Xe bị vù ga rồi bó máy

hientnkh
Bình luận: 10Lượt xem: 1,942

hientnkh

Tài xế O-H
Hôm qua em gặp sự cố như sau:
- Xe nissan V8 RD8
- Bộ điều tốc cơ khí
- Em mở cabin lên để xiết vài con ốc dầu, khi xiết xong thì đề máy, lúc đó xe bị vù ga, tua máy rất lớn, cần ga cứng, cần tắt máy cũng cứng, sau đó em cố gắng hết sức để kéo cần tắt máy thì cũng kéo được nhưng khoảng vài chục giây thì máy mới tắt.
Kết quả là máy bị bó luôn. Toàn bộ sự việc kéo dài chưa đầy 1 phút, em nghĩ thanh răng bị kẹt
Các bác nào có kinh nghiệm giải quyết nhanh sự cố này thì cho em vài ý kiến để lần sau nhỡ có bị thì còn kịp xử lý với
 

thohocviec_87

Tài xế O-H
Ðề: Xe bị vù ga rồi bó máy

Cụ thể là bác đã siết những con ốc dầu gì,nếu bác siết mấy con ốc đầu bơm cao áp ra kim phun thì có thể sẽ kẹt thanh ga,bác nới lỏng ra 1 chút rồi gạt thanh ga xem thanh ga có di chuyển dc ko
 

DZCARVN

Tài xế O-H
Ðề: Xe bị vù ga rồi bó máy

Có ngắt ống dầu ngay lập tức cũng bị vậy thôi, ca bin lại đang lật lên nên không thể tắt bằng côn số được-do máy hơi cũ cần phải làm nhiều rồi-chúc Bác làm nhanh.
 

chingnguyen

Tài xế O-H
Ðề: Xe bị vù ga rồi bó máy

để mình đoán nhea
có fai cụ dùng khẩu 17 vặn lại hai hàng vai xilanh bơm cao ap??? nếu như cụ chưa kiểm tra xem hai miếng căn hai bên còn cả không và kích thước có giống nhau không thì 100% dẫn đến òa ga hoặc không nổ được.
khả năng thứ hai là cụ dùng khẩu 22 siết lại 8 cái rắc-co (nơi lắp dây cao áp). nếu cụ xiết quá lực có thể dẫn đến bó piston hoặc nứt gãy xilanh=> òa ga
nhiều cụ, thậm chí rất nhiều cụ hay ap dụng giải pháp như trên để khắc phục tình trạng tràn dầu diesel lên mặt bơm. nhưng khả năng thành công hầu như bằng không còn khả năng hỏng bơm là tương đối cao.
muốn giải quết vấn đề tràn dầu thì fai thay doăng(chẩy đâu thay đấy) chứ không cần fai cố gắng xiết lại con nào hết
chúc cụ không bao giờ rơi vào hoàn cảnh này nữa
 

hientnkh

Tài xế O-H
Ðề: Xe bị vù ga rồi bó máy

Cảm ơn các bác, 2 miếng canh thì vẫn còn nhưng lúc đó em không để ý 2 miếng canh có bằng nhau hay không, em thấy con tán vai hơi lỏng nên xiết vào lại. Sau khi xiết lại thì em kéo cần ga thử thì thấy cần ga vẫn gạt qua lại được. Khi đề thì òa ga luôn. Loại bơm này không xiết rắc - co mà ép xuống bằng 2 tán vai, liệu có phải em xiết 2 con tán không đều nên nghiêng xi lanh. Bài học này đắt quá các bác ơi
 

chingnguyen

Tài xế O-H
Ðề: Xe bị vù ga rồi bó máy

Cảm ơn các bác, 2 miếng canh thì vẫn còn nhưng lúc đó em không để ý 2 miếng canh có bằng nhau hay không, em thấy con tán vai hơi lỏng nên xiết vào lại. Sau khi xiết lại thì em kéo cần ga thử thì thấy cần ga vẫn gạt qua lại được. Khi đề thì òa ga luôn. Loại bơm này không xiết rắc - co mà ép xuống bằng 2 tán vai, liệu có phải em xiết 2 con tán không đều nên nghiêng xi lanh. Bài học này đắt quá các bác ơi
tôi chưa thấy loại bơm nào mà không có rắc-co cả. bên trong nó có chứa van triệt hồi mà. có điều rắc co nó vặn thẳng vào block bơm hay vặn vào mặt bich trung gian mà thôi.
bơm của cụ thuộc type P . piston plunger lắp vào mặt bich trung gian.
sau khi xiết lại hai vai mặt bich trung gian cụ phải thử bằng cách kéo tay tắt máy. tốt nhất là tháo cái chụp thanh răng ở đầu bơm ra (vặn bằng cà lê 27mm) quan sát xem thanh răng có di động trơn tru hay không.
cụ không thể đảm bảo thanh răng trơn tru bằng cách kéo tay ga. tay ga luôn trơn tru
vì nó không liên kết trực tiếp với thanh răng mà qua một số khâu, khớp, lò xo...tương đối phức tạp.
 

thohocviec_87

Tài xế O-H
Ðề: Xe bị vù ga rồi bó máy

Bác chingnguyen có nhiều kinh nghiệm về cái món này,đúng là ko có loại bơm nào ko có giắc co nhưng em nghĩ là bên trong nó có van triệt áp chứ ko phải van triệt hồi
 

sirduyduc

Tài xế O-H
Ðề: Xe bị vù ga rồi bó máy

Bác chingnguyen có nhiều kinh nghiệm về cái món này,đúng là ko có loại bơm nào ko có giắc co nhưng em nghĩ là bên trong nó có van triệt áp chứ ko phải van triệt hồi
cụ lại hiểu sai về cái van ấy rồi. chính xác nó là van triệt hồi.nó ngăn cho nhiên liệu từ tuy ô cao áp hồi ngược về bơm, trong quá trình triệt hồi ấy, bề mặt côn của van giúp làm êm dịu và dứt khoát công đoạn "chặn" nhiên liệu. đó là lý do tại sao mà khi bề mặt côn của van triệt hồi không kín khít thì nhiên liệu bị rò đùn lên đầu của giắc co cao áp.
 

cuzin37

Tài xế O-H
Ðề: Xe bị vù ga rồi bó máy

Bác chingnguyen có nhiều kinh nghiệm về cái món này,đúng là ko có loại bơm nào ko có giắc co nhưng em nghĩ là bên trong nó có van triệt áp chứ ko phải van triệt hồi



theo như cháu thì bơm ve điều khiện điện tử thì chính xác là van triệt hồi ,con có thêm van điện từ điều khiện phun dầu sớm, van điện từ cắt nhiên liệu hay gọi là van tắt máy
 

chingnguyen

Tài xế O-H
Ðề: Xe bị vù ga rồi bó máy

Bác chingnguyen có nhiều kinh nghiệm về cái món này,đúng là ko có loại bơm nào ko có giắc co nhưng em nghĩ là bên trong nó có van triệt áp chứ ko phải van triệt hồi
chính xác nó gọi là gì thì mình không chắc:D mình chỉ dùng từ van triệt hồi cho nó có vẻ gần gũi với anh em thôi.
cái chi tiết này tiếng anh gọi là delivery valve nghĩa là van phân phối dầu còn tiếng trung quốc gọi là 出油阀 nghĩa đen là van xuất dầu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên