Đang tải...

"Chúc anh em một ngày nghỉ hạnh phúc vui tươi.

Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể” – Arthur Ashe

Thảo luận Xin Hỏi Các Bác Về Các Đăng Đồng Tốc Và Không Đồng Tốc.

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi lethuyen13, 30/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lethuyen13
    Offline

    lethuyen13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    83
    Xăng:
    1,680 lít xăng
    Các Bác cho em hỏi hình trên thì Xe đang dùng loại Các Đăng gì ạ?
    - Đồng tốc hay Khác tốc.
    - Vì sao gọi là Đồng tốc và Khác tốc.
    (Hình trên là của Xe Hoa Mai, Cầu trước)

    1477836_342788149192510_1855731388_n.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono.
  2. anhnoi.oto
    Offline

    anhnoi.oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    450
    Được đổ xăng:
    153
    Xăng:
    2,060 lít xăng
    THEO E THÌ NÓ LÀ CÁC ĐĂNG KHÁC TỐC, VÌ NÓ CHỈ CÓ 1 KHỚP CÁC ĐĂNG THÔI,
    - ĐỒNG TỐC LÀ TRỤC CHỦ ĐỘNG VÀ BỊ ĐỘNG CÓ CÙNG TỐC ĐỘ
     
    Đã được đổ xăng bởi TungAT, anhnongdanlethuyen13 .
  3. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    352
    Xăng:
    6,002 lít xăng
    http://en.wikipedia.org/wiki/Constant-velocity_joint
    cái của cụ hình như là không đồng tốc, có lẽ cho nó rẻ. cái trên xe ifa chắc chắn là cardan đồng tốc.
    nói chung xe cầu trước chủ động hoặc 4+# bánh toàn thời thì buộc phải dùng cardan đồng tốc. còn lại thì không cần thiết, vì mấy khi cài cầu trước đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi TungATanhnongdan.
  4. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,784
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    12,171 lít xăng
    Đồng tốc là cùng tốc độ, khác tốc là khác tốc độ.

    Tuy nhiên, đối với các đăng thì từ "tốc" là tốc độ góc cụ nhé, không phải tốc độ dài đâu. Như vậy: Các đăng đồng tốc là tốc độ góc của trục chủ động và bị động bằng nhau; Các đăng khác tốc là tốc độ góc của trục chủ động và bị động là khác nhau (tuy nhiên chỉ tức thời khác nhau thôi, còn trung bình lại như nhau mới đểu).

    Hình ảnh của cụ là Các đăng khác tốc

    Để đơn giản, cụ phân biệt thế này:
    - Các đăng dọc thân xe: Là các đăng đồng tốc do trục chủ động và bị động song song nhau nên luôn có tốc độ góc bằng nhau
    - Các đăng ngang (láp ngang của lốp dẫn hướng, chủ động): là các đăng khác tốc do trục chủ động và bị động thường xuyên có một góc lệch nhất định, không song song nhau nên thường có tốc độ góc kháu nhau. Chú ý nhé: Tốc độ "dài" thì như nhau, đơn giản: thèng chủ động quay 1 vòng thì thèng bị động cũng 1 vòng như ai
    -
     
    Đã được đổ xăng bởi TungAT, huyentang08, timfan5 tài xế khác.
  5. thanhduy
    Offline

    thanhduy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    62
    Xăng:
    760 lít xăng
    theo em nó là các đăng khác tốc rồi, tại vì nó là khớp các đăng chữ thập nếu em đoán không nhầm
    các đăng đồng tốc thì khác cơ, nó là loại khớp bi cầu hoặc là chạc 3,và tốc độ góc của trục chủ động sẽ bằng tốc độ góc của trục bị động
     
    Đã được đổ xăng bởi TungATspeed242.
  6. Linhkto
    Offline

    Linhkto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/4/17
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    36
    Xăng:
    350 lít xăng
    #6 Linhkto, 6/5/17
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Đây là các đăng đồng tốc , có tên là Bandix Weiss , Hoặc cũng có thể là Birfield Rzeppa bạn tìm đọc và xem kết cấu nó giống cái nào nhá
    CUOPXEOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi TungAT.
  7. anhnongdan
    Offline

    anhnongdan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    101
    Xăng:
    1,392 lít xăng
    ở các đăng khác tốc khi 2 đầu trục nằm trên 1 đường thẳng tốc độ góc của 2 trục là như nhau
    nhưng khi 2 trục song song thì trục sơ cấp nếu là chuyển động 1 vòng đều tức là tốc độ góc omega không đổi thì trục sơ cấp sẽ chuyển động với tốc độ góc omega thay đổi đều theo chu kì 1 vòng: nhanh-chậm-nhanh-chậm.
    ở các đăng khác tốc thì có bác đăng linkwiki rồi. *nhớ không rõ nên không dám chém.
     
    Đã được đổ xăng bởi TungAT.

Chia sẻ trang này