm
     
    Đã được đổ xăng bởi Hicatko.
  10. dung969
    Offline

    dung969 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,168
    Được đổ xăng:
    1,536
    Xăng:
    1,331 lít xăng
    Đo khe hở miệng xéc măng để xác định chính xác độ mòn của xéc măng thì đo ở vị trí trên DTD 35cm là phù hợp vị tại vị trí đó độ mòn của xi lanh là nhỏ nhất
     
    Đã được đổ xăng bởi Hicatko.
  11. quang duy nang
    Offline

    quang duy nang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/10/12
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    86
    Xăng:
    270 lít xăng
    thông thường người ta đo 3 vị trí :
    - cách điểm ĐCT khoảng 10mm
    - Đo ở giữa lòng xylanh
    -cách điểm ĐCD khoảng 10mm
    sau đó chọn kích lớn nhất
     
    Đã được đổ xăng bởi Hicatko.
  12. bachduong8945
    Offline

    bachduong8945 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/14
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    307 lít xăng
    3/4 dưới có nghĩa là đo nơi tiếp xúc của xec măng vs xilanh khi piston đi đếm điểm chết dưới
     
  13. phong38
    Offline

    phong38 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/4/15
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    872 lít xăng
    E là e đồng ý với ý kiến của bác nha.
     
  14. phamducdung1991
    Offline

    phamducdung1991 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    65 lít xăng
    Dừng thước lá đo khe hở bao nhiêu là dc
     
  15. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,917
    Được đổ xăng:
    1,417
    Xăng:
    11,921 lít xăng
    Tì dòng xe ah bạn !
     
  16. phamducdung1991
    Offline

    phamducdung1991 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    65 lít xăng
    Xe santafe máy dầu 2.5 bác chỉ cho em
     
  17. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,917
    Được đổ xăng:
    1,417
    Xăng:
    11,921 lít xăng
    - Đây là thông số chuẩn của nhà sản xuất,còn chỉ dạy thì mình không dám,bạn tham khảo nhé !

    thông số khe hở séc măng- santafe-2.2 đời 2010.png
     

Chia sẻ trang này