Xe honda air blade lỗi cảm biến!

T
Bình luận: 49Lượt xem: 30,773

duygiap_hui

Tài xế O-H
có chứ nếu xe bác còn bảo hành thì bác cú đưa ra chổ bác mua xe .nói nó bị như vậy để dược bảo hành nhé .bác đưa vô tiệm sữa xe .ma thợ ko biết mà chọ vô là ko được bảo hành đâu nhé
 

sdc1412ss

Tài xế O-H
Con xe của em la xe 2011,mới chay dc 4000km,hơn 1 năm.Đang chạy tự dưng đổ bệnh.Cứ đi thì ko sao cứ dừng xe giảm ga là chết máy,em đưa vào head của honda làm 1 ngay trời mà ko tìm ra bệnh.Tháo cảm biến ra thì nổ máy chạy tạm được,lắp cảm biến vào thì ga nhỏ là chết máy,mấy galenti.Về sau họ bảo chết con ic gì đấy,ra riêng mói có.các anh giúp em chuẩn đó nó bị sao với,thanks
tình hình này là bị con IACV (in take air control) điều khiển lưu lương khí nạp...con này mã lỗi 29 (có báo đèn check engine) ...AB rất hay bị bệnh này,hồi còn ở O6to -hui,em và Wanted đã xử lý vài chiếc....con cảm biến này nếu bị dơ thì sẽ dẫn tới kẹt(vì nó là 1 dạng mô tơ bước),khi bị kẹt thì sẽ có 2 trường hợp,mất galenty chết máy đột ngột,hoặc galenty lớn bất thường sau đó trở lại bình thường,xe hao xăng và rất khó điều khiển....tất cả 2 trường hợp này đều báo mã 29 (2 nháy dài 9 nháy ngắn) tuy nhiên có những trường hợp cảm biến chết giả ko báo đèn...trong trường hợp này bác cứ tháo IACV ra vệ sinh sau đó xóa lỗi lưu trữ,nếu còn bị có thể thay thế IACV....IACV là con cảm biến 4 dây năm độc lập trên hệ thống họng ga... của xe
 

sdc1412ss

Tài xế O-H
tình hình này là bị con IACV (in take air control) điều khiển lưu lương khí nạp...con này mã lỗi 29 (có báo đèn check engine) ...AB rất hay bị bệnh này,hồi còn ở O6to -hui,em và Wanted đã xử lý vài chiếc....con cảm biến này nếu bị dơ thì sẽ dẫn tới kẹt(vì nó là 1 dạng mô tơ bước),khi bị kẹt thì sẽ có 2 trường hợp,mất galenty chết máy đột ngột,hoặc galenty lớn bất thường sau đó trở lại bình thường,xe hao xăng và rất khó điều khiển....tất cả 2 trường hợp này đều báo mã 29 (2 nháy dài 9 nháy ngắn) tuy nhiên có những trường hợp cảm biến chết giả ko báo đèn...trong trường hợp này bác cứ tháo IACV ra vệ sinh sau đó xóa lỗi lưu trữ,nếu còn bị có thể thay thế IACV....IACV là con cảm biến 4 dây năm độc lập trên hệ thống họng ga... của xe

sorry các bác nha,em đang nói về xe 2010 đó chứ ko phải 2011 vì 2011 ko có IACV,2011 có thể chỉnh dc tốc độ cầm chừng ,có 1 vít chỉnh cầm chừng ở trên thân cụm họng ga và bỏ IACV rồi các bác nhé...
 

xe_cam

Tài xế O-H
Ko check báo lỗi thì làm sao biết chính xác?tốt nhất là đem vào Head hoặc những tiệm lớn có trang bị đầy đủ thiết bị chẩn đoán.
 

sdc1412ss

Tài xế O-H
Ko check báo lỗi thì làm sao biết chính xác?tốt nhất là đem vào Head hoặc những tiệm lớn có trang bị đầy đủ thiết bị chẩn đoán.

bác đừng nghĩ vậy,xe Honda có đèn báo check có thể dùng nó để chẩn đoán...tuy nhiên có những trường hợp chết yểu ko báo đèn thì dù có cắm máy check cũng vô dụng...vô Head thì cũng tùy head và tùy kỹ thuật viên nữa,ko phải ai cũng cứng hoàn toàn đâu..
 

