Xe khó nổ lúc nguội máy (buổi sáng)

W
Bình luận: 34Lượt xem: 38,408

Túnxega

Tài xế O-H
Sáng mà khó nổ bạn có dám chắc xe bạn xoáy xúpap kín ko.Bạn hảy kiểm tra lại 2 cây xupap đi.Kiểm tra bằng cách đổ xăng vào lổ hút và lổ thoát,nếu có dòng xăng chảy ra thì ban nên xoáy xupap lại nha.Không phải thay xupap mới là ngon đâu,qyan trọng là xupap phải kín
 

sdc1412ss

Tài xế O-H
hi.truong hop kho no buoi sang la binh thuong.cua ban gap chuc chac o bo che hoa khi rui.chinh lai luong gio voi xang nhe.cai nay can co kinh nghiem

bạn post bài nênn bỏ dấu đầy đủ,hơn nữa nội dung bạn post quá chung chung,bạn nên trả lời sâu hơn vào các vấn đề nếu có thể,chứ post chung chung như vậy thì ko nên,những người khác đã post,mong lần sau post bài bạn sẽ chú ý hơn để tránh bị mod xóa bài.thân chào
 

trieupham007

Tài xế O-H
Xe khó nổ khi máy nguội là do xú páp hút đóng không kín (đối với xe cũ và xe TQ), cũng có thể do xe chỉnh hơi thiếu xăng (trường hợp này chỉ cần kéo air để nổ mổ và để khoảng 30 giây thì trả air lại là bình thường không phải sửa gì. Nếu chỉnh để khi máy nguội nổ máy không cần kéo air thì sẽ hao xăng hơn chút đấy.
 

simsonBS51

Tài xế O-H
Bệnh này giống y trang một số trường hợp của xe YAMAHA JUPITER - Rất khó nổ vào buổi sáng!
Bác kéo hết le trước khi nổ máy buổi sáng là OK! Chú ý không kéo ga khi đề, nếu kéo ga sẽ bị thừa xăng không nổ được ! Tôi đã phải dùng cách này khi chạy con Yamaha jupiter cả năm trời ( Yamaha đa phần là phải kéo le buổi sáng mới nổ được ) Nhiều Bác không biết thì cứ đạp nổi hạch bẹn kìa!! Em thì đề phát ăn ngay!
 

quangoto4

Tài xế O-H
đừng chỉnh cò chặt quá.chặt thì nó có lợi xăng hơn đó nhưng khi đi nhiều sẽ bị hở xuppa,nó còn khó nổ hơn nữa,theo mình bạn ra thợ kêu họ canh tầm nổ sớm hơn 1 tívà canh lại xuppa là ok.vì xe bạn mới làm máy lại nên xăng ít hao nên k cần chỉnh nhiều,chỉnh ốc gió và ga santi nge êm là ok.
 

alosaroan

Tài xế O-H
cháo các bác.
Tôi đã gặp nhiều trường hợp này rồi. Chỉ cần chỉnh lại vít gió và vít nhiên liệu trên bộ chế là ok thôi. Hiên tại xe bạn bị nghèo nhiên liệu nên khó nổ vào buổi sáng do nhiệt độ động cơ thấp. khi nổ rồi ga lên máy ko thốc đc hay bị chết, cảm giác như bị hụt hơi, phải kéo ga từ từ mới ko chết máy,
 

quangoto4

Tài xế O-H
mấy cái xe tq đi lâu ngày rồi,mà làm lại máy nữa thì nó củng xuống lắm rồi,theo mình lở làm rồi thì ra bùng binh nguyễn tri phương chổ làm bình xăng con đó,đưa họ phuc hồi lại.còn k muốn ngon thì mua luôn cai bình mới thay vô đi cho nó khỏe lại vừa đở tốn xăng nữa.chứ lâu wa giờ nó ngẹt rồi mòm rồi,
 

audible

Tài xế O-H
Chuyện khó nổ máy vào buổi sáng không phải xe cũ thường gặp mà cả xe mới cáu chỉ cũng bị tuốt
1/ Ngày trước em có chiếc cub 81 50cc, để lâu không chạy khoảng 3 tháng, đến lúc cần chạy thì chỉ cần đạp máy 1 phát là nó nổ ngay, không bị lụp bụp xăng cộ gì cả. Ngày trước xăng có độ bốc hơi cao hơn bây giờ, và xe Nhật sãn xuất với các linh kiện có độ chi tiết rất chuẩn.
2/ Ngày nay em mua cái Super Dream ( + ) mới tinh.
Để 1 ngày không chạy, ngày sau khởi động là xăng lụp bụp
Để 2 ngày không chạy là phải kéo cần E khi khởi động
Để 3 ngày không chạy là phải lấy tô vít xả hết xăng trong bình xăng con cho xăng chảy lại thì khởi động máy mới nổ
Khi đem vào hãng thì thợ nói bình thường không hư gì cả, cân chỉnh lại supape và bình xăng con thì tình trạng vẫn thế, chạy xe mới mà bực mình muốn quẳng đi cho xong.
Ấy là ngày nay xăng có độ bốc hơi kém hơn trước và các chi tiết không còn tinh xảo như xe Nhật sản xuất.

