Xe tải Dongfeng 15 Tấn phun dầu điện tử Common Rail không lên ga được

phalaidat
Bình luận: 91Lượt xem: 16,501

anhnv_2411

Don't give up
Con van đấy có tác dụng duy trì áp suất nhiên liệu trong mạch thấp áp ở chế độ không tải là 4-5 bar và tại toàn tải (2000 rpm) là 6-7 bar
 

thaoha

Moderator
Khi tháo ra có phải cân lại áp không cụ ,có cách nào chỉnh mà không cần phải có đồnh hồ không cụ

trước tiên cụ tháo cái phanh dữ của em nó ra tìm 1 cái lò xo có độ K lớn hơn thay vào xem sao.các cụ có ném đá thì ném nhẹ thôi nhá ko là em ko đến nhà chơi nữa đâu
 

news_tech

Tài xế O-H
Em ở gần cụ đc thì em đến xin tình nghuyện vác cờ lê với cụ! Em thích những quả khù khoằm này lắm đấy! Mà cái thằng Tung của này thì lại vui! Cái lỗi nó báo thì tiếng của nó thì chịu! Cụ nhờ ai dịch cho rồi hãy sử lý! Theo tôi cụ cứ chú ý đến van C như hình của cụ, Cảm biến cao áp trên ông rail, van giới hạn áp suất trên ống rail nhé! Nếu vẫn ko đc cụ thử đổi cho tôi cái họp điều khiển xem em nó làm việc có đúng không nhé!
 

DENSO

Tài xế O-H
Con này sử dụng hệ thống Common Rail của BOSCH thì cụ nên mang đến xưởng Nga Thúy cụ ạ.Địa chỉ là Lối vào chợ May 10, cạnh Khu Công Nghiệp Đài Tư, Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội. Ở đó họ có máy EPS815 của BOSCH chính hãng, họ sẽ xử lý giúp cụ được.Cụ có thể liên hệ với Mr Nga qua số điện thoại: 0913582439. Chúc cụ sớm sửa được để đưa nó vào hoạt động!
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Mấy hôm máy hỏng không vào chém với các cụ được,sáng nay nge bác ĐẠT nói đạp ga không quá 15000 v/p em hết hồn.nó có 1500v/p thôi cụ ơi.đã tìm được cảm biến áp suất của nó chưa anh ĐẠT.
 

phalaidat

Tài xế O-H
Hai con dong pheng này nó làm em mừng thầm bao lần các cụ ạ, buồn vì vật nó vất vả mà chẳng thấy gì thay đổi ,nhiều khi lại thấy nản khi dân tình họ bảo con này nhiều chuyên gia cừ cựu làm rồi không đuợc đâu thì mấy ông này làm gì đuợc. Vừa nản vừa muốn cố tới cùng vui vì có anh em diễn đàn hỗ trợ như bác

check (THÁI) VÀ Anhnv (ÁNH) không ngại đuờng xá xa:6: sôi các cụ Từ Thanh hóa ,Nam Định đến tận lơi thăm khám bệnh tình Cho em nó ,trong đó có cả cụ Sangdenso nữa ,tình cảm của các cụ ,các bác các chú trên diễn đàn thật đáng quý trọng ,có những thành viên còn gọi điên trực tiếp để hỗ trợ em .
Thật không biết nó gì hơn là chân thành cảm ơn các cụ và tất cả đã lưu tâm và giúp đỡ em ,do thời gian có hạn lên các cụ không thể giúp em lâu đuợc .
.cái khó ở đây là em nó chập trờn như ma chêu vậy lúc em nó bị thì nghi cái nọ cái kia lúc

động vào song em nó lại nổ bình thuờng .Như hôm truớc em và cụ check cụ Anhnv nghi là tắc thanh lối nhiên liệu từ ống cao áp tới kim phun tháo ra thông rủa làm bóng đầu của em nó mất một ngày đến khi lắp song anh em ai cũng mừng vì nổ ngon lành không còn lỗi chính đó ,ga lên ngọt ngào và cho xe chạy thử khá lâu không thấy bị vậy lữa .tất cả ai cung vui cùng về nhà em nghỉ ngơi rồi chia tay các cụ về nhà .
Chủ xe chạy một hôm 15 chuyến thấy ok Rồi gọi điện cảm ơn ,nhưng hôm sau bệnh tình em nó lại quay về không hiểu tại sao đau đầu suy nghĩ lại tiếp tục vật em nó ra.
 

phalaidat

Tài xế O-H
Em nó có ba lỗi
Lỗi 1 là cảm biến mức dầu động cơ bị chập
Lỗi 2 luợng dầu cung cấp cửa ra của bơm cao áp vuợt quá giá trị cài đặt
Lỗ 3. Lưu luợng dầu bơm cao áp không đủ cấp

Trong đó lỗi số 1thì đơn giản em dùng 1cái bóng báo để giả lập cho cảm biến thì hết lỗi ,lỗi này không hề ảnh huởng tới tốc độ động cơ.
. Cái quan trọng nhất là lỗi số 2 và số 3 nó giới hạn tốc độ động cơ không cho tăng tốc và yếu máy, thậm chí không thể lên rốc, cũng là lỗi mà anh em thợ khác trong đó cá giảng viên truờng đại học nào đó phải rỡ kim và bơm đi cân lại nhiều lần. Rồi nghi cho thợ này thợ kia cân bơm không tốt lên lại tháo ra mang bơm đi chỗ khác cân lại .thậm chí thay cả bơm phụ mới do thợ tháo ra mài đít bơm lên bị hỏng cân kim và bơm Em nó chạy đuợc 2 hôm bệnh tình lại quay lại.
 

hoangthanhhp

Tài xế O-H
Hix...hix cụ đạt gặp quả này chắc mất ngủ nhiều đêm đây.....Cụ cứ sang nhiệt điện dòng dây về cấp cho em nó 220kv là được ngay.
Quả Rail này em không chém được nên...nói vậy đừng ném em mạnh tay quá nhé !...
 

phalaidat

Tài xế O-H
Chủ xe lản chí tiền mất mà tật vẫn mang .cái khó đồ thay không sẵn và kiếm đồ thử cũng khó khăn có hai em một em do bác tài sành lái ,một em kia từ khi lấy về thì chỉ chạy đuờng bằng ,và chủ xe cũng không để ý chỉ biết nổ máy là chạy .Đến khi em này đổ bệnh thì em kia cũng lâm trộng bệnh là bị ngã bẹp hết cả ca bin chủ xe vẫn đấnh xe đuợc đến xuởng sửa chữa.Đến khi làm song ca bin thì không tài nào đề đuợc và nổ đuợc ,thợ bên này thì sang tháo đồ muợn về gá thử để loại trừ không ai ngờ đồ muợn cũng chả khá hơn đồ mình đang sửa ,vì chỉ hỏi chủ xe thì chủ xe bảo xe tôi vẫn chạy ngon muợn về lắp sang vẫn lỗi.
 

phalaidat

Tài xế O-H
Khi mọi nguời đã bó tay chấp nhận sống chung với bệnh lan y .thợ sửa thì không có tài liệu ,đồ thay thì đắt làm chi có ai dám bỏ tiền mua đồ về mà thử .kiếm cái đồ đâu có dễ đâu .chủ xe thì mất.
Nhiều tiền cũng đến lúc lản trí ,và định cho em nó về thời đồ đá .Vật nhau với em nó cả tháng trời cũng đến lúc xắp phải bó chiếu và bỏ của chạy lấy nguời thì nó lại cho em một vố mừng thầm .
Nhìn cốc dầu phía bơm tay bằng nhựa trong thấy có nhiều bọt khí nghĩ là bị e do đó nhiên liệu không nén đuợc nên áp suất nhiên liệu không đạt khiến động cơ không bốc và báo lỗi. Hai anh em loay hoay đấu tắt đuờng dầu ,chủ xe lại bảo cái này tôi cũng tuởng e ,lên mất một ngày trời làm rồi nhưng không phải đâu,Em không tin lên cố tình làm tiếp câu tắt ra can và cho nổ chẳng hiểu sao nổ cả buổi sáng lại ngon lành trên đồng hồ không hề còn lỗi ai cũng bảo chắc chắn là đây rồi ,tìm đúng bệnh rồi đấy.mừng thầm tắt máy về nhà ăn mừng vì đẫ đấnh bại em nó ,buổi chiều chắc củ 2 Anh em cho nó trở về nguyên bản mất buổi chiều đi lại ống nhiên liệu cho em nó vì tháo ra để kiểm tra ,đồng hồ đã chỉ 5 giờ chiều Anh em cho nổ ai ngờ bệnh còn nặng hơn cứ cà rựt cà rựt , tức quá loay hoay đấu lại như lúc câu tắt bệnh vẫn vậy không hề thay đổi bệnh còn nặng hơn độnh cơ còn không ga lên đuợc,tiếng nổ thì cà rật cà rật bịt ống dầu hồi thì độnh cơ lại nổ to hơn gãi đầu không hiểu tại sao ,lại nghi cho van chiệt hồi ,lúc này nhìn đồng hồ đẫ muời giờ đêm hai anh em lọ mọ lắc đầu về nhà tìm tài liệu ,lại một đêm nữa ngồi tới hai giờ sáng .Đau đầu vì không gia bệnh ,đã thế vợ em cô ấy cứ cần nhằn làm. Em ngày càng lản .chán em này nhảy sang làm em đông feng kia .giật nình khi thấy em này hôm nay lại một đống lỗi mà trong đó hôm truớc kiểm tra chỉ có mỗi vài lỗi kết nối với hộp.
 

phalaidat

Tài xế O-H
Loay hoay sửa em thứ 2 gần hết lỗi thì bệnh của em nó lại giống hệt em Dông feng kia .cũng nghi ngờ cảm biến ống Rail bị chập trờn lên gọi điện hỏi mọi nguời xem có ai gặp bệnh như vậy không trả hiểu sao lại gọi cho cụ Luyenhaibrit (Luyện) thì đuợc một bài học kinh nghiệm lớn ,cụ ấy trả lời rằng truớc kia em gặp một em như vậy nhưng của huyndai cũng nổ ca rật như vậy ,em đã thay bơm mới nhưng không đuợc cuối cùng em thay cản biến áp suất óng Rail (ống phân phối nhiên liệu)thì là hết bệnh .em cũng vất vả với nó bao ngày" hai anh em chế đồ để giả lập nó .(sử dụng tín hiệu aỏ )dể xác định chính xác.có phải em nó không để còn mua đồ không thì tiền mất tật vẫn mang .khi em nó bị giả lập thì thấy có sụ thay đổi là lỗi không hiện lên hi vọng đây là lỗi cuối cùng .có gjì chờ mai có hàng em sẽ thông tin lại cho các cụ rõ. .
 

chingnguyen

Tài xế O-H
Cụ skinytiger phán chuẩn đấy.
lượng dầu bơm cao ap cung cấp quá nhiều
áp lực đầu ra bơm cao áp vượt quá giá trị thiết định
theo mình đoán mò thì có lẽ là củ tỏi một trong hai hoặc cả hai cái van SCV(suction control valve)
 

phalaidat

Tài xế O-H
Con này sử dụng hệ thống Common Rail của BOSCH thì cụ nên mang đến xưởng Nga Thúy cụ ạ.Địa chỉ là Lối vào chợ May 10, cạnh Khu Công Nghiệp Đài Tư, Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội. Ở đó họ có máy EPS815 của BOSCH chính hãng, họ sẽ xử lý giúp cụ được.Cụ có thể liên hệ với Mr Nga qua số điện thoại: 0913582439. Chúc cụ sớm sửa được để đưa nó vào hoạt động!
Em nó đến đó rồi và được thay kim sau đó trả về cụ ạ còn bây giờ vẫn chờ thuốc cụ ạ
 

phalaidat

Tài xế O-H
Hệ thống cung cấp nhiên liệu của em nó tương tự em này

[video=youtube_share;N-RPdRH7tGw]http://youtu.be/N-RPdRH7tGw[/video]
 

phalaidat

Tài xế O-H
Các cụ ơi vào chém giúp em tiếp đi ,còn lỗi nào khiến em nó bị vậy không ,tưởng cảm biến áp suất ống nhiên liệu hỏng thay mới nhưng bệnh vẫn vậy .Buồn quá các cụ ạ ,Hôm qua lại tháo kim đi cân tiếp ,không biết nó thế nào đây .
Có hai con van nằm ở đầu bơm cao áp có khi nào nó bị hỏng không ? các cụ có kinh nghiệm giúp em tiếp đi.:2::2::2::2::45:
 

chingnguyen

Tài xế O-H
Các cụ ơi vào chém giúp em tiếp đi ,còn lỗi nào khiến em nó bị vậy không ,tưởng cảm biến áp suất ống nhiên liệu hỏng thay mới nhưng bệnh vẫn vậy .Buồn quá các cụ ạ ,Hôm qua lại tháo kim đi cân tiếp ,không biết nó thế nào đây .
Có hai con van nằm ở đầu bơm cao áp có khi nào nó bị hỏng không ? các cụ có kinh nghiệm giúp em tiếp đi.:2::2::2::2::45:
chính thị là nó đấy, cái SCV ấy. hỏng it nhất 1 cái là dẫn đến tình trạng như vậy đấy.
 

phalaidat

Tài xế O-H
chính thị là nó đấy, cái SCV ấy. hỏng it nhất 1 cái là dẫn đến tình trạng như vậy đấy.
Cụ chinhnguyen đang sống và công tác tại đâu vậy ,cụ đã gặp bệnh như vậy bao giờ chưa , em vất vả với con này quá rồi .nó có hai van cấp dầu màu trắng phía đuôi bơm cụ ạ trong tài liệu họ hướng dẫn kiểm tra con van đó có điện trở là 15ôm thì vẫn đúng như vậy cụ ạ rút ra thì động cơ nổ thay đổi vậy là nó vẫn sống phải không cụ Em muốn tìm cấu tạo của cái bơm đó mà khó quá có cụ nào có cấu tạo về bơm loại này giúp em với , Em nó sủ dụng loai bơm cb2 của bochs
Hình của em nó đây


các cụ xem qua rồi cho em xin chút kinh nghiêm nghề nghiệp cảm ơn các cụ đã quan tâm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên