Đang tải...

Chúc mừng ngày gia đình Việt Nam

"Bạn có thể có nhiều bạn bè nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình" - Eugene Lebid

Thảo luận xin giúp đỡ : cách chỉnh điểm không cảm biến momen ở hệ thống lái EPS

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi dangthanhhoa, 12/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dangthanhhoa
    Offline

    dangthanhhoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    397
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    299 lít xăng
    bác nào có kinh nghiệm rất mong được giúp đỡ.
    trân thành cảm ơn các bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi dungkenss.
  2. NTCauto_thainguyen
    Offline

    NTCauto_thainguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    666
    Được đổ xăng:
    130
    Xăng:
    922 lít xăng
    Cắm máy chẩn đoán ,vào hệ thống ,làm theo hướng dẫn ,click vào nút "Reset" ,3s là xong.
    Còn lại có bác bảo đặt lại được đúng vị trí ,nh e có máy nên chưa thử lần nào.
     
    Đã được đổ xăng bởi dungkenss.
  3. dangthanhhoa
    Offline

    dangthanhhoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    397
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    299 lít xăng
    bác có thể chỉ rõ hơn được không ạ, cháu mới vào nghề nên chưa hiểu lắm bác ạ.
    cảm ơn bác nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi dungkenss.
  4. NTCauto_thainguyen
    Offline

    NTCauto_thainguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    666
    Được đổ xăng:
    130
    Xăng:
    922 lít xăng
    Theo em được biết ,thì cảm biến góc lái được lấy tín hiệu cho ESP và EPS.Khi tháo thước lái hoặc thay cảm biến ,hệ thống sẽ báo lỗi C1260 Steering Angle Sensor Circuit-Signal hoặc tương tự thế.Hướng dẫn sửa chữa như như thế này "Incorrect installation of the sensor".Dùng Scan tool có chức năng reset cảm biến góc lái và làm theo hướng dẫn.Thao tác thế nào còn tùy loại máy - tùy loại xe.
    Trước hết bác phải hình dung được thứ bác hỏi nó như thế nào đã.Trả lời khi bác chưa dùng Scantool ,chưa biết cảm biến góc lái nằm chỗ nào thì thật khó.
     
    Đã được đổ xăng bởi dungkenss.
  5. nguyenvanbao
    Offline

    nguyenvanbao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    985
    Được đổ xăng:
    186
    Xăng:
    1,831 lít xăng
    Đây là cách chỉnh lại cảm biến góc lái hay còn gọi là chỉnh điểm "không" trên dòng xe Toyota bằng tay như sau:
    B1. bác tìm giắc DLC3 của xe và lấy dụng cụ chuyên dùng nối chân số 4 và chân 12. Lấy tiếp 1 đoạn dây điện nữa nối chân 12 và 13.
    B2. Ngắt và nối chân 12 và 13 20 lần trong vòng 20 giây.
    Kết thúc qúa trình đặt lại điểm "không". Lưu ý đây chỉ dành cho dòng Toyota thôi, còn dòng khác em không biết đâu. Bác nào biết đặt bằng tay hay máy bổ xung em với.
     
    Đã được đổ xăng bởi dungkenss.
  6. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,781
    Được đổ xăng:
    1,120
    Xăng:
    12,061 lít xăng
    #6 Mr.Pono, 13/9/12
    Last edited by a moderator: 13/9/12
    Đã được đổ xăng bởi dungkenss.
  7. dangthanhhoa
    Offline

    dangthanhhoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    397
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    299 lít xăng
    cảm ơn tất cả các bác đã quan tâm và chia sẻ kinh nghiệm.
    các bác cho em hỏi cái giắc DLC3 của dòng toyota có bao nhiêu chân ạ và tìm ở đâu trên xe ạ?
    cảm ơn các bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi dungkenss.
  8. nguyenvanbao
    Offline

    nguyenvanbao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    985
    Được đổ xăng:
    186
    Xăng:
    1,831 lít xăng
    DLC3 là giắc chuẩn OBD2 nó có 16 chân. Em dùng điện thoại nên không có hình ảnh kèm theo cho bác xem được. Đây là giắc cái, do vậy bác cứ đếm từ trái qua phải (đầu tiên là 1) sẽ ra số chân mà ta cần tìm. Vị trí của em nó thường nằm ở bên trên chổ mấy bàn đạp ga, côn đó, chỗ vô lăng đó bác. Thực ra em cũng chưa lần nào được sờ tay vào em nó, chỉ được nhìn thôi. Em biết về EPS là do em làm đồ án tốt nghiệp về em nó thôi. Có j saj sót mong các bác bổ xung cho em với.
     
    Đã được đổ xăng bởi dungkenss.
  9. dangthanhhoa
    Offline

    dangthanhhoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    397
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    299 lít xăng
    cảm ơn bác.
    bác nguyenvanbao ở đâu của Phú Thọ vậy ạ,
    cháu Tam Nông bác ạ, rất vui vì được làm quen với bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi dungkenss.
  10. hai19122000
    Offline

    hai19122000 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    320
    Được đổ xăng:
    135
    Xăng:
    1,063 lít xăng
    Bằng tay nè bac cho TOYOTA
    Đặt vô lăng ở chính giữa và hướng thẳng các bánh xe trước.
    Thiết lập trạng thái ban đầu cho tín hiệu hiệu chỉnh điểm không của cảm biến mômen
    GỢI Ý:
    Khi ECU trợ lực lái bị thay thế, không cần phải thiết lập lại trạng thái ban đầu.
    Dừng xe và tắt khoá điện OFF.
    Dùng SST, nối các cực TS và CG của giắc DLC3 với nhau.
    Bật khoá điện ON.
    Ngắt và nối các cực TC của giắc DLC3 20 lần trở lên trong 20 giây.
    Hãy kiểm tra xem mã DTC C1515/15 phát ra không.
    Tiến hành hiệu chỉnh điểm không của cảm biến mômen.
    CHÚ Ý:
    Không được chạm vào vôlăng khi hiệu chỉnh.
    GỢI Ý:
    Kiểm tra xem có bất kỳ mã DTC nào trừ mã C1515/15 được phát ra không.
    Dừng xe và tắt khoá điện OFF.
    Dùng SST, nối các cực TC và CG của giắc DLC3, và sau đó bật khóa điện ON.
    Đợi 7 giây sau khi đèn cảnh báo P/S sáng lên.
    Còn LEXUS hình như phải dung máy đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi dungkenss.
  11. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,518
    Được đổ xăng:
    531
    Xăng:
    4,961 lít xăng
    #11 anhnv_2411, 15/9/12
    Last edited by a moderator: 15/9/12
    Cái này cụ đang nói về cảm biến góc lái của hệ thống cân bằng điện tử ESP còn cụ ấy đang hỏi về cảm biến momen đánh lái của hệ thống lái điện EPS. Cả hai cảm biến này đều có thể đặt lại điểm 0 bằng máy chẩn đoán
     
    Đã được đổ xăng bởi dungkenss.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,056
    Được đổ xăng:
    20,568
    Xăng:
    167,339 lít xăng
    Thông thường, ta chỉ cắm máy chẩn đoán vào, làm theo trình tự trên máy là xong thôi. Điều cốt lõi là mình phải hiểu được sự hoạt động của hệ thống. Còn thao tác trên máy cũng như bạn dùng điện thoại di động thôi, mò tý là ổn. Đừng học từ ngọn như vậy nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi dungkenss.

Chia sẻ trang này