Lửa xe Dream là lửa vòng rất mạnh, đèn pha sáng hoắt, vậy thì còn lại là bình xăng con thôi.
Khi mở bình xăng con thì kim xăng chỉ có một nấc duy nhất, không thể hạ xuống hay kéo lên được. Bó tay

Thôi thì tự mình sửa thôi, chứ không lẽ để vậy chạy sao được.

Thế là em quyết định thay nguyên bộ kim xăng có nấc chỉnh như đời trước.
Tình trạng xe sau sửa chữa : tốt, để vài ngày không chạy cũng không còn tình trạng khó nổ lúc buổi sáng.

Thân !
 

otocuatoi

Tài xế O-H
xe bạn có thể bị thừa xăng đồng nghĩa xe bạn nghèo gió nhưng giàu xăng.Bạn chỉnh bình xăng con lại và thay lọc gió
 

audible

Tài xế O-H
Em mới trị được bệnh con Citi bị bệnh khó nổ lúc nguội máy buổi sáng.

Xe em đã thay các món gồm :

1/ Bình xăng con và lọc gió wave anpha
2/ Bộ lửa vòng của Super Dream
3/ Bình acuu Đồng Nai
4/ Bugi NGK C5

Sau khi thay thì đèn chiếu sáng khỏi phải bàn tới , sáng như đèn xe tăng !!!! ( mấy cái Citi chán nhất là cái khoản đèn đóm tối thui )
Xe chạy ngọt ngào, nhìn đầu bugi thì tuyệt đẹp.

Mấy hôm giáp tết thời tiết lành lạnh, sáng mang xe ra chạy thì
+ Đề chạy e e : không nổ
+ kéo cần e : không nổ
+ Xả xăng trong bình xăng con cho chảy lại xăng mới : không nổ

Chỉ cần đạp máy khởi động 1 phát thì xe nổ ngay lập tức, không thấy tiếng nổ bì bộp gì cả
Bực không chịu được.
Đo ôm cuộn vòng lửa thấy vẫn nằm trong tiêu chuẩn, thử lửa từ mâm ra vẫn thấy tê tê, đều đặn. Mở mâm lửa thấy vẫn tốt, không bị lệch phe gì. Tức mình thay luôn bộ vòng lửa 6 cục mới tinh. Bệnh tình vẫn như cũ, không thấy bớt.
Kiểm tra IC và mô bin sườn thì thấy lửa nẹt ra mass vẫn kêu tạch tạch, tia lửa tuy có hơi ngắn nhưng không đến nổi nào, duy có điều dây phin cầm tay hơi tê tê. Tức mình thay luôn IC và mô bin sườn Super Dream. Tia lửa nẹt ra đẹp và mạnh hơn, tuy vẫn ngắn như cái mô bin đầu. Bệnh tình vẫn như cũ nhưng có vẻ khá hơn đôi chút.
Vẫn bực không chịu được, thay đồ hàng hãng theo xe chẳng lẻ bị hư, thay đồng bộ rồi mà.
Em thay mới luôn bộ dây điện của xe Super sang , tình hình vẫn không cải thiện

Suy nghĩ bây giờ dồn về phía lửa.

Sẳn có xe wave của đứa bạn thì hay biết mấy. Rồi nó cũng thương tình cho em mượn thử.

+ đầu tiên tháo nguyên bộ vòng lửa, chuông thay qua : Tia lửa ra còn tệ hơn cái của em
+ Thử tiếp cục IC : vẫn không có gì mới
+ Chỉ còn cái mô bin sườn thôi mà : chà tia lửa ra mập ú , dài thườn thượt, xanh lè
Mọi cái nằm ở cái mô bin sườn cả.
Em đem đổi cái mô bin sườn khác của Super Dream ( tháo xe ). Lần này thì lửa nẹt ra mập ú, màu đẹp hơn cái trước, tuy độ dài không như cái mô bin sườn của wave anpha nhưng nghe tiếng tanh tách rất to, chấp nhận được.
Sau khi lắp xong, ngày đầu sáng sớm em đã xách xe ra phơi sương vài giờ cho xe và xăng cộ lạnh tanh. Bây giờ mới quan trọng đây, hồi hợp quá chẳng biết thế nào cả. Ngay cái bấm khởi động lần đầu tiên, máy xe đã nổ ngon ngọt không tí vết.
Ngày thứ hai, bây giờ mới quan trọng đây, em cũng xách xe ra phơi sương vài giờ, chẳng những thế em còn dùng vòi xịt nước vào máy cho ướt cả xe luôn. Thế nào nhỉ, thử xem sao. Bấm đề 1 phát nhẹ nhàng thì xe đã nổ máy rồi. OK
Thế là hành trình truy tìm nguyên nhân xe khó nổ máy lúc buổi sáng của em đã kết thúc, em sẽ thử xe trong vòng 1 tuần nữa rồi bàn giao cho gấu nhà em để được......lãnh thưởng !!!!!!


Chúc các bác vui vẽ !
:b
 

nguyenquoctuan

Tài xế O-H
Nói ngắn gọn như sau: tỷ lệ xăng gió đúng, lửa phải mạnh, áp suất đạt chuẩn. nhiều người bình xăng con bị nghẹt, không vệ sinh cung nói là xe mình tốt. chỉnh tỷ lệ gió nhiều qua lam thiếu xăng cũng có.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên