Đang tải...

Chúc các cụ tuần mới may mắn, vui tươi và ngập tràn năng lượng!

“Lạc quan gắn liền với thành công và hạnh phúc hơn bất kỳ điều gì khác” - Brian Tracy

Mercedes-Benz Xe MEC S 500 đời 2008 cần hỗ trợ

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi Phạm Vỵ, 11/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,830
    Được đổ xăng:
    2,512
    Xăng:
    10,591 lít xăng
    #1 Phạm Vỵ, 11/10/12
    Last edited by a moderator: 11/10/12
    Chỗ tôi đang sữa con MEC S-500 đời 2008, tình hình như sau: Mô tơ bơm khí thứ cấp bị kẹt làm cháy cầu chì. Đã bảo dưỡng mô tơ và thử ngoài đã chạy, thay cầu chì và lắp lại mô tơ nhưng mô tơ không chạy. Kiểm tra có điện nguồn đến rơ le nhưng khả năng mạch điều khiển rơ le bị lỗi nên rơ le không đóng để cấp điện cho mô tơ. Vì vậy anh em nào có sơ đồ mạch điện này cho tôi xin với và bạn nào đã xử lí sự cố tương tự rồi thì mách bảo với nhé. Xin cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi Thanhphatauto.
  2. phamhuy
    Offline

    phamhuy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,597
    Được đổ xăng:
    979
    Xăng:
    5,347 lít xăng
    Gởi cho em VIN qua private MS, em gởi cho sơ đồ mạch điện. Cái pump này hộp dk qua relay, chỉ chạy 1 số trường hợp thôi, ko phải lúc nào cũng chạy đâu
     
  3. luyen_hybrid
    Offline

    luyen_hybrid Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,271
    Được đổ xăng:
    1,508
    Xăng:
    10,200 lít xăng
    bơm này của hệ thống treo xe hả bác. thầy cho em cái mail em gửi cho
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,830
    Được đổ xăng:
    2,512
    Xăng:
    10,591 lít xăng
    Mình chưa biết nhắn tin qua diễn đàn, vì vậy mình gửi số VIN vào tin nhắn điện thoại của Huy rồi. Huy gửi sơ đồ vào mail của mình nhé! Cảm ơn Huy!
     
  5. huynhlong
    Offline

    huynhlong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    103
    Xăng:
    5,946 lít xăng
    theo em biết thì cái bơm khí đó chỉ hoạt động
    Hệ thống điều khiển AI/AS là một hệ thống mà cung cấp không khí vào đường ống xả để đốt cháy lại khí chưa cháy hết trong khí xả nhằm giảm khí ô nhiễm HC và CO. Sự chênh lệch giữa hai hệ thống này là hệ thống điều khiển AI sử dụng bơm để cung cấp cưỡng bức không khí còn hệ thống điều khiển AS sử dụng độ chân không trong đường ống xả để hút không khí vào. Hệ thống điều khiển AI sẽ được mô tả ở đây.

    Hệ thống này được vận hành bằng ECU động cơ khi khí xả ô nhiễm CO và HC tăng lên khi động cơ nguội và xe đang giảm tốc. Hệ thống thống này không sử dụng dưới bất kỳ điều kiện nào khác.
    Khi tất cả các điều kiện hoạt động xuất hiện, ECU động cơ sẽ kích hoạt bơm không khí điện đồng thời với van VSV để cấp độ chân không đường ống nạp vào van phun khí. Nó mở khoang để cấp không khí nén vào đường ống xả.
    ECU động cơ dự tính tổng thể tích khí đi qua TWC dựa trên tín hiệu từ cảm biến lưu lượng khí nạp.
     
  6. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,781
    Được đổ xăng:
    2,090
    Xăng:
    20,378 lít xăng
    em cũng đồng ý với ý kiến của bác , muốn có được sơ đồ cần gửi số vin qua ạ
     
  7. NgocDuy979
    Offline

    NgocDuy979 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    220
    Xăng:
    1,723 lít xăng
    Cái bệnh này của cụ là phải thay 2 con rơ le đi nhé. chố em hôm trước cũng làm 1 con tương tự như vậy. chúc cụ mau lành bệnh
     
  8. chryslerpg
    Offline

    chryslerpg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    379 lít xăng
    Mình thay luôn cái môtơ thì hết.
     
  9. oto_123
    Offline

    oto_123 Guest

    Thầy vỵ hôm nào rãnh về hà nội gọi em e cho thầy alldata thầy tra cho tiện ạ, mà bên đó nhiều việc không thầy! chúc thầy sk và công tác tốt
     

Chia sẻ trang này