xin ý kiến về máy phát đời máy điện

T
Bình luận: 34Lượt xem: 2,395

antrungan

Tài xế O-H
các bác đã gặp con máy phát nào mà chỉ cần kích từ 1 lần rùi ko cần nuôi kích từ nữa máy phát vẫn phát điện bt chưa ạ
 

cocacola

Tài xế O-H
Em chưa thấy cái máy phát nào sử dụng nguồn quay cố định bao giờ cả .cụ có thể cho ví dụ dc không.
[MERGETIME="1429277722"][/MERGETIME]

Nguồn của chính máy phát cụ nhé .
[MERGETIME="1429277944"][/MERGETIME]

Nguồn của chính máy phát cụ nhé .
Cụ cho em hỏi nguồn của chính máy phát lúc động cơ chưa khởi động lấy ở chỗ nào máy phát không ạ?
 

bao7329

Tài xế O-H
Cụ cho em hỏi nguồn của chính máy phát lúc động cơ chưa khởi động lấy ở chỗ nào máy phát không ạ?
Vậy cụ cho hỏi với những máy phát chỉ có 1 cực L ra báo đèn thì nó lấy nguồn ở đâu ra để kích từ cho roto . tiết chế của nó nằm ở trong máy phát nhé
 

hieucaosu

Tài xế O-H
Vậy cụ cho hỏi với những máy phát chỉ có 1 cực L ra báo đèn thì nó lấy nguồn ở đâu ra để kích từ cho roto . tiết chế của nó nằm ở trong máy phát nhé[/quote
máy phát chỉ có cực L vẫn coi như là nguồn mồi ban đầu qua tim đèn báo!
ở đây e chỉ bàn luận tới bệnh máy phát chứ e nghĩ cấu tạo để sản xuất hay hiểu căn nguyên sâu xa hơn chắc do e chưa được học sâu nên....
 

clemoletbua

Tài xế O-H
vấn đề là cụ chủ thớt đang muốn hỏi máy phát lặp ở xe gì mà máy điện với máy ko điện. em thanh tranh luận ghê quá loạn hết đao pháp rồi . sãn chủ đề máy phát các cụ cho em hỏi luôn phát . có một số xe khi đề máy nổ rồi mà đèn báo lạp vẫn sáng , sau đó em đạp ga khoảng hơn 2k rpm thì tắt mà em thấy cũng ko phải hết chổi than xe chạy mấy ngày tháng vẫn thế, vẫn đè cái nổ, đạp ga đèn báo nạp mới tắt. các cụ giúp em vụ này vs. cảm ơn các cụ
 

cocacola

Tài xế O-H
Vậy cụ cho hỏi với những máy phát chỉ có 1 cực L ra báo đèn thì nó lấy nguồn ở đâu ra để kích từ cho roto . tiết chế của nó nằm ở trong máy phát nhé
Dạ thưa cụ chính cái cọc L nối lên đèn báo nạp vừa báo nạp,vừa kích mồi cho máy phát luôn ạ.đối với những xe đèn báo nạp sử dụng led thì ở vỉ điot luôn có 1 em trở mồi thưa cụ.
[MERGETIME="1429354049"][/MERGETIME]
Ở máy phát có nguồn gọi là (từ dư) vẫn có thể tự phát điện mà ko cần nguồn ac quy chi là phát yếu thôi a.
Dạ có từ dư nó sẽ phát cụ ạ cơ mà khi nổ máy cụ phải ga lên cớ 1500 đến 2000 vòng nó mới phát nhé.
 

clemoletbua

Tài xế O-H
cái vụ từ dư em tạm hiểu nó như sau. nếu nổ máy rồi thì máy nó vãn phát mà vì em toàn thử máy phát theo kiểu thao cọc binh ra xem máy có nổ được hay ko hoạc đèn phá có sáng đk ko biết ngay.
 

bao7329

Tài xế O-H
Dạ thưa cụ chính cái cọc L nối lên đèn báo nạp vừa báo nạp,vừa kích mồi cho máy phát luôn ạ.đối với những xe đèn báo nạp sử dụng led thì ở vỉ điot luôn có 1 em trở mồi thưa cụ.
[MERGETIME="1429354049"][/MERGETIME]

Dạ có từ dư nó sẽ phát cụ ạ cơ mà khi nổ máy cụ phải ga lên cớ 1500 đến 2000 vòng nó mới phát nhé.
Không cần đến 1500 vòng nó mới phát đâu cụ . nhiều xe nó đứt dây báo đèn vẫn phát bt . nguồn mồi của nó ở chính 3 con điot nhỏ . chỉ cần nhích chân ga là nó phát rồi. Nhà sản xuất họ làm vậy để tránh cho động cơ mang tải lúc khởi động và không cấp nguồn vào máy phát khi động cơ nghỉ làm tiêu hao điện năng của bình điện
 

tuananh0589

Tài xế O-H
vấn đề là cụ chủ thớt đang muốn hỏi máy phát lặp ở xe gì mà máy điện với máy ko điện. em thanh tranh luận ghê quá loạn hết đao pháp rồi . sãn chủ đề máy phát các cụ cho em hỏi luôn phát . có một số xe khi đề máy nổ rồi mà đèn báo lạp vẫn sáng , sau đó em đạp ga khoảng hơn 2k rpm thì tắt mà em thấy cũng ko phải hết chổi than xe chạy mấy ngày tháng vẫn thế, vẫn đè cái nổ, đạp ga đèn báo nạp mới tắt. các cụ giúp em vụ này vs. cảm ơn các cụ
vì bác không nói là ở xe gì nên em chém liều vậy . khi bác ga lên máy phát mới nạp là do thằng hộp đen hay ecu ,pcm ,nó nhận tín hiệu ở cảm biến trục cơ thấy đủ vòng tua rồi nó mới cho nạp . nếu bác không tin thì bác rút cái giắc cảm biến trục cơ ở con transit 2006 máy dầu nhá .
[MERGETIME="1429543048"][/MERGETIME]
Vậy cụ cho hỏi với những máy phát chỉ có 1 cực L ra báo đèn thì nó lấy nguồn ở đâu ra để kích từ cho roto . tiết chế của nó nằm ở trong máy phát nhé
cái này thì em nghĩ do cấu tạo của cái tiết chế lắp vào ạ .
 

clemoletbua

Tài xế O-H
vì bác không nói là ở xe gì nên em chém liều vậy . khi bác ga lên máy phát mới nạp là do thằng hộp đen hay ecu ,pcm ,nó nhận tín hiệu ở cảm biến trục cơ thấy đủ vòng tua rồi nó mới cho nạp . nếu bác không tin thì bác rút cái giắc cảm biến trục cơ ở con transit 2006 máy dầu nhá .
[MERGETIME="1429543048"][/MERGETIME]

cái này thì em nghĩ do cấu tạo của cái tiết chế lắp vào ạ .
em gặp nhiều loại xe có hiện tượng như thế lắm. hd porter, korando,...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên