Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành, hạnh phúc!

"May mắn lớn nhất của cuộc đời, không phải nhặt được tiền, cũng không phải trúng số, mà là có người có thể dẫn bạn đi đến 1 nền tảng cao hơn."

Thảo luận Xin chỉ giáo cách lắc heo (bơm cao áp PE,VE) trên động cơ diesel

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi trangoto, 25/2/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trangoto
    Offline

    trangoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    494 lít xăng
    Chào các cụ!
    Em thường nghe các bác thợ ngoài hay lắc heo ( bơm cao áp PE, VE) trên động cơ diesel, nhưng không hiểu các bác thợ làm như thế nào và trong trường hợp nào thì ta cần lắc heo ( bơm cao áp)
    ví dụ như: máy bị ra khói đen, máy nổ yếu hay máy nổ hao dầu,hay tiếng máy nổ nghe rất róc. Tùy từng trường hợp thì ta nên lắc heo như thế nào, nên quay cùng chiều hay ngược chiều máy
    Mong các cụ chì giáo Thanks các cụ!
     
  2. sheyba
    Offline

    sheyba Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/10/09
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    389 lít xăng
    lắc heo này chắc là cân lại bơm cao áp rồi, theo mình nghĩ thì là điều chỉnh thanh răng làm xoay piston trong mỗi bơm cao áp ( bơm PE) hoặc điều chình góc xoay của cam đội trong bơm VE. Nói tóm lại là điều chỉnh lại thời điểm phun dầu và khoảng thời gian phun dầu giống như trong máy xăng mình cân lửa.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phuochoohanhchanghocviec.
  3. capuchino_thanhduc
    Offline

    capuchino_thanhduc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/7/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    591 lít xăng
    bác nay nói chuan rùi đấy cụ ạ
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,056
    Được đổ xăng:
    20,335
    Xăng:
    165,908 lít xăng
    Thao tác này nhằm thay đổi góc phun sớm ban đầu, giống như chỉnh lửa sớm hay muộn đó thôi
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,056
    Được đổ xăng:
    20,335
    Xăng:
    165,908 lít xăng
    Chỉ là chỉnh điểm phun chứ không chỉnh được khoảng thời gian phun (lượng phun)
     
    Đã được đổ xăng bởi Phuochoohbao7329.
  6. vothanhthien
    Offline

    vothanhthien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    68
    Xăng:
    277 lít xăng
    thường thì khói đen,mà ga hok bốc xoay cùng chiều quay heo cho phun sớm trở lại đối với con thẳng,còn con heo tròn,mún sớm thì quay ngược chiều quay heo,mún trể thì quay cùng chieu quay
     
    Đã được đổ xăng bởi trangoto.
  7. vvn56
    Offline

    vvn56 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/1/12
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    185
    Xăng:
    887 lít xăng
     
  8. luongthuc
    Offline

    luongthuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/3/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    74
    Xăng:
    1,720 lít xăng
    đó là điều chỉnh góc phun sớm của bơm, khi đặt bơm lên động cơ thì đặt cho bơm đúng dấu hoặc sử dụng phương pháp đặt bơm không dấu, sau khi đặt đúng rồi thì cho động cơ nổ và nếu động cơ khói nhiều hoặc khó nổ, nổ không đều thì ta có thể kéo bơm ra hoặc đẩy vô, kéo ra là khi bánh răng của bơm quay ngược chiều quay của động cơ, đẩy vào là khi chiều quay của bơm cùng chiều quay của động cơ, mục đích là điều chỉnh góc phun sớm của bơm.
     
  9. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    1,027
    Xăng:
    1,066 lít xăng
    Cùng chiều muộn lửa ngược chiều sớm lửa .
     
  10. xombathuc
    Offline

    xombathuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/7/10
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    26
    Xăng:
    455 lít xăng
    đấy là cách chỉnh sớm hay muộn của bơm cao áp để máy vận hành đúng công suất nếu máy đang khói xanh là sớm vậy ta kéo bơm vào lòng là chỉnh muộn. khi khói đen là máy đang muộn thì đẩy bơm từ lòng mình ra là sớm.khi chỉnh mà vẫn không hết khói thì tùy vào khói mà ta chỉnh thêm ăn dầu và bớt dầu, không được nữa ta kiểm tra lại đường gió ,lọc nhiên liệu và cân bơm và kim phun,vẫn khói thay bạc làm lại hơi.
     

Chia sẻ trang này