Xe tàu hay chết turbo nguyên nhân do đâu?

oto_lc
Bình luận: 46Lượt xem: 15,067

luckyboy270993

Tài xế O-H
bơm nhớt mà yếu kéo theo một loạt bệnh tật đằng sau đó. Gây nên sự mài mòn nhanh của các chi tiết trong động cơ, làm giảm công suất của động cơ. Vì vậy theo tôi cụ nên thay bơm nhớt đi là vừa rồi đó ạ.
 

oto_lc

Tài xế O-H
bơm nhớt mà yếu kéo theo một loạt bệnh tật đằng sau đó. Gây nên sự mài mòn nhanh của các chi tiết trong động cơ, làm giảm công suất của động cơ. Vì vậy theo tôi cụ nên thay bơm nhớt đi là vừa rồi đó ạ.
vâng. Mai e tháo ra xem các chi tiết liên quan đã.có gì e thông báo cụ sau
 

xebo

Tài xế O-H
hihi,một sơ xuất nhỏ, tại bơm nhớt kém nên như thế,mấy cái tubo ra đi, hơi mặn cụ nhỉ,e cũng xít bị đền oan vì bơm nhớt,xe làm đại tu gần một tuần rồi,vẫn chạy nhưng bị rỉ dầu ở bơm cao áp, e làm lại rồi ga to thử vài lần mới có 4000 thôi nhé,đi thử một đoan thì hỗi ôi chay httes bạc vì bơm nhớt kém rồi.hi con santafe chứ, may mà chủ xe cũng hiểu nên quay về xưởng cũ bắt đền
 

oto_lc

Tài xế O-H
Vâng. Có nhiều cái khó nói cụ ạ. Việc này không thể quy trách nhiệm cho ai được. E chỉ coi nó là 1 bài học
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
Cụ ơi, cụ thể hỏng là hỏng ntn?
Nguyên nhân rất đơn giản Xe tàu hay chết tubo là tị tu bô chứ không phải cái gì khác!
Đồ Trung Quốc không cần nói mọi người cũng biết nếu cụ muốn ngon kiếm cái tubo bãi hàng xịn gia cong lắp vô không được không lấy tiền còn mua hàng mới 3 ăn bảy thua là chắc
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
Nhiều khi đi phục hồi tubo về mất cả đống tiền họ dặn dò kĩ lưỡng lắp phải thế này thế kia hên thì được dài dài kém hên là chết không kịp ngáp quay ra cãi nhau vì bảo hành đến mệt Mua cái xịn hàng chuẩn châu âu lắp láo cũng ăn tền chẳng cần mồi dầu hay phù phép gì cả!
 

oto_lc

Tài xế O-H
Nhiều khi đi phục hồi tubo về mất cả đống tiền họ dặn dò kĩ lưỡng lắp phải thế này thế kia hên thì được dài dài kém hên là chết không kịp ngáp quay ra cãi nhau vì bảo hành đến mệt Mua cái xịn hàng chuẩn châu âu lắp láo cũng ăn tền chẳng cần mồi dầu hay phù phép gì cả!
vâng cám ơn cụ, đã góp ý
 

thengan

Tài xế O-H
bạn thấy tui nói chuẩn chưa? bảo thằng em chủ gaara bớt ăn bớt tiêu mua cho vài cái đồng hồ, càng ngày công nghệ chế tạo càng cao càng chính xác không còn như thời IFA W50 hoặc là ZIN 130 nữa, công nghệ cao nên mình không thể mắt thấy tai nghe là làm được mà nó còn yêu cầu phải có những thiết bị phụ trợ để kiểm tra đo đạc chính xác, xe dùng turbo change có một yêu cầu tương đối khắt khe về dầu nhớt và áp suất nhớt vì tốc độ vòng tua của turbo lớn hơn tốc đọ của động cơ rất nhiều
 

oto_lc

Tài xế O-H
bạn thấy tui nói chuẩn chưa? bảo thằng em chủ gaara bớt ăn bớt tiêu mua cho vài cái đồng hồ, càng ngày công nghệ chế tạo càng cao càng chính xác không còn như thời IFA W50 hoặc là ZIN 130 nữa, công nghệ cao nên mình không thể mắt thấy tai nghe là làm được mà nó còn yêu cầu phải có những thiết bị phụ trợ để kiểm tra đo đạc chính xác, xe dùng turbo change có một yêu cầu tương đối khắt khe về dầu nhớt và áp suất nhớt vì tốc độ vòng tua của turbo lớn hơn tốc đọ của động cơ rất nhiều
vâng. E nghĩ nếu cụ có thời gian cụ lên vùng cao này cụ sẽ ngạc nhiên vì phương pháp sc ở đây, quá thủ công và sơ sài cụ ạ
 

thengan

Tài xế O-H
ý của tôi không phải thủ công hay không thủ công, tôi đã từng làm rất thủ công và cũng lãnh không ít đòn phản tu của động cơ vì những lỗi hết sức ngớ ngẩn ví dụ như là cong tay biên ( không có dụng cụ đo thì hậu quả chưa biết ra sao) lắp máy vài ngày thấy kết quả ngay... nếu có dụng đo thì lỗi này hoàn toàn không sao... mà thiết nghĩ những cái thứ lặt vặt này không đáng bao nhiêu tiền sắm một lần dùng mãi mãi
 

oto_lc

Tài xế O-H
ý của tôi không phải thủ công hay không thủ công, tôi đã từng làm rất thủ công và cũng lãnh không ít đòn phản tu của động cơ vì những lỗi hết sức ngớ ngẩn ví dụ như là cong tay biên ( không có dụng cụ đo thì hậu quả chưa biết ra sao) lắp máy vài ngày thấy kết quả ngay... nếu có dụng đo thì lỗi này hoàn toàn không sao... mà thiết nghĩ những cái thứ lặt vặt này không đáng bao nhiêu tiền sắm một lần dùng mãi mãi
vâng cám ơn cụ nhiều
 

oto_lc

Tài xế O-H
Cám ơn các cụ đã quan tâm. Thưa các cụ hôm nay e mới được tháo và ktra xe này nói chung là xe vẫn chưa có hiện tượng yếu hay lì máy, khi tháo thấy bạc biên va bạc ba-li-e hơi đỏ. E chỉ thay bơm nhớt và lõi turbo. Chiều nay thay xe chở hàng chạy băng băng rồi các cụ ạ
 

danht

Tài xế O-H
e có chút góp ý kiến đó là cụ nói tài xế khi mới nô máy không nên ga quá to vì khi đó dầu bôi trơn chưa kịp đến tubo, khi ga to vòng tua lớn lúc này cánh quạt trong tu bô quay với tốc độ cao mà dầu chưa vào tubo thì chỉ mấy bữa là nghẻo thui. kinh nghiệm đấy cụ àh.hjjj
 

oto_lc

Tài xế O-H
e có chút góp ý kiến đó là cụ nói tài xế khi mới nô máy không nên ga quá to vì khi đó dầu bôi trơn chưa kịp đến tubo, khi ga to vòng tua lớn lúc này cánh quạt trong tu bô quay với tốc độ cao mà dầu chưa vào tubo thì chỉ mấy bữa là nghẻo thui. kinh nghiệm đấy cụ àh.hjjj
vâng, cái nay e cũng nghe nói nhiều, nhất là xe để qua để, dầu bôi trơn xuống hết, mà bơm yếu nữa là xong
 

oto_lc

Tài xế O-H
Con xe này lại tèo cái turbo nữa rồi các cụ ơi. Cụ nào cho e xin cao kiến với. Thế này thì nguy quá
 

oto_lc

Tài xế O-H
Con xe này lại tèo cái turbo nữa rồi các cụ ơi. Cụ nào cho e xin cao kiến với. Thế này thì nguy quá
xe vừa thay bơm nhớt. Đã ktra hết các chi tiết liên quan, dầu lên bôi trơn turbo ổn đinh. Vậy mà vẫn dính chết turbo. Cụ nào có kinh nghiệm về vấn đề này giúp e với ạ. Chứ e thì bó tay rồi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên