Xe phun xăng điện tử Fi ko hoạt động như xe sử dụng xăng cơ,chế hoà khí. Tất cả các hoạt động từ bướm ga,họng gió đều được lập trình sẵn hoạt động được thông qua bộ " não " ECU. Tương tự như xe xăng cơ là IC dc lập trình sẵn hoạt động để điều khiển cho kim phun,thời điểm đánh lửa. Phức tạp hơn là các hoạt động nó lấy thông tin từ các cảm biến đặt trên xe sau đó gửi về " não bộ" rồi quá trình hoạt động của động cơ đc vận hành theo chương trình đã đc viết sẵn của nhà thiết kế. Qua thời gian hoạt động,có những thay đổi trong động cơ dẫn đến thông số bị sai lệch nên khi cảm biến lấy thông tin gửi lên não sẽ ko phù hợp dẫn đến việc điều chỉnh máy hoạt động bị sai số. Vì thế cần phải hiệu chỉnh lại cho phù hợp.
Với xe sử dụng chế hoà khí xăng cơ thì giản đơn hơn nhiều. Chỉ cần chỉnh lại các ốc canh xăng gió,nhưng thằng Fi lại ko thể canh chỉnh đc
Đó là lý do mà xe độ đua tại VN ít khi dùng xe Fi,vì việc nâng cấp rất phức tạp,đòi hỏi phải có kỹ năng trình độ cộng thêm phương tiện để có thể can thiệp vào hệ thống điện tử. Dạng hacker đấy,vì hãng HD ko để tùy tiện chỉnh sửa sản phẩm của họ đâu. Nên phần mềm này chỉ có ở Head thôi
Kiến thức còn hạn hẹp, có thể chưa đúng..mong anh em thông cảm lượng thứ cho sai xót. Xin chân thành cảm ơn