Xe tải có 16 cấp k ạ?

phong38
Bình luận: 36Lượt xem: 3,325

phong38

Tài xế O-H
Cụ có vẻ mơ hồ nhỉ..bản chất xe tải năng.đầu kéo 16 số thì bản chất nó mổ ra chỉ có 4 số.. Vì có 2 tầng nhanh.2 tầng chậm. Tính ra 16 số..mà thôi nói thì cũng không hiểu..ngay cả mở số lần đầu loại này còn nghĩ không rã ấy chứ.. Cụ cứ vào youyube mà xem hộp số tôi nói với cụ nha..trăm nghe không bằng mắt thấy..chào cụ
Ít dc tiếp cận nên cứ mơ mơ màng màng suy nghĩ. Nên phải phiền hỏi các cụ cho chắc vậy.
Thực ra mấy năm trước đang ở sài gòn cũng có lần dc cùng mỗ con đầu kéo mỹ rồi nhưng giờ cũng ko nhớ dc gì cả cụ ah.
Thật cảm ơn các cụ đã tận tình ném đôi lời cho nhà cháu!!!!!! "
Chính xác là có cả tầng nhanh chậm và tầng thỏ rùa các cụ nhỉ?
như cụ gà -37 nói ở trên thì e đoán đầu kéo Mỹ nó có 4 số cộng với 4 tầng nhanh chậm và thỏ rùa đúng ko vậy các cụ ạ????
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Ít dc tiếp cận nên cứ mơ mơ màng màng suy nghĩ. Nên phải phiền hỏi các cụ cho chắc vậy.
Thực ra mấy năm trước đang ở sài gòn cũng có lần dc cùng mỗ con đầu kéo mỹ rồi nhưng giờ cũng ko nhớ dc gì cả cụ ah.
Thật cảm ơn các cụ đã tận tình ném đôi lời cho nhà cháu!!!!!! "
Chính xác là có cả tầng nhanh chậm và tầng thỏ rùa các cụ nhỉ?
như cụ gà -37 nói ở trên thì e đoán đầu kéo Mỹ nó có 4 số cộng với 4 tầng nhanh chậm và thỏ rùa đúng ko vậy các cụ ạ????
Đầu kéo mỹ mình chưa lam.mình chỉ mổ được 2 hộp số đầu kéo izuzu và huyndai hd1000.. Nên không biết số đầu kéo mỹ có gì khác không..
 

sheyba

Tài xế O-H
HD1000 hộp số ZF, trên cần số ghi vị trí từ 1 đến 8 và 1 số lùi, thế nhưng nó có 2 tầng ->cần số có 1 cái lẫy, đưa qua lại giữa H(high) và L (low), song không như nhiều người nói 2 cái này ko phải là 2 tầng nhanh chậm đâu, chẳng qua là cách bố trí làm sao cho 16 cấp số liên tiếp nhau nằm trên 1 cần số thôi, khi bác bấm lẫy H trên tablo nó hiện hình con rùa, L thì hiện hình con thỏ để bác biết bác thật sự đang đi số mấy ( chẳng hạn bác vô số 1 mà đang bậc H thì là đúng số 1, nhưng nếu cùng vị trí đó mà là L thì là số 9, lực kéo khác hẳn do đó có tên là rùa thỏ. Mấy ông tài công chạy nghe đâu là tùy vào lượng hàng mà đi số 1-3-5-13, 1-2-4-9-14.....

Trên mấy chiếc xe ben của THACO cũng có 1 cái lẫy nằn riêng ra khỏi cần số, đó là cái lẫy để thay đổi tỉ số truyền của cầu ( mấy ông THACO kêu là cầu nhông truyền 2 cấp), bác đi đường xấu thì bật chạy nhanh, đi đường bằng xa lộ thì bậc chạy nhanh, kiểu như là 1 loại hộp số phụ.

2 cái này khác nhau hoàn toàn.

Dễ lộn 2 cái này lắm nghe.
 

ga_auto37

Tài xế O-H
HD1000 hộp số ZF, trên cần số ghi vị trí từ 1 đến 8 và 1 số lùi, thế nhưng nó có 2 tầng ->cần số có 1 cái lẫy, đưa qua lại giữa H(high) và L (low), song không như nhiều người nói 2 cái này ko phải là 2 tầng nhanh chậm đâu, chẳng qua là cách bố trí làm sao cho 16 cấp số liên tiếp nhau nằm trên 1 cần số thôi, khi bác bấm lẫy H trên tablo nó hiện hình con rùa, L thì hiện hình con thỏ để bác biết bác thật sự đang đi số mấy ( chẳng hạn bác vô số 1 mà đang bậc H thì là đúng số 1, nhưng nếu cùng vị trí đó mà là L thì là số 9, lực kéo khác hẳn do đó có tên là rùa thỏ. Mấy ông tài công chạy nghe đâu là tùy vào lượng hàng mà đi số 1-3-5-13, 1-2-4-9-14.....

Trên mấy chiếc xe ben của THACO cũng có 1 cái lẫy nằn riêng ra khỏi cần số, đó là cái lẫy để thay đổi tỉ số truyền của cầu ( mấy ông THACO kêu là cầu nhông truyền 2 cấp), bác đi đường xấu thì bật chạy nhanh, đi đường bằng xa lộ thì bậc chạy nhanh, kiểu như là 1 loại hộp số phụ.

2 cái này khác nhau hoàn toàn.

Dễ lộn 2 cái này lắm nghe.
Số hd 1000 bản chất mổ số ra chỉ có 4 số à..vì nó có 2 tầng nhành.va 2 tầng chậm nên tạo ra 16 số..1 tầng nhanh chậm nằm ở đầu trục ắc cơ cài bằng hơi..còn 1 tầng nhanh chậm nưa, nằm trục thứ cấp nó cài bằng cần số..
 

nguyenvanviet88

Tài xế O-H
xe tải nặng mới có, thường thì từ loại 15 tấn trở lên. nói chung là nhà sản xuất thiết kế như vậy để phù hợp hơn cho từng loại đường và khi lùi có tầng chậm thì dễ hơn ko phải đệm côn mấy.
 

buoncanggio

Tài xế O-H
Em tặng bác cái cần.. em vừa làm.

WP_20160630_14_51_46_Pro.jpg
 

Bao0792

Tài xế O-H
Ít dc tiếp cận nên cứ mơ mơ màng màng suy nghĩ. Nên phải phiền hỏi các cụ cho chắc vậy.
Thực ra mấy năm trước đang ở sài gòn cũng có lần dc cùng mỗ con đầu kéo mỹ rồi nhưng giờ cũng ko nhớ dc gì cả cụ ah.
Thật cảm ơn các cụ đã tận tình ném đôi lời cho nhà cháu!!!!!! "
Chính xác là có cả tầng nhanh chậm và tầng thỏ rùa các cụ nhỉ?
như cụ gà -37 nói ở trên thì e đoán đầu kéo Mỹ nó có 4 số cộng với 4 tầng nhanh chậm và thỏ rùa đúng ko vậy các cụ ạ????
 

Toandaklak

Tài xế O-H
Zf là số 2 tầng lắc và rùa thỏ. Tức là mỗi số nó có 4 tốc độ khác nhau. Nôm na là trên cần số thì hiển thị 12345678 nhưng thật ra cửa sô chỉ 1234 . Khi chạy thì đề ba thường lắc một cái qua tài ( hd 1000) vô số và đi bình thường . Vẫn xài rùa thỏ . Khi đi đến cửa số 5 . Lắc nhẹ cái qua phụ và cứ theo cửa như cũ mà đi va xài rùa thỏ bình thường. Thành ra nó là 16 tiến và 2 lùi ( vì số lùi chỉ có bên tài nên nó chỉ 2 cấp rùa thỏ thôi)
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Zf là số 2 tầng lắc và rùa thỏ. Tức là mỗi số nó có 4 tốc độ khác nhau. Nôm na là trên cần số thì hiển thị 12345678 nhưng thật ra cửa sô chỉ 1234 . Khi chạy thì đề ba thường lắc một cái qua tài ( hd 1000) vô số và đi bình thường . Vẫn xài rùa thỏ . Khi đi đến cửa số 5 . Lắc nhẹ cái qua phụ và cứ theo cửa như cũ mà đi va xài rùa thỏ bình thường. Thành ra nó là 16 tiến và 2 lùi ( vì số lùi chỉ có bên tài nên nó chỉ 2 cấp rùa thỏ thôi)
Bác nói chuẩn
 

phong38

Tài xế O-H
HD1000 hộp số ZF, trên cần số ghi vị trí từ 1 đến 8 và 1 số lùi, thế nhưng nó có 2 tầng ->cần số có 1 cái lẫy, đưa qua lại giữa H(high) và L (low), song không như nhiều người nói 2 cái này ko phải là 2 tầng nhanh chậm đâu, chẳng qua là cách bố trí làm sao cho 16 cấp số liên tiếp nhau nằm trên 1 cần số thôi, khi bác bấm lẫy H trên tablo nó hiện hình con rùa, L thì hiện hình con thỏ để bác biết bác thật sự đang đi số mấy ( chẳng hạn bác vô số 1 mà đang bậc H thì là đúng số 1, nhưng nếu cùng vị trí đó mà là L thì là số 9, lực kéo khác hẳn do đó có tên là rùa thỏ. Mấy ông tài công chạy nghe đâu là tùy vào lượng hàng mà đi số 1-3-5-13, 1-2-4-9-14.....

Trên mấy chiếc xe ben của THACO cũng có 1 cái lẫy nằn riêng ra khỏi cần số, đó là cái lẫy để thay đổi tỉ số truyền của cầu ( mấy ông THACO kêu là cầu nhông truyền 2 cấp), bác đi đường xấu thì bật chạy nhanh, đi đường bằng xa lộ thì bậc chạy nhanh, kiểu như là 1 loại hộp số phụ.

2 cái này khác nhau hoàn toàn.

Dễ lộn 2 cái này lắm nghe.[
Cụ chỉ giáo vấn đề cũng đã lâu. Nhưng hôm lllay e mới băn khoăn lại dc lại là ở chỗ cái thằng Thaco có chính xác có bộ Chuyển tầng ở cầu có tác dụng như một hộp số phụ như cụ nói hay ko cụ ah?
Hay có khi nào cũng có thể cụ đã nhầm với bộ cài cầu ko( cài đễ 1cầu hoặc 2cầu chịu tải) cụ nhỉ????
 

sheyba

Tài xế O-H
Không phải cài cầu đâu bác, nhớ ngay trước em có vào chạy thử, nói chung bên thaco thì mấy chiếc ben dòng Forland, nó tên kiểu như FLD800C, FLD600C, những xe đời ten mà có thêm chữ C này thì đều có cái lẫy nhanh chậm.

Xe 2 cầu bên đó thì em chưa chạy lần nào, phía sau tên sẽ có thêm chữ 4WD bác ợ.Nghe nói nó có thêm khoá vi sai và đương nhiên có cả gài cầu, nhưng mình thấy gài cầu bên THACO đa số xài nút nhấn chứ không xài lẫy.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên