Xin làm ơn cho biết Góc kỹ thuật lái là gì?

T
Bình luận: 5Lượt xem: 1,867

tuvanoto

Tài xế O-H
XIN CÁC BÁC CHỈ GIÁO DÙM " Góc kỹ thuật lái" là gì?
Sở dĩ bánh xe dẫn hướng phải lắp đúng góc kỹ thuật là để đảm bảo ổn định chuyển động thẳng và giảm hao mòn lốp. Các góc kỹ thuật bao gồm:


Góc nghiêng ngang của chốt chuyển hướng của bánh xe. “Góc tạo thành bởi đường tâm chốt chuyển hướng với phương thẳng đứng) góc này có tác dụng làm bánh xe tự quay về phương chuyển động thẳng khi xe vào cua.


Góc nghiêng dọc của chốt chuyển hướng (góc tạo thành bởi đường tâm chốt chuyển hướng với phương thẳng góc khi nhìn vào mặt bánh xe) góc này có tác dụng làm ổn định chuyển động thẳng của xe.


Góc nghiêng ngoài (góc doãng cuả bánh xe về phía trước) góc này có tác dụng làm giảm mô-men quay vòng của bánh xe dẫn hướng khi xe vào cua.

Ngoài ba góc kỹ thuật nói trên, bánh xe dẫn hướng của ôtô còn phải lắp có độ chụm trước để tránh hao mòn lôp. Khi bánh dẫn hướng có độ chum trước thì khoảng cách trong phía trứoc của lốp bao giờ cũng nhỏ hơn khoảng cách hai mép trong phía sau của lốp vì vậy nhìn thấy bánh xe hình như bị “ vênh vẹo”
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Sở dĩ bánh xe dẫn hướng phải lắp đúng góc kỹ thuật là để đảm bảo ổn định chuyển động thẳng và giảm hao mòn lốp. Các góc kỹ thuật bao gồm:

Góc nghiêng ngang của chốt chuyển hướng của bánh xe. “Góc tạo thành bởi đường tâm chốt chuyển hướng với phương thẳng đứng) góc này có tác dụng làm bánh xe tự quay về phương chuyển động thẳng khi xe vào cua.

Góc nghiêng dọc của chốt chuyển hướng (góc tạo thành bởi đường tâm chốt chuyển hướng với phương thẳng góc khi nhìn vào mặt bánh xe) góc này có tác dụng làm ổn định chuyển động thẳng của xe.

Góc nghiêng ngoài (góc doãng cuả bánh xe về phía trước) góc này có tác dụng làm giảm mô-men quay vòng của bánh xe dẫn hướng khi xe vào cua.

Ngoài ba góc kỹ thuật nói trên, bánh xe dẫn hướng của ôtô còn phải lắp có độ chụm trước để tránh hao mòn lôp. Khi bánh dẫn hướng có độ chum trước thì khoảng cách trong phía trứoc của lốp bao giờ cũng nhỏ hơn khoảng cách hai mép trong phía sau của lốp vì vậy nhìn thấy bánh xe hình như bị “ vênh vẹo”
Bác này có chút nhầm lẫn chỗ này "Góc nghiêng ngoài (góc doãng cuả bánh xe về phía trước) góc này có tác dụng làm giảm mô-men quay vòng của bánh xe dẫn hướng khi xe vào cua.". Như vậy, là nhầm với độ chụm rồi. Đáng lẽ phải là "góc doãng của bánh xe theo chiều ngang, hoặc về 2 bên" mới đúng
Mạn phép sửa lại, bác nào không ưng, xin mời ném đá ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên