Xe sonata 2.0dohc 2011 lỗi p2128

B
Bình luận: 20Lượt xem: 2,900

BMW0457

Tài xế O-H
Hôm nay em gặp con xe sonata.độ bô hai chế độ,xe độ xong bông dưng báo check engine,em mang máy ra đọc thấy báo lỗi p2128 và lỗi 2110.xe chuyển sang chế độ lim home.đạp ga kich sàn cũng chỉ lên được 2500 vòng phút.cụ nào có cao kiến chỉ cho con biết tại sao không,cách trị em nó như thế nào
 

tranat

Tài xế O-H
Của bác bị 2 lỗi này từ sau khi chế bô ạ .
2128 bàn đạp chân ga
2110 hệ thống điều khiển bướm ga
em nghĩ là con này của bác bị đứt dây điện trong khi chế bô bác ah
 

dungtt

Tài xế O-H
đây là lỗi P2110



đây là lỗi P2128
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Pô mới sử dụng công tắc manual hả bác?Bác sử dụng nguồn nào cho công tắc này?Có can thiệp ,đấu đá gì vào các dây của 2 ETC và CPS không?
 

HOANTCNA

Tài xế O-H
Xe của bác xem lai cb bươm ga va chân ga ah .kiểm tra cảm biến và đường dây diện lên hộp xem sao ,chuc bác thanh công nha
 

vungocton999

Tài xế O-H
Có thể đây là ngẫu nhiên thôi, Sonata rất hay bị lỗi này, em đã bảo hành 3 cái ECM rồi, bác kiểm tra kĩ theo mạch điện, và current data nhé
 

BMW0457

Tài xế O-H
Thưa cụ em đấu bộ đổi bô lấy nguồn trực tiếp,độc lập với xe,không động j tới hệ thống điện trong xe cả.đâu xong bật tắt ok,thử ga được lúc thì bị hiện tượng này.đèn báo check,ga không lên.em đã xem sơ đồ và kiểm tra dây ok,không đứt.kiểm tra dữ liệu hiện hành thì một nguồn của cảm biến lúc nào cũng ở giá trị max,5von.đồ thị là một đường thẳng.còn dây cảm biến kia thì dao đông từ 0,7 đến 1,7 vôn khi ga.đo dây thi không bị chập với dây nguồn.thế mới lạ chứ
 

phamhuy

Tài xế O-H
Cái limp home mode này em còn thắc mắc nhiều lắm, có bác nào rành về chế độ này khồng? giải thích thêm cho em với.
 

bungati2012

Tài xế O-H
Hôm nay em gặp con xe sonata.độ bô hai chế độ,xe độ xong bông dưng báo check engine,em mang máy ra đọc thấy báo lỗi p2128 và lỗi 2110.xe chuyển sang chế độ lim home.đạp ga kich sàn cũng chỉ lên được 2500 vòng phút.cụ nào có cao kiến chỉ cho con biết tại sao không,cách trị em nó như thế nào
theo em chế độ limd home mode
"limp-home" mode that keeps the engine operating without engine coolant. "Limp-home" allows the engine to continue running by alternately delivering fuel to only six of the twelve cylinders
khi ở chế độ này tức là xe đang chạy ở chế độ an toàn
tức là chỉ cho phép xe chạy khoảng 32km/h hoạc chạy cầm chừng ở galangty
để chủ xe có thể đưa xe tới gara sửa chữa gần nhất
vậy theo em là do cái bô của cụ không thoát được nhiệt gây ra hiện tượng nóng máy
hoặc cụ đã động chạm vào 1 cái cảm biến nào đó như cảm biến oxy chẳng hạn
khi đó chế độ limd home mode sẽ được bật để thông báo rằng xe đang trục trặc 1 vấn đề nào đó,hoặc sai 1 thông số nào đó không đúng với mặc định của ECU và để cụ mang tới gara để sửa ạ
 

bungati2012

Tài xế O-H
Limp home mode is a default setting in the computer of fuel injected cars. It is designed to take over the control calibrations of the engine when a serious problem is detected; which would otherwise make the car undriveable or cause potantial engine or transmission damage. The limp home mode will produce less power than the normal mode; but it will enable the car to be safely driven home, and then driven to a repair shop. The check engine light will usually come on when the computer switches to limp home mode.

essentially the computer sees a situation that it knows a great deal is wrong with a system in the engine or computer but it sees evidence of activity so it goes to fail safe. in this mode it ignores input from sensors and utilizes the data base stored in that cpu to keep the engine running. in this mode power will not be great but it will get you home as long as you dont abuse it.
 

BMW0457

Tài xế O-H
Em nào đâu có động gì tới hệ thống điện trong xe đâu.có nhõn cái công tắc bô hai chế độ,em đấu riêng không chung với cái gì hết mà,mà bô hai chế độ thì nó chỉ chuyển luồn khí xả,một đi ra trực tiếp không qua tiêu âm,để tạo am thanh.hai là chuyển qua tiêu âm,để tạo âm trầm,như vậy không thể làm cho cảm biến ô xi hoạt động sai được.mong các cụ chém tiếp dùm em với
 

BMW0457

Tài xế O-H
Hum nay mới báo cáo tình hình tới các cụ đươc.em dung máy gscan nhưng có thể do không sử dụng thành thạo nên không reset ecu được,đưa em nó lên huynh đai ngọc khánh các bác trên đấy làm một lúc cho em nó học lại xe lại ngon,không hỏng gì hết,thật bùn quá,có cụ nào đã từng reset ecu sonata bằng gscan mách dùm em với,e xin cám ơn và hậu tạ
 

lehuuthan

Tài xế O-H
Khi bác độ bô thì bác độ qua hệ thống xúc tác không ạ.nếu không qua hệ thống thì máy báo lỗi đó bác à. mk bác kiểm tra lại xem cảm biến õi xem thế nào đi bác
 

bungati2012

Tài xế O-H
Hum nay mới báo cáo tình hình tới các cụ đươc.em dung máy gscan nhưng có thể do không sử dụng thành thạo nên không reset ecu được,đưa em nó lên huynh đai ngọc khánh các bác trên đấy làm một lúc cho em nó học lại xe lại ngon,không hỏng gì hết,thật bùn quá,có cụ nào đã từng reset ecu sonata bằng gscan mách dùm em với,e xin cám ơn và hậu tạ

em nghĩ là gscan khong can thiệp được đâu ạ
hãng họ có máy chuyên cho dòng xe ạ
cụ thử hỏi cụ kia sờ vịt xem sao
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
không xóa được cụ ah,thế mới đau chứ.không phải lỗi ảo.nó như treo máy tính đấy.reset lại là ngon,nhưng em không biết reset bằng gscan

Theo mình thì G-scan cũng có phần Reset Adaptive Value cho động cơ con Sonata . Bạn vào phần Vehicle Software Management trong G-scan sẽ có chức năng này để bạn reset.

Tuy nhiên như bạn mô tả thì quét lỗi đọc được 2 code là P2128 và P2110 thì chức năng Reset Adaptive Value không có tác dụng xóa các mã lỗi đó. Có thể các bác ở Ngọc Khánh đã xử lý phần hư hỏng xong và xóa như bình thường (Clear fault code) hoặc dùng chức năng ECU upgrade để cập nhật ECU lại nhưng mình cũng không chắc là có Event nào sẵn để UpGrade con Sonata này hay không.
 

BMW0457

Tài xế O-H
Híc cám ơn cụ.nhưng em đã kiểm tra ở nhà mọi thứ đều ổn,nên mới mang em nó lên ngọc khánh,các bác trên đấy cũng kiểm tra rồi,cũng không sao.họ chỉ reset lại là ok.không thay gì
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên