Đang tải...

Thảo luận Xin Hỏi Cách Mắc Công Tắc Trên Các Thiết Bị.

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi lethuyen13, 19/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,376 lít xăng
    Em có một thắc mắc muốn hỏi các Bác tí ạ. Trên Oto Thì nên mắc công tắc trước thiết bị hay là sau thiết bị nhỉ?
    *Nếu mắc trước thiết bị là (+) dòng điện đi qua công tắc trước rồi đến thiết bị rồi đến mát.
    *Mắc sau thiết bị là (+) dòng điện đến thiết bị rồi đến công tắc rồi đến mát
    ( Thiết bị ở đây có thể là Đèn, Còi, Giám Sát Hành Trình, ...)
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviecthichthaoraxem.
  2. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    438
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,679 lít xăng
    Nếu chỉ là mạch còi hay bóng đện đấu kiểu gì cũng dc, còn mạch điều khiển thì phải đúng các chân bác nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  3. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    633
    Được đổ xăng:
    1,308
    Mã lực:
    266
    Xăng:
    1,265 lít xăng
    ở 2 loại mắc trước và mắc sau thì có thể hiểu là 2 loại mát thường trực và dương thường trực. Tùy theo yêu cầu mà lắp cho phù hợp. Loại lắp trước công tắc tức là loại "mát" thường trực ,khi đi dây trên xe sẽ giảm được chiều dài dây Dương đi trên xe vì vậy giảm được rủi ro chạm chập do dây dương chạm vào thân xe.tuy nhiên loại này có nhược điểm là hiện tượng Hồ Quang điện xảy ra ở công tắc mạnh hơn nên dẫn tới làm giảm tuổi thọ công tắc. Loại thứ 2 thì ngược lai.[DOUBLEPOST=1393168214,1392435460][/DOUBLEPOST]cụ tham khảo cái này
    http://www.oto-hui.com/threads/mach-dien-he-thong-chieu-sang.37563.html
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikien, TIENNGUYEN12340, bangdung1 tài xế khác.
  4. technologyotosd07
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    246 lít xăng
    sao bác không mắc ct vào rơ le cho bến nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  5. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    265
    Được đổ xăng:
    165
    Mã lực:
    76
    Xăng:
    454 lít xăng
    đấu trước thiết bị là an toàn nhất.trường hợp dây công tắ ma cham mát là thiết bị tự hoạt động rùi
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxembangdung.
  6. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    778
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,187 lít xăng
    Hôm nay đọc topic này em được mở mang thêm nhiều cảm ơn cụ chủ thớt nhé! em hằng ngày vẫn đấu điện mà chả biết mình đấu trước hay sau thiết bị như cụ nói.hihi:) cái đầu em quả thật còn thiếu nhiều kiến thức quá .cơ mà được cái trả biết trước hay sau em cứ làm cái cầu chì mỗi khi thiết kế thêm cái gì đó cho chắc ăn nhất.cầu chì nó hay ở chỗ này thưa các cụ ( em tếu tí thôi nha) mình đi chơi lăng nhăng mình dùng baocasu để bảo vệ ý ạ baocasu không may bị thủng thì Mẹ ơi..xong rồi.nhưng mà cái thằng cầu chì trên xe mà mấy anh dây điện va chạm lăng nhăng ý ạ,nó thủng lại an toàn mới hay chứ.:D nên là đã là điện phải an toàn
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,116
    Được đổ xăng:
    12,949
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    120,560 lít xăng
    Tại vì không muốn mất tiền mua rơle
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  8. tuong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    Số km:
    228
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,560 lít xăng
    Theo em thì tuy cái mà đấu .chả giống nhau được.độ dài dây va thiết bị đó tiêu thụ bao nhiêu wh
     
  9. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,679
    Được đổ xăng:
    542
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    15,878 lít xăng
    hai loại âm chờ dương đợi,
    thường thì âm chờ dùng phổ biến hơn
    nhưng mất nhiều rơ le hơn
     

Chia sẻ trang này