Xe sirus trời lạnh thì khó đề.

ThienTamDo
Bình luận: 21Lượt xem: 3,898

viettrung1

Tài xế O-H
mùa này đang là mùa nằng mà cụ chắc là cụ nhớ lại mùa đông vừa rồi chứ gì,nói về yamaha thì sỉrus,jupiter mx hay granvitra mùa đông em thấy con nào cũng khó nổ cứ sáng mai dậy tay vừa bấm star vừa đạp liên hồi thì may ra mới kịp đi làm đừng chỉnh chọt làm gì cho nó hỏng xe.
 

truongsonlam

Tài xế O-H
Chiếc sirus của thằng cháu nó bị gì mà cứ trời lạnh lại khó đề. ? Mỗi lần như vậy em lại phải chỉnh garanti lại cho nó, nhưng e chỉ làm theo kinh nghiệm thôi, mấy cụ cho em cơ sở giải thích được không ak?
1. xe bác tỉ lệ xăng và gió ở chế độ garanti chưa chuẩn bác ạ;
2. ở nhiệt độ cao nhớt xe loãng hơn,nhiệt độ thấp nhớt xe đặc hơn do vậy vận hành của máy nặng hơn,
do vậy bác xem lại khi thay nhớt đã đúng loại nhớt chưa; bác chỉnh lại ốc gió bằng cách vặn ốc gió vào hết, sau đó mở ốc ra 360 độ rối bắt đầu chỉnh garanti vặn ốc gió theo chiều mở ra sau khi đã mở 360 độ trong khoảng 90 độ nữa điểm nào xe nổ đều nhất thì lấy sau đó mới chỉnh lại ốc xăng.
 

ThienTamDo

Tài xế O-H
tk
1. xe bác tỉ lệ xăng và gió ở chế độ garanti chưa chuẩn bác ạ;
2. ở nhiệt độ cao nhớt xe loãng hơn,nhiệt độ thấp nhớt xe đặc hơn do vậy vận hành của máy nặng hơn,
do vậy bác xem lại khi thay nhớt đã đúng loại nhớt chưa; bác chỉnh lại ốc gió bằng cách vặn ốc gió vào hết, sau đó mở ốc ra 360 độ rối bắt đầu chỉnh garanti vặn ốc gió theo chiều mở ra sau khi đã mở 360 độ trong khoảng 90 độ nữa điểm nào xe nổ đều nhất thì lấy sau đó mới chỉnh lại ốc xăng.
Tks bác. Cái này em biết chỉnh rồi, chỉ là không hiểu lý thuyết.
 

huysuzuki

Tài xế O-H
cái vụ khó nổ nầy là bệnh muôn thở của bình xăng con MIKUNI mà thằng yamaha với Suzuki thì xài bình xăng con của hảng MIKUNI nên rất khó nổ, chiếc Exciter nhà mình cũng vậy, nhưng từ khi canh chỉnh bình xăng con lại bảo đảm để cả tuần đem ra đề 1 phát vẩn chạy, trời lạnh cũng vẩn chạy luôn
 

hieuk13b

Tài xế O-H
tk

Tks bác. Cái này em biết chỉnh rồi, chỉ là không hiểu lý thuyết.
nếu bạn không hiểu lý thuyết thì mình góp ý cho nhé.
-thử nhất là khi máy trời lạnh, máy nguội ( có thể rõ hơn là khi để xe qua ngày) nhiệt độ động cơ giảm dầu máy hồi hết về các-te nên khe hở giữa các chi tiết của bộ hơi làm cho áp suất nén giảm khiến động cơ khó khởi động.
-thứ hai xe yamaha sử dụng khóa xăng tự động trên tất cả các xe sử dụng chế hòa khí, khi động cơ làm việc sẽ có áp suất chân không mở khóa xăng làm cho xăng từ bình xăng chảy xuống CHK. khi động cơ dừng thì khóa xăng tự ngắt. nếu xe để qua ngày hoặc lâu là vài ngày thì lượng xăng trong CHK bị hao do quá trình bốc hơi tụ nhiên qua lỗ thông hơi và các vị trí khác khiến cho quá trình khởi động xe có thể hơi lâu.
nếu bạn muốn rút ngắn quá trình khởi động xe khi để lâu ngày thì có thể tham khảo các bước này nhé (đảm bảo là sẽ nổ ngay.
- đảm bảo lọc gió sạch, dầu động cơ đủ, bu gi đúng chủng loại, vít gió đặt đúng thông số(1+1/8 vòng xoay ra)
-tắt chìa khóa dựng chân chống chính, đạp cần khởi động khoảng 10 nhát dứt khoát.
- bật chìa khóa điện lên. kéo cần le hết cỡ rồi nhấn công tắc đề để cảm nhận tiếng động cơ nổ giòn tan.heee
còn thiếu sót gì mong anh em góp ý thêm nhé
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chiếc sirus của thằng cháu nó bị gì mà cứ trời lạnh lại khó đề. ? Mỗi lần như vậy em lại phải chỉnh garanti lại cho nó, nhưng e chỉ làm theo kinh nghiệm thôi, mấy cụ cho em cơ sở giải thích được không ak?
Bác hãy nói rõ, khó "đề", hay khó nổ máy?
 

Dang_Yamaha

Tài xế O-H
Em mua con Si từ năm 2006, ngày nào cũng sử dụng. Chưa bao giờ để cho nó nghỉ quá 2 ngày. Đặc biệt là chưa bao giờ bảo dưỡng. Nhưng mùa hè cũng như mùa đông, đề phát ăn ngay. Chưa bao giờ phải đề tới lần thứ 2. Liệu có khi nào nó ăn xăng quá không nhỉ? :-S
 

ltt1987

Tài xế O-H
Cân chỉnh lại xăng gió, kiểm tra bugi bất bệnh xe máy : trắng thiếu xăng ; gạch tốt, đen dư xăng. nếu cần thì thay mới bugi.
TRời lạnh lên ga 1/8 vòng giữ nguyên bấm đề. Nếu không nổ thì kéo thêm air.
 

quytn3010

Tài xế O-H
Chiếc sirus của thằng cháu nó bị gì mà cứ trời lạnh lại khó đề. ? Mỗi lần như vậy em lại phải chỉnh garanti lại cho nó, nhưng e chỉ làm theo kinh nghiệm thôi, mấy cụ cho em cơ sở giải thích được không ak?
Mình thấy dòng này mùa đông thường vậy nhất là vào buổi sáng :D. Tốt nhất nên đạp khởi động mấy cái rùi bật khóa điện + kéo le gió là OK chứ ko nhất thiết phải chỉnh garanti :biker:
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên