Đang tải...

Chúc các cụ tuần mới may mắn, vui tươi và ngập tràn năng lượng!

“Lạc quan gắn liền với thành công và hạnh phúc hơn bất kỳ điều gì khác” - Brian Tracy

Gm/Daewoo/Chevrolet xe matiz đời 2006 bị hiện tượng lạ,khoa học chưa giả thích được.mong các bác vào cho ý kiến

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi balong_autotn, 14/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. balong_autotn
    Offline

    balong_autotn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    132
    Xăng:
    1,107 lít xăng
    tôi hôm qua trong lúc cả xưởng đang chuẩn bị đi ăn lẩu thì tự nhiên con matiz của khách nó nằm ra ăn vạ em.làm ttoij em phải bổ lỡ cuộc vui.chả là con xe của khách vào sơn,lúc vào thì xe vẫn bình thường,a e vẫn đánh ra đánh vào bt.đến khi dồn xe để đóng cửa thì tự nhiên nó ko nổ.em kt thì thấy ko phun xăng,ko đánh lửa,cũng ko bơm xăng luôn.kiểm tra nguồn hộp thì đầy đủ.đặc biệt ở chỗ khi em đo điên ở giắc kim phun khi bật khóa điện thì thấy có mát (-) sẵn nhưng ko có lửa (+)(thông thường là có lửa sẵn và hộp khiển mát).em đổi hộp của một con khác sang nhưng cũng ko khả quan hơn.sau một hồi ko có kết quả em qđ đi ăn cơm rồi chiến tiếp,sau khi ăn cơn em đề cái nó nổ luôn,như ko có chuyện gì.ko hiểu liệu có phải do ma làm hay ko hihi.em đang thắc mắc vấn đề ở cái giắc kim phun ,ko hiểu do cách thiết kế hay do lỗ nữa.bác nào làm rồi hay có mạch cho em xin.
     
  2. Già Làng O-H
    Offline

    Già Làng O-H GIÀ LÀNG O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,793
    Được đổ xăng:
    558
    Xăng:
    2,292 lít xăng
    #2 Già Làng O-H, 14/12/12
    Last edited by a moderator: 14/12/12
    Khoa học chưa giải thích được thì làm như Cụ Mèo hướng dẫn đi.............................CÚNG :))
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Moderator

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,731
    Được đổ xăng:
    1,155
    Xăng:
    822 lít xăng
    thế bác có mời xe nó ăn lẩu không ah? không cho nó ăn thì nó ăn vạ là đúng rồi.em matis này nó lành lắm,chắc do bác có lỗi gì với nó thôi ah.với những trường hợp như thế này,em khuyên bác lần sau đừng tùy tiện thay hộp khác vào khi chưa tìm hết mạch điện nhé,kẻo có ngày lại chết oan. với matis khi thử không có cao áp và không có phun xăng,mà lại không có nguồn cấp vào như của bác thì phải kiểm tra nguồn dương cấp cho kim phun,bô bin,bộ chia điện, 1 dây vào hộp và công tắc số lùi.tất ca các dây này đều có mầu đỏ sọc vàng do 1 cầu chì và giơ le IG ngoài khoang máy cấp.bác tháo hộp cầu chì ra là sẽ thấy ngay ah.... còn hiện tượng của bác nếu lúc đó bác nhớ đến anh MÈO thì cứ làm con gà đĩa xôi ra đó chắc đỡ mất thời gian nhiều rồi. :D:D:D:D:D:D
     
  4. balong_autotn
    Offline

    balong_autotn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    132
    Xăng:
    1,107 lít xăng
    cụ nhân vào đây rồi thì cho em vài lời vàng ngọc để em mở mang đầu óc cái.ko khéo lần sau mà gặp em phải nhờ bác mèo cho nhanh vậy
     
  5. thaodinh_amc
    Offline

    thaodinh_amc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    437
    Xăng:
    3,727 lít xăng
    Mình thấy con này vẫn khiển kim phun bằng mat hộp ECU , còn lửa kim phun và các bobin vẫn lấy từ Main Relay. Nếu bác kiểm tra nguồn cả 3 kim phun khi rút giắc ra đều không có lửa thì có lẽ vấn đề ở cái Main Relay rồi. Có khi nó lỏng chân hoặc lỏng cái giắc dọc đường chia điện 12V từ Main Relay xuống các chi tiết liên quan.
    Còn 1 chi tiết nữa cũng cần chú ý là khi đề không nổ nhưng bác bật ON IG thì có thấy đèn Check enigeen có sáng lên không. Nếu không sáng nữa thì có lẽ nguồn vào ECU hoặc mass ECU động cơ có vấn đề.
    Trên đây là mấy ý mình có thể nghĩ ra thôi. Nhờ các bác khác vào tiếp tục giải thích hiện tượng Lạ mà khoa học chưa giải thích được này vậy :D
     
  6. stardemon
    Offline

    stardemon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    177 lít xăng
    chắc có thằng 5 ngón đụng vào rùi
     
  7. garahungduc
    Offline

    garahungduc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    560
    Được đổ xăng:
    504
    Xăng:
    387 lít xăng
    làm gì mà khoa học chưa giải thích dược dó là chưa tìm ra bệnh mà bệnh này do tiếp xúc kém của cầu chì,giắc cắm thôi bác lần sau gặp bệnh này nhớ kiểm tra kỉ nhé
     
  8. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,656
    Được đổ xăng:
    9,958
    Xăng:
    6,114 lít xăng
    Bệnh này em đã gặp cách đây lâu rùi thì phải.Gà vịt thế nào lại được.Nếu em nhớ ko nhầm thì hồi đó là do cái delco nó phát bệnh.Vệ sinh không được nên e mượn delco khác sang thay.Nếu nó còn bị lại nữa ,bác thử tháo cái delco ra xem có gì bất thường không nhé.
     
  9. tyvanteo
    Offline

    tyvanteo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/9/12
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    327 lít xăng
    #9 tyvanteo, 14/12/12
    Last edited by a moderator: 14/12/12
    không biết matis của cụ là matis đời cũ hay là matis joy nhỉ
     
  10. balong_autotn
    Offline

    balong_autotn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    132
    Xăng:
    1,107 lít xăng
    vấn đề nố ko có lửa ở kim phun,boobin,role bơm xăng nhưng vẫn có lửa ở hộp thì cũng có thể hiểu được ,nhưng tại sao lúc đó hộp lại cấp mát cho kim phun khi ko đề thì em ko hiểu tại sao.nguồn hộp thì em kt rồi ko thiều gì,cả batt và IG ON đều đủ,đèn check khi bật khóa điên vẫn sáng khoảng 5s rồi tắt như bt.con này 2006 cụ ạ
     
  11. tyvanteo
    Offline

    tyvanteo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/9/12
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    327 lít xăng
    #11 tyvanteo, 14/12/12
    Last edited by a moderator: 14/12/12
    cụ đã kiêm tra dây dợ của kim phun về hộp chưa có bị chuột bọ cắn hở cách điện không, mà lúc không nổ được máy thì cụ có được đọc lỗi gì của động cơ không nhỉ
     
  12. tempra
    Offline

    tempra Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    341
    Được đổ xăng:
    125
    Xăng:
    1,739 lít xăng
    bệnh này chắc lỏng giắc cắm xung mạch sơ cấp đánh lửa
     
  13. balong_autotn
    Offline

    balong_autotn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    132
    Xăng:
    1,107 lít xăng
    cụ ơi nêu dây giợ bị chuột cắn thì có khi nhân lúc em đi ăn cơm lũ chuột nó nối lại đây cho em ah hihi.em cũng nghi là do giắc nối nào đó bị chập chờn thôi.
     
  14. nguyenbinh10
    Offline

    nguyenbinh10 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    868
    Được đổ xăng:
    200
    Xăng:
    3,381 lít xăng
    em cũng gặp một phát như của bác. là con BMW 325i, lúc vào xưởng không sao, đậu ở xưởng một lúc lại không nổ được( không xang, không lửa), kiểm tra no nê chê chán không tìm ra nguyên nhân em bỏ đi chơi một lúc quay lại đề phát ăn ngay. mà không hiểu sao khách đi hoàn toàn bình thường nhưng cứ vào xưởng là thỉnh thoảng nó lại thế.
    về xe của bác bác đã kiểm tra rơ le chính chưa ạ, em sợ là bị nó đấy ạ
     
  15. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    970
    Xăng:
    14,168 lít xăng
    Cụ boy nói đúng ở chỗ giơ le IG ,lâu ngày từ tính của giơ le IG giảm 2 mặt vít cháy tiếp xúc kém lúc được lúc không ,đó cũng là nguyên nhân,ngoài ra còn 1 nguyên nhân nữa là nguồn của giơ le IG rắc cắm xuống cấp , chẳng có ma qủy j cả. Cụ chủ thớt theo dõi xe này ,có ngày chủ xe sẽ kêu cụ cứu pan. Chúc cụ vui.
     
  16. balong_autotn
    Offline

    balong_autotn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    132
    Xăng:
    1,107 lít xăng
    CẢM ƠN CÁC CỤ ĐÃ THẢO LUẬN NHIỆT TÌNH.EM THÌ EM NGHI CON NÀY BỊ ĐƠ HỘP NHIỀU HƠN.CON NÀY KHI BẬT CHÌA KHÓA ĐÈN CHECK VẪN SÁNG 5s RỒI TẮT BT CHỨNG TỎ NGUỒN HỘP BT,VỚI LẠI NGUỒN THÌ EM CŨNG ĐO RỒI.ĐIỀU THẮC MẮC LỚN NHẤT LÀ KHI ĐÓ ĐO Ở GIẮC KIM PHUN THÌ LẠI CÓ MÁT.EM RẤT MONG CÁC BÁC GÓP Ý KIẾN VÌ RẤT CÓ THỂ MỘT NGÀY ĐẸP TRỜI NÀO ĐÓ EM NÓ LẠI GIỞ CHỨNG MÀ LÀM KT THÌ KO THỂ CHỜ MAY MẮN NÓ TƯ NỔ NHƯ TRƯỚC ĐƯỢC.CẢM ƠN CÁC BÁC.
     
  17. ls600hybryd
    Offline

    ls600hybryd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    851
    Được đổ xăng:
    222
    Xăng:
    5,982 lít xăng

    Điều thắc mắc lớn nhất của bác là khi đó giắc kim phun lại có mát ,sao lúc đó bác không rút thử giắc hộp đen ra và đo lại xem giắc kim phun còn mát không là biết liền mà loại trừ được nguyên nhân gây thắc mắc :D
     
  18. clemoletbua
    Offline

    clemoletbua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    511
    Được đổ xăng:
    243
    Xăng:
    172 lít xăng
    mà làm thì chỉ có dây dợ giác cắm có vấn đề thôi. chứ ma nào
     
  19. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Moderator

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,731
    Được đổ xăng:
    1,155
    Xăng:
    822 lít xăng
    lần sau có matis vào bác kiểm tra lại giúp em nhé.cái dây đỏ sọc vàng nó qua gio le IG đó,nó sẽ cấp cho mạch kim phun,bbô bin,chia điện,công tắc số lùi và 1 dòng vào hộp.bác kiểm tra không có điện ở chân kim phun mà đã kết luận đủ dòng vào hộp rồi.còn cái đèn check đó xenày em không để ý trường hợp này nhưng với daewoo Cilo em đã làm nó gẫy 1 chân IG vào hộp mà có cao áp,có đèn check nhưng không phun xăng. như vậy biết sao được nhỉ.
     
  20. khanhchitran1111
    Offline

    khanhchitran1111 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    46
    Xăng:
    326 lít xăng
    Ông a mình có con Matiz 2006 khó nổ. Rất cảm ơn các bác đã chia sẻ!
     

Chia sẻ trang này