Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành, hạnh phúc!

"May mắn lớn nhất của cuộc đời, không phải nhặt được tiền, cũng không phải trúng số, mà là có người có thể dẫn bạn đi đến 1 nền tảng cao hơn."

Thảo luận Xin tư vấn chế hệ thống lạnh nguyên con

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi LongPro_TM, 23/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. LongPro_TM
    Offline

    LongPro_TM Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    435 lít xăng
    Tình trạng là e mới nhận 1 chiếc xe từ hãng nước Anh ( k biết hãng nào vì xe đời quá cũ), có nhãn hiệu LAND ROVER, xe đời rất cũ, có lẽ là đời 8x. ước định có trên 6 ghế, dưới 10 ghế. hệ thống cabin rất nhỏ và hẹp, khoảng trần mui thì khá rộng rãi. Xe thì 4 máy, chạy bằng máy xăng, hệ thống lái tay...... E thì cũng tạm đủ khả năng để chế được, nhưng e muốn có các bác nào đã từng chế con này chưa, thì xin tư vấn cho e phương pháp tốt nhất:9::9:
    Mong nhận được sự chỉ giáo, chia sẻ kinh nghiêm cùng các bác:11::11::11:
     
  2. mr.anhtai
    Offline

    mr.anhtai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    656
    Được đổ xăng:
    45
    Xăng:
    251 lít xăng
    dạo này cụ hay lập toppic nhỉ
     
  3. LongPro_TM
    Offline

    LongPro_TM Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    435 lít xăng
    cám ơn bác đã quan tâm chiếu cố đến e, ak.
    Với tiêu chí muốn giỏi thì phải học thôi bác ạk:32::32:
     
  4. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,436
    Được đổ xăng:
    7,746
    Xăng:
    91,343 lít xăng
    Cụ có thấy câu hỏi của cụ thừa thãi quá không? Trên diễn đàn là một tập thể nghiêm túc . Anh em nhiệt tình trao đổi với nhau bằng cái tâm trong nghề không phải lâu lâu cụ quăng cụ đá lên rồi muốn ra sao thì ra . Đó là hành vi vô trách nhiệm .Hay nói theo ngôn ngữ diễn đàn gọi đó là Spam ! Tôi cảnh cáo cụ lần thứ 2 nhé ! Nếu một lần nữa tôi sẽ khóa nick của cụ ! Để đàm bảo cho tiến trình giao thông của diễn đàn được thông suốt!
     
  5. anhbinhpro
    Offline

    anhbinhpro O-H Daklak

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,219
    Được đổ xăng:
    454
    Xăng:
    6,875 lít xăng
    Con này em chưa làm nên không biết tư vấn chính xác thế nào ,nhưng em nghĩ nếu đời 8x như cụ nói thì cụ cứ chế bình thường như xe khác ,em nghĩ không quá khó với tay nghề của bác nhỉ ,củng không phức tạp lắm ,đơn giản thôi mà ,chúc cụ thành công
     
  6. LongPro_TM
    Offline

    LongPro_TM Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    435 lít xăng
    E xin cám ơn sự quan tâm của bác ak. :5::5:
    Vì e cũng chưa có kinh nghiêm chế con này bao giờ, nên e cần giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm học hỏi thêm.:D:D
     
  7. hieucaosu
    Offline

    hieucaosu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    989
    Được đổ xăng:
    634
    Xăng:
    2,722 lít xăng
    thực sự để chế điều hòa thì cụ cần phải cho ae biết vài thông số về động cơ chứ?còn xe như này e thấy ở việt Nam ta liệu có mấy con mà tìm được ae có kinh nghiệm chế con này!
    còn theo kinh nghiệm của e cụ thử dùng lốc 15 denso,dàn nóng tương đương altis.dàn lạnh loại của 3.5t hyundai(vì dàn loại này có bán cả hộp rời)
    chúc cụ thành công!
     
  8. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,229
    Được đổ xăng:
    1,375
    Xăng:
    8,913 lít xăng
    Em cũng chưa định hình được xe của bác thế nào. Bác định chế 2 giàn hay 1 giàn. Xe này chắc trước chưa có điều hòa hả bác! còn chế lốc e thấy thường chế 15,17,508,507 đây là những lốc lành và bền thường được chế cho các dòng cũ. Còn về khả năng định hình thì có lẽ cũng ít anh em được tiếp xúc với xe này. bác có thể chụp cho a em cái hình để dễ dàng nhận biết ko ạ!
     
  9. hieucaosu
    Offline

    hieucaosu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    989
    Được đổ xăng:
    634
    Xăng:
    2,722 lít xăng
    đúng đấy sao e không nghĩ ra.cụ chụp vài kiểu ảnh lên là ae cùng nghiên cứu thảo luận để đưa ra thông số cụ thể giúp cụ!
     
  10. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,651
    Được đổ xăng:
    9,957
    Xăng:
    6,053 lít xăng
    Anh chỉ nói với chú một câu trên góc độ đồng nghiệp:Thái độ của chú không đáng để anh em cộng tác.
    Chú nói mà hình như chú không biết rằng chú đang nói với ai ,ếch ngồi đáy giếng.
    Chú thử nhìn những việc chú làm xem có bao nhiêu việc có ích ,bao nhiêu việc được cộng đồng công nhận.Những gì chú nói nghe thật vĩ mô.Việc chú làm anh chưa thấy có gì đáng lưu tâm cả.Còn mấy cái mã lỗi chú gửi ,anh nghĩ chú cũng nên học thêm về cái "Văn hóa tham khảo ý kiến cộng đồng".Anh có thể giúp chú vài lần ,nhưng có nhiều việc anh không giúp được mà người khác giúp được.
     
  11. minhduc1208
    Offline

    minhduc1208 Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,494
    Được đổ xăng:
    1,255
    Xăng:
    6,710 lít xăng
    cụ phải chụp ảnh lên thì a e mới biets là diện tich k gian thế nào mới tư vấn cho cụ chính xác dc chứ
     
  12. LongPro_TM
    Offline

    LongPro_TM Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    435 lít xăng
    hix e có nói rỗ chi tiết động cơ 4 máy, máy xăng rùi mà bác, chắc tại bác không để ý rùi:10: Nhưng dù sao e cũng xin cảm ơ bác rất nhiều ạ:8::8:

    ---------- Post added at 06:34 PM ---------- Previous post was at 06:29 PM ----------

    bác nói đúng rùi đó, loại xe này cỗ nên nguyên bả của nó là ko có hệ thống điều hòa:69:
    Và e định chế 2 dàn lạnh vì con này tương đối lớn, nhìn nó bằng chiếc MER 9 chỗ đó các bác.
    nếu chế 1 dàn e sợ nó ko đủ điều hòa choc ả xe. với lại con này toàn bằng sắt, chưa có cách nhiệt gì hết.
    còn về phần lốc e tĩnh chỉ chế lốc 508 or 507. vì tình trang thân máy của xe ko cho phép chế các loại lốc khác . vì thật sự nó không có chỗ pass để chế các loại lốc khác.:77::77::77:
    ak để ngày mai e chụp lại vài tấm hình về con xe này cho các bác kham khảo nhak:5::5::5:
     
  13. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,229
    Được đổ xăng:
    1,375
    Xăng:
    8,913 lít xăng
    Bác thấy chế giàn sau của Zace thế nào? Ko thì giàn Hiace cũng được, chi phí rẻ dễ kiếm tiền và với loại 9 chỗ thì như thế chế 2 giàn thì ko cần giàn sau phải to quá, cồng kềnh, lại ko phải đi đường gió phức tạp! Chỉ là hơi khó 1 xíu khi thiết kế đường ống thôi! Em thấy những dòng cũ thường còn chân dự bị gần máy phát ko biết xe này có thế ko. Còn chế 2 giàn như hiace hay Zace thì 507, 508, 17 đều chịu được nhiệt hết, lốc 15 thì chắc ko được.
     
  14. LongPro_TM
    Offline

    LongPro_TM Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    435 lít xăng
    xin cám ơn bác nhiều nhek:8::8:
    xe này không có chân dự bị nào hết. Ngay cả diamond nguyên bản cũng ko có. chỉ có thể chế pass dựa theo các bulong của thân máy thôi bác ak
    e cũng tính chế giông dàn xe zace cho tiện với lại chi phí cũng ko cao nữa:69::69:
     
  15. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,229
    Được đổ xăng:
    1,375
    Xăng:
    8,913 lít xăng
    ý em nói là chân dự bị của thân máy, để mình chế gì thì có chân bắt bác ah! Hơn nữa bác cũng nên chế cả chế độ bù ga nữa nhé, vì giờ mình thêm tải khá cao và thay dây curoa khác nên bác chế loại dù nâng chân ga mà ở xe Waz hay có ạ!
     
  16. LongPro_TM
    Offline

    LongPro_TM Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    435 lít xăng
    Vâng e xin cám ơn và lĩnh ngộ kinh nghiêm chia sẻ của bác ạ:77::77::77:
     
  17. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,229
    Được đổ xăng:
    1,375
    Xăng:
    8,913 lít xăng
    Em chém gió thế chứ kinh nghiệm còn non kém hơn các bác nhiều! Có gì sai các bác cứ ném gạch em, nhưng đừng chém e nhé! :D
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  18. ykmlhanam
    Offline

    ykmlhanam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    521
    Được đổ xăng:
    235
    Xăng:
    1,852 lít xăng
    giàn sau bác nên chế loại 3 cửa Fomula (Thái Lan) hoặc Panasonic.rất tiện và dễ vì nó có sẵn chân giàn.bắn mấy con vít lên là ok.giá lại rẻ hơn Zace rất nhiều.độ lạnh ngang ngửa nhau đấy!
     
  19. minhduc1208
    Offline

    minhduc1208 Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,494
    Được đổ xăng:
    1,255
    Xăng:
    6,710 lít xăng
    như cụ đã nói thì nên chế lốc 508 và giàn sau theo em thì cụ chế giàn panasonic như cụ ykmlhanam là ok nhất vì em dã từng làm 1 em chế như xe của cụ rôi.nhưng giàn nóng cụ tìm giàn rộng 1 chút nhé.trên đó là đóng góp của em các cụ hãy ném đá chứ đừng chém em nhé em sợ:)):)):)):))
     
  20. LongPro_TM
    Offline

    LongPro_TM Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    435 lít xăng
    #20 LongPro_TM, 26/5/12
    Last edited by a moderator: 26/5/12
    [/COLOR]
    e xin cám ơn bác nhiều ạ:8::8:

    ---------- Post added at 06:52 PM ---------- Previous post was at 06:49 PM ----------

    dẫu biết là tiện lợi bác ak, nhưng khoang trân rất rộng nếu sử dụng dàn này thì nhin k được thẫm mĩ và đẹp cho lắm bác ak. Nhưng dù sao e cũng cám ơn bác rất nhiều ak:8::8::8::8:
     

Chia sẻ trang này