Xin ý kiến các cụ về bệnh của máy SK 100

truongbaoanh
Bình luận: 35Lượt xem: 4,455

hochoithem

Tài xế O-H
Bác OANH ạ !

Bất cứ loại máy nào nếu không dùng máy nén khí thì việc tạo AS hơi trong bình dầu thủy lực đều do cái NẮP THÙNG thực hiện việc hút xả không khí qua sự chênh lệch về AS trong và ngoài bình ( Thay đổi thể tích dầu trong bình khi làm việc ) Vậy nên AS hơi bình quá cao chỉ LIÊN QUAN
đến cái NẮP BÌNH thôi cụ ạ !:32:

Theo ngắn ý của em, khả năng cao nhất của bác là do chế độ làm việc của van điện từ MODE ( chọn chế độ làm việc )

Ví thử bác đặt Bơm ở chế độ Low đã GẦN HẾT CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ nên việc bị XẤP XỈ hoặc bằng chế độ High sẽ gây ra quá tải ( có thể do thay đổi về dòng hoặc điện áp cho van điện từ MODE khi hộp điều khiển nóng, hoặc phần CƠ của nó xê dịch do ảnh hưởng của lưu lượng AS hồi mà nguyên nhân vì AS hơi quá lớn.)

Phương án xử lý: Hạ bớt AS hơi bình + giảm bớt lưu lượng Bơm chính.

Mong bác sớm trị đc bệnh !:cp


Kobe chừ 1 cũng chạy hộp đen à bác ?
 

truongbaoanh

Tài xế O-H
Bác OANH ạ !

Bất cứ loại máy nào nếu không dùng máy nén khí thì việc tạo AS hơi trong bình dầu thủy lực đều do cái NẮP THÙNG thực hiện việc hút xả không khí qua sự chênh lệch về AS trong và ngoài bình ( Thay đổi thể tích dầu trong bình khi làm việc ) Vậy nên AS hơi bình quá cao chỉ LIÊN QUAN đến cái NẮP BÌNH thôi cụ ạ !:32:

Theo ngắn ý của em, khả năng cao nhất của bác là do chế độ làm việc của van điện từ MODE ( chọn chế độ làm việc )

Ví thử bác đặt Bơm ở chế độ Low đã GẦN HẾT CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ nên việc bị XẤP XỈ hoặc bằng chế độ High sẽ gây ra quá tải ( có thể do thay đổi về dòng hoặc điện áp cho van điện từ MODE khi hộp điều khiển nóng, hoặc phần CƠ của nó xê dịch do ảnh hưởng của lưu lượng AS hồi mà nguyên nhân vì AS hơi quá lớn.)

Phương án xử lý: Hạ bớt AS hơi bình + giảm bớt lưu lượng Bơm chính.

Mong bác sớm trị đc bệnh !:cp

Rất cảm ơn cụ! Lời cụ dạy rất có lý, tôi xin lãnh ý và sẽ tiếp tục công việc như ý cụ đã dạy. Kết quả ra sao xin báo cáo lại ngay khi có ạ.
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Chào các cụ ạ! xin các cụ tư vấn giúp tôi : Máy đào Kobelco SK100 vừa nhập về, mọi hoạt động khi máy nguội đều hoạt động rất tốt,nhanh và khỏe. Nhưng khi máy làm việc khoảng 2h liên tục trở lên thì khi ghì tải nặng máy phụt khói đen và chết luôn. Đo áp cả 2 bơm khi nóng và lim máy không thay đổi ( 315 - 320 kg/cm2 ), áp khiển luôn chuẩn ở 40kg/cm2. Hệ thống nhiên liệu đã kiểm tra kỹ, có thể loại trừ bệnh. Lưu ý các cụ là: khi máy nóng và lịm máy nếu hé nắp thùng dầu thủy lực ra một chút ( xả áp trong thùng dầu ) thì máy lại ngon luôn không có gì xảy ra. Tôi đang suy nghĩ để tìm ra nguyên nhân của nó mà chưa ra. Kính mong các cụ tham khảo và cho tôi xin hướng để giải quyết cho em nó khỏi bệnh. Xin chân thành cảm ơn các cụ!


Bí cái lọc hồi của bơm thủy lực.

Nếu kèm thêm triệu chứng tay điều khiển bị nặng khi nóng, thì bệnh là do mức dầu thủy lực nhiều quá.
 

truongbaoanh

Tài xế O-H
Xin cảm ơn tất cả các cụ đã quan tâm giúp đỡ tôi và cũng xin thông báo lại với các cụ hôm nay em máy này cũng vừa khỏi bệnh và cả sáng nay em nó lao động miệt mài rồi ạ. Tổng hợp tất cả các kinh nghiệm của bản thân mình cùng với sự tư vấn nhiệt tình của các cụ, anh em tôi đã kiểm tra tất cả những chỗ nghi vấn mà vẫn không ra bệnh của nó.( Tôi cố tình làm rõ nguyên nhân sâu xa của nó để chính bản thân tôi đỡ ấm ức thôi ). Cuối cùng phải chế lại nắp két dầu thủy lực tí ti thì mới ổn các cụ ạ. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn tất cả các cụ và xin chúc các cụ sức khỏe - may mắn - hạnh phúc và nhiều niềm vui!
 

truongbaoanh

Tài xế O-H
Ý bác là nắp bình dầu này đã bị đổi từ trước sao? Bác đã bảo đổi nắp khác vào rồi cũng không đựơc mà.

Thưa cụ, nắp zin luôn và chính tay tôi đã đổi thử nắp cho máy khác mà máy này vẫn bệnh như tôi đã nêu, con máy kia thì dùng nắp của máy đang bệnh và hoàn toàn không sao cả. Đổi lại nắp thì máy này cũng vẫn bệnh như cũ mới khó giải thích chứ cụ.Bệnh thì giải quyết rất nhanh nhưng thực sự tôi muốn tìm nguyên nhân gốc của nó cơ cụ ạ.
 

Sơn Thơ

Tài xế O-H
Chào các cụ ạ! xin các cụ tư vấn giúp tôi : Máy đào Kobelco SK100 vừa nhập về, mọi hoạt động khi máy nguội đều hoạt động rất tốt,nhanh và khỏe. Nhưng khi máy làm việc khoảng 2h liên tục trở lên thì khi ghì tải nặng máy phụt khói đen và chết luôn. Đo áp cả 2 bơm khi nóng và lim máy không thay đổi ( 315 - 320 kg/cm2 ), áp khiển luôn chuẩn ở 40kg/cm2. Hệ thống nhiên liệu đã kiểm tra kỹ, có thể loại trừ bệnh. Lưu ý các cụ là: khi máy nóng và lịm máy nếu hé nắp thùng dầu thủy lực ra một chút ( xả áp trong thùng dầu ) thì máy lại ngon luôn không có gì xảy ra. Tôi đang suy nghĩ để tìm ra nguyên nhân của nó mà chưa ra. Kính mong các cụ tham khảo và cho tôi xin hướng để giải quyết cho em nó khỏi bệnh. Xin chân thành cảm ơn các cụ!

có khả năng bị tắc lọc ,hoặc tắc két làm mát nhớt thủy lực bác kiểm tra lại xem .trên nắp thuyngf thủy lực có một lọc và có một van xả hơi trong thùng bác chú ý nhé chúc baqcs thành công .
 

truongbaoanh

Tài xế O-H
có khả năng bị tắc lọc ,hoặc tắc két làm mát nhớt thủy lực bác kiểm tra lại xem .trên nắp thuyngf thủy lực có một lọc và có một van xả hơi trong thùng bác chú ý nhé chúc baqcs thành công .

Cảm ơn bác! tôi đã trực tiếp kiểm tra tất cả mọi cái như các bác đã tư vấn nhưng ko có gì bất thường cả. Tôi dùng nắp của máy này lắp sang máy khác thì ngon mà nắp ở máy đang ngon lắp cho nó mà nó vẫn bị như vậy bác ạ.Tôi đã xúc rửa lọc và van ở lắp cũ theo máy rất cẩn thận ngay từ đầu rồi. Bệnh đã khỏi nhưng chính tôi cũng còn lăn tăn chưa giải thích được do đâu mà nó bị như thế nữa.
 

gie-rach

Tài xế O-H
Cụ muốn hiểu rõ thì phải hỏi cụ Bói- hồi ở quê cụ Bói có dạy một số bài đo cái lọ cái chai- hậu quả là lượng sắt vụn gã thu mua ngày càng giảm- thật đáng ghét:)):)):)):)):))
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Tổng hợp tất cả các kinh nghiệm của bản thân mình cùng với sự tư vấn nhiệt tình của các cụ, anh em tôi đã kiểm tra tất cả những chỗ nghi vấn mà vẫn không ra bệnh của nó.( Tôi cố tình làm rõ nguyên nhân sâu xa của nó để chính bản thân tôi đỡ ấm ức thôi ).
Có những pan bệnh tưởng rằng rất đơn giản nhưng lại làm cho ta mất nhiều thời gian để tìm ra "thuốc giải".
Để giải thích thấu đáo cho một "hiện tượng" của pan lại càng khó. Nhiều cái đầu chập lại tranh luận "bét nhè chè đỗ đen" cũng chưa chắc đã làm sáng tỏ được "vín đề".


Máy đào Kobelco SK100 vừa nhập về, mọi hoạt động khi máy nguội đều hoạt động rất tốt,nhanh và khỏe. Nhưng khi máy làm việc khoảng 2h liên tục trở lên thì khi ghì tải nặng máy phụt khói đen và chết luôn. Đo áp cả 2 bơm khi nóng và lim máy không thay đổi ( 315 - 320 kg/cm2 ), áp khiển luôn chuẩn ở 40kg/cm2. Hệ thống nhiên liệu đã kiểm tra kỹ, có thể loại trừ bệnh. Lưu ý các cụ là: khi máy nóng và lịm máy nếu hé nắp thùng dầu thủy lực ra một chút ( xả áp trong thùng dầu ) thì máy lại ngon luôn không có gì xảy ra.


Quay lại cái pan của cụ nhá.
Nhìn vào cái bảng kiểm tra các thông số tối thiểu + những thông số mà cụ đã đo đạc con xe này đã bị chỉnh chọt rồi (Nếu như đồng hồ của cụ là chuẩn).

Có mấy "vín đề" cụ phải khảo sát thì mới giải thích nổi:
1- Tốc độ động cơ ở các chế độ so với "bảng tử thần" ntn????? (đọc ngay trên màn hình)






2- Cụ đã đo a/s Pi????? tại ga to nhất không tải + nửa tải + lúc hết tải (hai đường phản hồi từ van phân phối về bơm).
3- A/s ra của van PSV (a3 trên bơm thủy lực) lúc bình thường và lúc "chết ặt" ra là như thế nào.
4- "Chết ặt" khi "kết hợp" hay "thao tác đơn". Ví dụ: Lên cần và quay hoặc ra đòn...


Cụ đo đạc các thông số được đến đâu thì tôi xin bói tiếp đến đó nhá.
 

truongbaoanh

Tài xế O-H
Có những pan bệnh tưởng rằng rất đơn giản nhưng lại làm cho ta mất nhiều thời gian để tìm ra "thuốc giải".
Để giải thích thấu đáo cho một "hiện tượng" của pan lại càng khó. Nhiều cái đầu chập lại tranh luận "bét nhè chè đỗ đen" cũng chưa chắc đã làm sáng tỏ được "vín đề".





Quay lại cái pan của cụ nhá.
Nhìn vào cái bảng kiểm tra các thông số tối thiểu + những thông số mà cụ đã đo đạc con xe này đã bị chỉnh chọt rồi (Nếu như đồng hồ của cụ là chuẩn).

Có mấy "vín đề" cụ phải khảo sát thì mới giải thích nổi:
1- Tốc độ động cơ ở các chế độ so với "bảng tử thần" ntn????? (đọc ngay trên màn hình)






2- Cụ đã đo a/s Pi????? tại ga to nhất không tải + nửa tải + lúc hết tải (hai đường phản hồi từ van phân phối về bơm).
3- A/s ra của van PSV (a3 trên bơm thủy lực) lúc bình thường và lúc "chết ặt" ra là như thế nào.
4- "Chết ặt" khi "kết hợp" hay "thao tác đơn". Ví dụ: Lên cần và quay hoặc ra đòn...


Cụ đo đạc các thông số được đến đâu thì tôi xin bói tiếp đến đó nhá.
Chào cụ Bói , xin cảm ơn cụ đã dạy bảo! Xin thưa với cụ rằng hiện tại máy đã làm việc bình thường rồi cụ ạ. Những điều cụ vừa nêu ra tôi sẽ kiểm tra lại thật cẩn thận một lần nữa và xin báo cáo lại với cụ trong vài ngày tới. Tôi rất mong cụ sẽ bớt chút ít thời gian cho tôi được mở mang thêm chút kiến thức nghề nghiệp. Xin trân thành cảm ơn cụ!
 

uchidahd

Tài xế O-H
Ra bệnh rùi như chưa biết dcj cơ chế gây bệnh của nó làm cứ thấy ấm ức thế nào ấy các cụ nhể, có khi nào áp thùng thủy lực dâng cao là do bơm hút cả dầu và không khí không ccacss cụ???
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên