Đang tải...

Chúc các cụ tuần mới may mắn, vui tươi và ngập tràn năng lượng!

“Lạc quan gắn liền với thành công và hạnh phúc hơn bất kỳ điều gì khác” - Brian Tracy

Mazda XIN CÁC BÁC TƯ VẤN

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi xuandatam, 30/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xuandatam
    Offline

    xuandatam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    408
    Xăng:
    3,021 lít xăng
    Hiện là cạnh nhà em có con Mazda 323 đời 9x.. biết em học kỹ thuật ô tô nên qua nhờ em hỏi là: TẠI SAO XE LÂU NGÀY KHÔNG CHẠY THÌ CÓ HIỆN TƯỢNG NHƯ KẸT CỨNG Ở BÁNH SAU.... và thêm nữa là XE LÂU NGÀY KHÔNG CHẠY THÌ BẠC PISTON CÓ BỊ RỈ SÉT không ạ.. mong các bác chỉ giúp
     
  2. synguyenvn
    Offline

    synguyenvn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    360
    Được đổ xăng:
    247
    Xăng:
    2,793 lít xăng
    lâu ngày thì cũng chưa ảnh hưởng nhiều nhưng lâu năm là phải làm lại máy đó, còn bánh sau thì có thể do kẹt bố thắng, lâu k đi thì nó gỉ sét
     
  3. bangdung
    Offline

    bangdung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    360
    Xăng:
    5,033 lít xăng
    em nghĩ ''hiện tượng kẹt cứng ở bánh sau '' là do '' lâu ngày không chạy '' giữa má phanh và đĩa ( tang trống ) bị rỉ sét nên dính vào nhau thôi. còn ''bạc piston '' cụ muốn nói xéc măng hả ? chắc không có vấn đề gì trong thời gian vài tuần đáp chiếu đâu, vì trong buồng đốt luôn kín rồi . đk để rỉ sét ít nhất là phải có không khí +hơi nước mà. nhưng để lâu quá thì em không chắc nhé!:):)
     
  4. thienhoa_auto
    Offline

    thienhoa_auto Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    921
    Được đổ xăng:
    1,741
    Xăng:
    14,350 lít xăng
    Cụ nói ông ấy mua cái búa ( to to tí ) lỡ xe có bị gì , bị chỗ nào thì cứ vác búa đập vào là khỏi bệnh thôi. Em là em khoái cái búa lắm người đàng hoàng đến mấy đập vô đầu một búa là còn văng tục nữa huống chi xe.
     
    Đã được đổ xăng bởi misudat.
  5. xuandatam
    Offline

    xuandatam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    408
    Xăng:
    3,021 lít xăng
    Cám ơn các cụ góp ý nhé, e cũng k rõ lắm, bánh sau có thể hư heo dầu hoặc bị rĩ sét, con về BẠC piston thì k sao
     
  6. TRIEUTUYEN
    Offline

    TRIEUTUYEN Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/8/13
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    132
    Xăng:
    1,586 lít xăng
    trước tiên nên bảo dưỡng những bánh bị bó trước.nếu k dc thì mới sử lí
    [MERGETIME="1414754092"][/MERGETIME]
    theo e de lâu hay bị bó phanh tay
     
  7. nguyenmanhhao93
    Offline

    nguyenmanhhao93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    281
    Xăng:
    664 lít xăng
    theo em thì cụ tư vấn nên cho xe vào gara kiểm tra bảo dưỡng lại cho an toàn
     
  8. truongbg01
    Offline

    truongbg01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/5/14
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    88
    Xăng:
    1,290 lít xăng
    bac nay lai dinh thu anh e sao y tai sao lai hoi cau kho vay .trong khi do bac cung la dan ky thuat rui
     
  9. hoadt
    Offline

    hoadt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    463 lít xăng
    Vệ sinh bảo dưỡng phanh sau là hết. Lỗi đó thường do khi đỗ xe lâu ngày trong dk độ ẩm, bụi bẩn mà kéo phanh tay nên nó kẹt má phanh hoặc piston phanh.
     
  10. xuandatam
    Offline

    xuandatam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    408
    Xăng:
    3,021 lít xăng
    mình đâu có ý gây khó cho mấy bác đâu, có gì khó khăn thì lên chia sẻ để ae còn thảo luận giúp đỡ thôi mà.
     

Chia sẻ trang này