xe taurius hay bị mất hơi!!

Mrcanh
Bình luận: 14Lượt xem: 4,454

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chuyện là em có chiếc Taurius hay bị khó nổ, đạp khởi động thì mất hơi. xe em mới chạy được 2 năm, chưa làm gì hết. mong các bác chỉ giáo! :(
- Mất hơi là như thế nào vậy, bác?
- Bác dựa vào đâu để kết tội nó mất hơi?
- Mất hơi thật thì phải làm hơi
 

Nguyennammtor

Tài xế O-H
Cái này nhá. Bạn mở buzi ra. Lấy silanh ý tế ý. Bơm cho nó ít nhớt thải vào trong nòng hơi. Song bịt tay lại đạp cần khởi động xem hơi thế nào.
Nếu có hơi thì => chết séc măng.
Nếu vẫn như cũ => súp páp hở. Thảo ra chỉnh lại. Nếu vẫn không ngon thì bổ hẳn ra rà lại là ok
 

cuncontiti

Tài xế O-H
:) Có thể lò xo bi một chiều của xe bác bị hỏng ạ ! Nếu mất hơi khi bác tháo bugi ra đề hay đạp khởi động vẫn có một lượng gió mát mát khi bác đưa tay lại gần hoặc khi bác bịt hẳn lỗ bugi thấy sức đẩy của hơi rất yếu , cần kiểm tra từng bước bác ạ !
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Mất hơi thì cụ đạp hay đề đều nhẹ cụ nhé ,Nếu mất hơi do piston và xéc măng không kín thì xe sẽ ăn dầu và chạy sẽ ra khói xanh ở ống xả.Cụ thử chỉnh lại ốc chỉnh côn nhé.Nếu bị trượt côn thì đạp khởi động cũng nhẹ và xe chạy ì.Cụ kiểm tra sem xupap có bị ghì không .Khi nổ được rồi cụ ga thật to để cho xupap dập mạnh vào buồng đốt sẽ đánh tan được muội than tránh hiện tượng bị kênh xupap do muội bẩn trong buông đốt
 

Tranhoaison

Tài xế O-H
Riêng đối với dòng xe yamaha con nào đạp nó cũng nhẹ hết ,,,bác bảo đạp nhẹ mà đã kết tội em nó bị mất hơi là chưa đúng ...Nếu chỉ là khó nổ thì bác nên kiểm tra chế và buji
đã nhé
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Riêng đối với dòng xe yamaha con nào đạp nó cũng nhẹ hết ,,,bác bảo đạp nhẹ mà đã kết tội em nó bị mất hơi là chưa đúng ...Nếu chỉ là khó nổ thì bác nên kiểm tra chế và bụi đã nhé
Bác nói ngẫm cũng đúng, nhà tôi cũng có con Sirius 2004 mà. Nhưng bác có thể giải thích giúp về mặt kỹ thuật được không, nó có gì khác những xe hãng khác ?
 

vaxechuyennghiep

Tài xế O-H
Bác nói ngẫm cũng đúng, nhà tôi cũng có con Sirius 2004 mà. Nhưng bác có thể giải thích giúp về mặt kỹ thuật được không, nó có gì khác những xe hãng khác ?
Răng nhông giò đạp to hơn. Hành trình piston lên đến tử điểm thượng ngắn. Hệ thống Côn (amaza không rườm rà). Mình nghĩ các yếu tố đó.
Còn bạn Tranhoaison nói đúng đó. Giò đạp đạp nhẹ đối với dòng xe này không phải là mất hơi như honda. Dòng xe này đạp càng mạnh, càng lên ga nhiều thì chân đạp càng nhẹ.

Kiểm tra mất hơi. bạn nên mở bugi.Bịt chặt. Vặn ga hết cỡ rồi đạp. Nếu thấy hơi dội tay là ổn. Không dồi tay thì bạn nên mở hai nắp xupap. Nhờ 1 người đạp liên tục sau đó dùng búa nhỏ gõ nhẹ lên đầu 2 cây xu pap chừng 10 lần. Sau đó thử lại. Nếu không cải thiện thì đem ra tiệm.
 

Tranhoaison

Tài xế O-H
Bác nói ngẫm cũng đúng, nhà tôi cũng có con Sirius 2004 mà. Nhưng bác có thể giải thích giúp về mặt kỹ thuật được không, nó có gì khác những xe hãng khác ?
Em cũng chưa hiểu sâu lắm về kĩ thuật của nó nên chưa giải thích được tại sao ..nhưng chắc chắn một điều là đạp những lúc chưa nổ đều thấy rất nhẹ cụ ạ ,,,có những phát như trượt côn nhưng thực tế thì không phải ..
 

kongfuson

Tài xế O-H
Xe đạp nhẹ chưa chắc là hỏng nhé bạn. Các dòng xe từ Wave và Sirius 2006, Taurus đều có cơ cấu dừng máy ở vị trí "đôn mở hết supap xả", lúc này lòng xilanh ko kín hơi. Điều này giúp việc khởi động xe tiếp theo sau đó rất nhẹ nhàng, điển hình là nếu xe tốt chỉ cần đạp rất nhẹ là nổ máy ngay.

Việc các dòng xe Yamaha khó nổ máy rất bực mình (bệnh chung): sau 1 đêm ngủ dậy là do Yamaha xài khóa xăng tự động. Khi đạp máy thì dùng lực hút piston ngay co xăng để mồi hút cho xăng chảy xuống. Do đó khi xe để qua đêm, sáng sẽ phải đề hoặc đạp 1 lúc xăng mới xuống và nổ máy. Sau khi nổ máy nên để máy nổ khoảng 1 phút cho xăng xuống ổn định rồi hãy chạy. Nếu chạy liền khi dừng lại đèn đỏ mà thấy hiện tượng xe xịt xịt rồi tắt máy là bị hụt xăng nữa đó. Lại phải bắt đầu vài phút "tập thể dục".

Lưu ý là khóa xăng tự động Ya (Si or Tau or Ju) sẽ có 1 ống hơi chạy từ khóa xăng vào cái co xăng. Trên co xăng có tới 2 đường hơi, 1 là như đã nói, 1 lại chạy vào cục xả AIS. Nói nhiều ở đây các bạn thấy phức tạp. Thôi thì cứ thấy ngay cái co xăng có ống hơi (ống chỉ to cỡ chiếc đũa thôi) nào thì kiểm tra. Xài lâu ngày ống hơi này hay bị thủng, cá nhân tui thì bị thủng 1 lần do chuột cắn. Làm xăng ko chảy xuống đc, đạp hoài ko nổ máy. Đạp 1 hồi xăng nó chảy ra tử chỗ thủng đó mới biết.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên