duygiap_hui
Tài xế O-H
có chứ nếu xe bác còn bảo hành thì bác cú đưa ra chổ bác mua xe .nói nó bị như vậy để dược bảo hành nhé .bác đưa vô tiệm sữa xe .ma thợ ko biết mà chọ vô là ko được bảo hành đâu nhé
tình hình này là bị con IACV (in take air control) điều khiển lưu lương khí nạp...con này mã lỗi 29 (có báo đèn check engine) ...AB rất hay bị bệnh này,hồi còn ở O6to -hui,em và Wanted đã xử lý vài chiếc....con cảm biến này nếu bị dơ thì sẽ dẫn tới kẹt(vì nó là 1 dạng mô tơ bước),khi bị kẹt thì sẽ có 2 trường hợp,mất galenty chết máy đột ngột,hoặc galenty lớn bất thường sau đó trở lại bình thường,xe hao xăng và rất khó điều khiển....tất cả 2 trường hợp này đều báo mã 29 (2 nháy dài 9 nháy ngắn) tuy nhiên có những trường hợp cảm biến chết giả ko báo đèn...trong trường hợp này bác cứ tháo IACV ra vệ sinh sau đó xóa lỗi lưu trữ,nếu còn bị có thể thay thế IACV....IACV là con cảm biến 4 dây năm độc lập trên hệ thống họng ga... của xeCon xe của em la xe 2011,mới chay dc 4000km,hơn 1 năm.Đang chạy tự dưng đổ bệnh.Cứ đi thì ko sao cứ dừng xe giảm ga là chết máy,em đưa vào head của honda làm 1 ngay trời mà ko tìm ra bệnh.Tháo cảm biến ra thì nổ máy chạy tạm được,lắp cảm biến vào thì ga nhỏ là chết máy,mấy galenti.Về sau họ bảo chết con ic gì đấy,ra riêng mói có.các anh giúp em chuẩn đó nó bị sao với,thanks
tình hình này là bị con IACV (in take air control) điều khiển lưu lương khí nạp...con này mã lỗi 29 (có báo đèn check engine) ...AB rất hay bị bệnh này,hồi còn ở O6to -hui,em và Wanted đã xử lý vài chiếc....con cảm biến này nếu bị dơ thì sẽ dẫn tới kẹt(vì nó là 1 dạng mô tơ bước),khi bị kẹt thì sẽ có 2 trường hợp,mất galenty chết máy đột ngột,hoặc galenty lớn bất thường sau đó trở lại bình thường,xe hao xăng và rất khó điều khiển....tất cả 2 trường hợp này đều báo mã 29 (2 nháy dài 9 nháy ngắn) tuy nhiên có những trường hợp cảm biến chết giả ko báo đèn...trong trường hợp này bác cứ tháo IACV ra vệ sinh sau đó xóa lỗi lưu trữ,nếu còn bị có thể thay thế IACV....IACV là con cảm biến 4 dây năm độc lập trên hệ thống họng ga... của xe
Ko check báo lỗi thì làm sao biết chính xác?tốt nhất là đem vào Head hoặc những tiệm lớn có trang bị đầy đủ thiết bị chẩn đoán.
xe aiblak đờ 2011 ko có biến garanty .vi đời này nó bỏ rồi
Con xe của em la xe 2011,mới chay dc 4000km,hơn 1 năm.Đang chạy tự dưng đổ bệnh.Cứ đi thì ko sao cứ dừng xe giảm ga là chết máy,em đưa vào head của honda làm 1 ngay trời mà ko tìm ra bệnh.Tháo cảm biến ra thì nổ máy chạy tạm được,lắp cảm biến vào thì ga nhỏ là chết máy,mấy galenti.Về sau họ bảo chết con ic gì đấy,ra riêng mói có.các anh giúp em chuẩn đó nó bị sao với,thanks
Con xe của em la xe 2011,mới chay dc 4000km,hơn 1 năm.Đang chạy tự dưng đổ bệnh.Cứ đi thì ko sao cứ dừng xe giảm ga là chết máy,em đưa vào head của honda làm 1 ngay trời mà ko tìm ra bệnh.Tháo cảm biến ra thì nổ máy chạy tạm được,lắp cảm biến vào thì ga nhỏ là chết máy,mấy galenti.Về sau họ bảo chết con ic gì đấy,ra riêng mói có.các anh giúp em chuẩn đó nó bị sao với,thanks
í bác nói là phải có máy súc kim phun mới chuẩn ạ ??Chào cụ..bệnh này thì hầu như Air Blade chiếc nào cũng bị cả...chỉ có điều là bị sơm hay muộn thôi..
Thứ nhất cụ cố gắng tháo nắp chụp đầu quy ( đầu bò ) ra kiểm tra lại khe hở supap.
Thứ Hai tháo cụm thân bướm ga ra vệ sinh sạch sẽ lại.
Thứ ba vệ sinh và kiểm tra kỹ cái van IACV 4 dây.( van điều khiển tốc độ cầm chừng ( garenti ).
Thứ Tư Súc rửa kim phun lại ..( súc rửa phải có máy móc hoặc thiết bị đàng hoàng - chứ không phải cỉ đơn thuần là tháo ra dùng RP7 sịt vào mà ta đòi có hiệu quả thì chắc có lẻ là hơi khó đây cụ ạ. ).
Chào cụ..bệnh này thì hầu như Air Blade chiếc nào cũng bị cả...chỉ có điều là bị sơm hay muộn thôi..
Thứ nhất cụ cố gắng tháo nắp chụp đầu quy ( đầu bò ) ra kiểm tra lại khe hở supap.
Thứ Hai tháo cụm thân bướm ga ra vệ sinh sạch sẽ lại.
Thứ ba vệ sinh và kiểm tra kỹ cái van điện từ tốc độ cầm chừng.
( van điều khiển tốc độ cầm chừng ( garenti ).
Thứ Tư Súc rửa kim phun lại ..( súc rửa phải có máy móc hoặc thiết bị đàng hoàng - chứ không phải chỉ đơn thuần là tháo ra dùng RP7 sịt vào mà ta đòi có hiệu quả thì chắc có lẻ là hơi khó đây cụ ạ. ).
Em cũng đã từng làm việc các Head các hãng nên vấn đề tốt xấu không phải do Head mà do ktv thôi, em cũng đính chính luôn với bác trong Head làm toàn là robot không có phán xét tốt như ae tiệm ngoài. Vào Head chủ yếu là thay,thứ 1 tốt cho khách (vì cái mới buộc phải tốt) thứ 2 thay có lợi nhuận % cho nhân viên kỹ thuật. Tóm lại là phải thay. Còn về các bệnh của PGM - FI thì đa phần tất cả các thợ tiệm ngoài đều trang bi cho mình kiến thức đó mới dám đầu tư mở tiệm chứ bác. Tất cả ae kỹ thuật bây giờ đa phần nắm rất rỏ về kiến thức FI vì dòng xe này hiện tại nhiều nhất trên thị trường.Bạn chú ý giúp mình xem đèn FI có nháy khi bạn dừng xe hay không? Nếu có thì quan sát nó nháy như thế nào nhé (Vĩ đèn FI trên mặt đồng hồ cũng là 1 công cụ chẩn đoán khá hữu hiệu cho quá trình sửa chữa trên hệ thống PGM - FI đấy.) sau đó thì nên đem đến các HEAD lớn và có uy tín để sửa chữa.! Các HEAD đa phần là tốt, k phải HEAD nào cũng tệ đâu. Vì theo mình biết thì các cửa hàng ngoài thường không nắm rõ về các bệnh của PGM - FI nên có thể chẩn đoán sai bệnh dẫn tới sửa chữa bị nhầm, và có thể gây thiệt hại lớn đấy.
Chúc bạn thành công nhé!
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.