phuviet91

Tài xế O-H
đèn check chỉ hiện thị khi không có tín hiệu báo về ECM.Còn hiện tượng xe ăn xăng hay khó nổ .....thì mình cần kiểm tra lại các cảm biến.Sau một thời gian sử dụng các giá trị trên cảm biến có thể không chính xác như khi lắp ở nhà máy nữa.Các cảm biến như O2,ECT là những cảm biến làm việc trong 1 đk rất là khắc nhiệt nên sau 1 thời gian sẽ bị TRÔI GIÁ TRỊ nên tín hiệu gửi về ECM sẽ không chính xác nên thời điểm đánh lửa cũng như phun xăng sẽ không còn chính xác .
 

evisphuong82

Tài xế O-H
Bác kiểm tra lại cãm biến oxy 1 nằm ở bình xăng con đó bác xe bác có 1 cái cảm biến oxy thôi còn sh tới 2 cái lận bác tes lại hay thay mới là ok rồi
 

apple48

Tài xế O-H
Bạn chú ý giúp mình xem đèn FI có nháy khi bạn dừng xe hay không? Nếu có thì quan sát nó nháy như thế nào nhé (Vĩ đèn FI trên mặt đồng hồ cũng là 1 công cụ chẩn đoán khá hữu hiệu cho quá trình sửa chữa trên hệ thống PGM - FI đấy.) sau đó thì nên đem đến các HEAD lớn và có uy tín để sửa chữa.! Các HEAD đa phần là tốt, k phải HEAD nào cũng tệ đâu. Vì theo mình biết thì các cửa hàng ngoài thường không nắm rõ về các bệnh của PGM - FI nên có thể chẩn đoán sai bệnh dẫn tới sửa chữa bị nhầm, và có thể gây thiệt hại lớn đấy.

Chúc bạn thành công nhé!
 

ducthoa

Tài xế O-H
Ðề: Xe honda air blade lỗi cảm biến!

Dung co mang vao head vao do deu lam ,ban hay mang ra co so nao do uy tin ay, benh cua ban la do cam bien iacv chi co thay thoi
 

tantientayga

trung tâm dạy nghề sửa xe
Ðề: Xe honda air blade lỗi cảm biến!

đúng rùi thưa cụ , xe cụ đời 2011thì ko còn cảm biến garenti nữa cụ ạ . cụ chỉnh lại vít gió cầm chừng chưa????
 

tantientayga

trung tâm dạy nghề sửa xe
Ðề: Xe honda air blade lỗi cảm biến!

Con xe của em la xe 2011,mới chay dc 4000km,hơn 1 năm.Đang chạy tự dưng đổ bệnh.Cứ đi thì ko sao cứ dừng xe giảm ga là chết máy,em đưa vào head của honda làm 1 ngay trời mà ko tìm ra bệnh.Tháo cảm biến ra thì nổ máy chạy tạm được,lắp cảm biến vào thì ga nhỏ là chết máy,mấy galenti.Về sau họ bảo chết con ic gì đấy,ra riêng mói có.các anh giúp em chuẩn đó nó bị sao với,thanks

đúng rùi thưa cụ , xe cụ đời 2011thì ko còn cảm biến garenti nữa cụ ạ . cụ chỉnh lại vít gió cầm chừng chưa????
 

daotaygacm

Đạo Mô Tô
Ðề: Xe honda air blade lỗi cảm biến!

Con xe của em la xe 2011,mới chay dc 4000km,hơn 1 năm.Đang chạy tự dưng đổ bệnh.Cứ đi thì ko sao cứ dừng xe giảm ga là chết máy,em đưa vào head của honda làm 1 ngay trời mà ko tìm ra bệnh.Tháo cảm biến ra thì nổ máy chạy tạm được,lắp cảm biến vào thì ga nhỏ là chết máy,mấy galenti.Về sau họ bảo chết con ic gì đấy,ra riêng mói có.các anh giúp em chuẩn đó nó bị sao với,thanks


Chào cụ..bệnh này thì hầu như Air Blade chiếc nào cũng bị cả...chỉ có điều là bị sơm hay muộn thôi..

Thứ nhất cụ cố gắng tháo nắp chụp đầu quy ( đầu bò ) ra kiểm tra lại khe hở supap.
Thứ Hai tháo cụm thân bướm ga ra vệ sinh sạch sẽ lại.
Thứ ba vệ sinh và kiểm tra kỹ cái van điện từ tốc độ cầm chừng.
( van điều khiển tốc độ cầm chừng ( garenti ).

Thứ Tư Súc rửa kim phun lại ..( súc rửa phải có máy móc hoặc thiết bị đàng hoàng - chứ không phải chỉ đơn thuần là tháo ra dùng RP7 sịt vào mà ta đòi có hiệu quả thì chắc có lẻ là hơi khó đây cụ ạ. ).
 

datbikerhy

Tài xế O-H
Ðề: Xe honda air blade lỗi cảm biến!

Chào cụ..bệnh này thì hầu như Air Blade chiếc nào cũng bị cả...chỉ có điều là bị sơm hay muộn thôi..

Thứ nhất cụ cố gắng tháo nắp chụp đầu quy ( đầu bò ) ra kiểm tra lại khe hở supap.
Thứ Hai tháo cụm thân bướm ga ra vệ sinh sạch sẽ lại.
Thứ ba vệ sinh và kiểm tra kỹ cái van IACV 4 dây.( van điều khiển tốc độ cầm chừng ( garenti ).
Thứ Tư Súc rửa kim phun lại ..( súc rửa phải có máy móc hoặc thiết bị đàng hoàng - chứ không phải cỉ đơn thuần là tháo ra dùng RP7 sịt vào mà ta đòi có hiệu quả thì chắc có lẻ là hơi khó đây cụ ạ. ).
í bác nói là phải có máy súc kim phun mới chuẩn ạ ??
 

tempra

Tài xế O-H
Ðề: Xe honda air blade lỗi cảm biến!

Chào cụ..bệnh này thì hầu như Air Blade chiếc nào cũng bị cả...chỉ có điều là bị sơm hay muộn thôi..

Thứ nhất cụ cố gắng tháo nắp chụp đầu quy ( đầu bò ) ra kiểm tra lại khe hở supap.
Thứ Hai tháo cụm thân bướm ga ra vệ sinh sạch sẽ lại.
Thứ ba vệ sinh và kiểm tra kỹ cái van điện từ tốc độ cầm chừng.
( van điều khiển tốc độ cầm chừng ( garenti ).

Thứ Tư Súc rửa kim phun lại ..( súc rửa phải có máy móc hoặc thiết bị đàng hoàng - chứ không phải chỉ đơn thuần là tháo ra dùng RP7 sịt vào mà ta đòi có hiệu quả thì chắc có lẻ là hơi khó đây cụ ạ. ).

quá chuẩn!
 

Wanted

Xe Tăng
Bạn chú ý giúp mình xem đèn FI có nháy khi bạn dừng xe hay không? Nếu có thì quan sát nó nháy như thế nào nhé (Vĩ đèn FI trên mặt đồng hồ cũng là 1 công cụ chẩn đoán khá hữu hiệu cho quá trình sửa chữa trên hệ thống PGM - FI đấy.) sau đó thì nên đem đến các HEAD lớn và có uy tín để sửa chữa.! Các HEAD đa phần là tốt, k phải HEAD nào cũng tệ đâu. Vì theo mình biết thì các cửa hàng ngoài thường không nắm rõ về các bệnh của PGM - FI nên có thể chẩn đoán sai bệnh dẫn tới sửa chữa bị nhầm, và có thể gây thiệt hại lớn đấy.

Chúc bạn thành công nhé!
Em cũng đã từng làm việc các Head các hãng nên vấn đề tốt xấu không phải do Head mà do ktv thôi, em cũng đính chính luôn với bác trong Head làm toàn là robot không có phán xét tốt như ae tiệm ngoài. Vào Head chủ yếu là thay,thứ 1 tốt cho khách (vì cái mới buộc phải tốt) thứ 2 thay có lợi nhuận % cho nhân viên kỹ thuật. Tóm lại là phải thay. Còn về các bệnh của PGM - FI thì đa phần tất cả các thợ tiệm ngoài đều trang bi cho mình kiến thức đó mới dám đầu tư mở tiệm chứ bác. Tất cả ae kỹ thuật bây giờ đa phần nắm rất rỏ về kiến thức FI vì dòng xe này hiện tại nhiều nhất trên thị trường.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên