Xúc lật liugoong zl60H di chuyển chậm

G
Bình luận: 34Lượt xem: 6,632

gamona

Tài xế O-H
Có mất hoặc yếu số nào không bác? Mình cũng gặp trường hợp như vậy. Có lần thì do thiếu dầu, đổ vào là OK, có lần thì tháo tung hộp số căn lại các séc măng trên trục bằng bìa nilong, sau đó đi lại điện bằng hệ thống công tắc thế là chạy OK. Không biết tay đi số của bạn có bị chập chờn -> các solenoi không thực hiện được chức năng không?

Cách căn xéc măng bằng bìa ni lông ấy có được lâu không bác?
 

gamona

Tài xế O-H
Kính thưa các cụ, các anh, các chị!
Sau mấy ngày vật lộn với con xúc lật này, Tốn bao nhiêu mồ hôi công sức, trong khi vặn ốc còn đổ cả máu nữa mà tình hình vẫn chưa được cải thiện các cụ ạ.
Sau khi kê van áp chính với, van áp vào rơ le lên 1,5mm, van an toàn biến mô lên 3mm
Tình hình “của nợ” bây giờ thế này ạ.
- Áp côn biến tốc vào ra 5kg/cm2 ( hơi cao phải không ạ?)
- Áp côn số,tiến, lùi, 1,2,3 đạt 20kg/cm2
- Biểu hiện máy tồi tệ hơn trước, tốc độ như rùa bò, xúc tải thậm chí còn không ban bánh.
- Dầu hộp số có hiện tượng rất nhiều bọt, mở nút nắp thăm dầu ra dầu tự trào ra ngoài.
Các bác bắt bệnh cho em cái ạ. Bọn em đang tính thay cục biến mô nhưng giả sử thay xong nó vẫn vậy thì cũng mất nhiều thóc lắm đấy các bác nhi?
 

thaoha

Moderator
Kính thưa các cụ, các anh, các chị!
Sau mấy ngày vật lộn với con xúc lật này, Tốn bao nhiêu mồ hôi công sức, trong khi vặn ốc còn đổ cả máu nữa mà tình hình vẫn chưa được cải thiện các cụ ạ.
Sau khi kê van áp chính với, van áp vào rơ le lên 1,5mm, van an toàn biến mô lên 3mm
Tình hình “của nợ” bây giờ thế này ạ.
- Áp côn biến tốc vào ra 5kg/cm2 ( hơi cao phải không ạ?)
- Áp côn số,tiến, lùi, 1,2,3 đạt 20kg/cm2
- Biểu hiện máy tồi tệ hơn trước, tốc độ như rùa bò, xúc tải thậm chí còn không ban bánh.
- Dầu hộp số có hiện tượng rất nhiều bọt, mở nút nắp thăm dầu ra dầu tự trào ra ngoài.
Các bác bắt bệnh cho em cái ạ. Bọn em đang tính thay cục biến mô nhưng giả sử thay xong nó vẫn vậy thì cũng mất nhiều thóc lắm đấy các bác nhi?

bị nhiều bọt thì cụ xem lại xem có bị e chỗ nào, và dầu tự tràn ra ngoài cụ xem xemang số đi
A/S 5kg/cm2 vào bằng ra thì ko ổn đâu ạ.cụ xem biến mô có bị nóng ko( vào mà 5kg/cm2 thì ra chỉ 2kg/cm2 là ổn)
A/S 20kg/cm2 là quá ngon rồi 15 kg/cm2 là đã chạy tốt rồi
 

dattuan

Tài xế O-H
Bẩm cụ gamona và các cụ.. có khả năng nào là cụ đổ thiếu dầu không ah..cái này rất hài hước nhưng em đã từng gặp ah..Mấy hôm cụ viết em cũng đã thấy giống giống rồi nhưng cụ bảo đến nguyên nhân dầu có bọt và trào ra ở chỗ thăm dầu thì em thấy giống con lần trước em gặp quá..Kawa 90ziv-II. Di chuyển được 1 đoạn thì dừng lại, sau đó phải 1 lúc mới di chuyển tiếp được..không vào được tải. Nguyên nhân là do các bác thợ đổ dầu số nhưng đổ thấy đến thước thăm rồi thì thôi. sau đó chạy dầu vào biến mô, hộp số nhưng k đổ bổ sung. Đến khi hút thiếu, nên hút cả kk vào ah... càng đạp ga mạnh thì càng chết ứ..Do đó có hiện tượng trên ah.. dầu đấy khoảng 50-54l ah (đấy là đối với con kawa nhà cháu làm ah) .Đấy là kinh nghiệm thiển cận của nhà cháu ah.. các cụ tham khảo ah.

Bẩm cụ mxdcongtrinh: cụ có thể giải thích thêm cho nhà cháu về việc căn séc măng bằng bìa nilon là căn ntn không ah.. :)
 
Chẳng biết máy của nhà Cụ gamona thế nào, chứ máy xúc lật KOMATSU WA250-3 thì sơ đồ mạch của biến mô và hộp số của nó như thế này:



 

gamona

Tài xế O-H
Chẳng biết máy của nhà Cụ gamona thế nào, chứ máy xúc lật KOMATSU WA250-3 thì sơ đồ mạch của biến mô và hộp số của nó như thế này:




Cảm ơn bác đã cho em tham khảo tài liệu, Nhìn vào sơ đồ ta cũng có thể nhận ra thông số tiêu chuẩn cần xác định của hộp số xúc lật của komatsu khá khác so với các giá trị tiêu chuẩn áp vào ra côn biến tốc, áp đi số, áp vào rơ le điều khiển.
Đây là tài liệu về xúc lật hl 720-3 mà bác LẠC HẬU kính quý đã gửi cho chúng ta.
http://forum.hydraulics.vn/showthread.php?t=599
các bác cần tham khảo tài liệu cứ download tẹt ga mà không phải bỏ chút phí nào :D
hộp số của nó giống hệt con zl60 nhà em đang xơi.
Nhà em đang trong quá trình kiểm tra chế tác, chưa có gì để mà thông tin lại với các bác cả nên vẫn phải im hơi lặng tiếng tý.
 

gamona

Tài xế O-H
Con này nhà em chịu thua rồi các bác à. Mấy hôm tháo tung ra nhưng không phát hiện thấy hư hỏng ở đâu cả, Cả cái biến mô cũng dùng máy tiện tách nó ra lúc đầu đo khe hở giữa bánh bơm và bánh tua bin là 5mm không hề phát hiện thấy giấu hiệu bị mòn, Không biết làm gì hơn nên chế lại cho khe hở đó giảm xuống còn khoảng 1mm lắp lên máy không khả quan hơn tý nào và còn thây yếu hơn. Như vậy đấy không biết các bác có cao kiến gì giúp em cái không nhi?
 

thaoha

Moderator
Con này nhà em chịu thua rồi các bác à. Mấy hôm tháo tung ra nhưng không phát hiện thấy hư hỏng ở đâu cả, Cả cái biến mô cũng dùng máy tiện tách nó ra lúc đầu đo khe hở giữa bánh bơm và bánh tua bin là 5mm không hề phát hiện thấy giấu hiệu bị mòn, Không biết làm gì hơn nên chế lại cho khe hở đó giảm xuống còn khoảng 1mm lắp lên máy không khả quan hơn tý nào và còn thây yếu hơn. Như vậy đấy không biết các bác có cao kiến gì giúp em cái không nhi?

cụ đã đưa hơi thổi thử vào từng khoang số chưa.đưa hơi thổi mà nó kêu như còi hơi thì mời cụ tháo ra làm lại từ đầu

 

gamona

Tài xế O-H
Cảm ơn bác, bác đừng trách nhà em nhé! Cái này lần trước bác đã chỉ cho nhưng nhà em chưa có điều kiện để thử hơi. Lý do là nhà em thấy áp côn nó còn đẹp quá chỉ đăm đăm đổi tội cho thằng biến mô. Ra tết nếu lại nhận làm con này nhất định em sẽ phải kiếm cái máy nén khí để thử.
 

thaoha

Moderator
Cảm ơn bác, bác đừng trách nhà em nhé! Cái này lần trước bác đã chỉ cho nhưng nhà em chưa có điều kiện để thử hơi. Lý do là nhà em thấy áp côn nó còn đẹp quá chỉ đăm đăm đổi tội cho thằng biến mô. Ra tết nếu lại nhận làm con này nhất định em sẽ phải kiếm cái máy nén khí để thử.

vậy là cụ chưa bắt mạch đến nơi rồi,sao hốt thuốc đc???
 

gamona

Tài xế O-H
Xin phép bác cho em lăn tăn tý nhé. Em muốn hỏi bác một kinh nghiệm nữa là bác đã khi nào gặp con nào áp vào côn số đạt mà máy yếu chưa ạ, chỉ khi thử bằng cách cho hơi vào thổi khi nào mà không nghe tiếng như còi nữa thì mới được chưa?
 

thaoha

Moderator
Xin phép bác cho em lăn tăn tý nhé. Em muốn hỏi bác một kinh nghiệm nữa là bác đã khi nào gặp con nào áp vào côn số đạt mà máy yếu chưa ạ, chỉ khi thử bằng cách cho hơi vào thổi khi nào mà không nghe tiếng như còi nữa thì mới được chưa?

chà cụ này oánh võng ghê chửa.giờ cụ lại quay sang động cơ nữa ,vậy cái động cơ của cụ vào tải nó có bị ặc ặc ko???cụ chơi thông tin nhỏ giọt quá,khó bề mà đỡ với cụ. chỗ tôi bôi đỏ cụ nói thế tôi ko hiểu ý cụ là sao nữa
 

gamona

Tài xế O-H
Ấy chết! Bác hiểu nhầm ý của em rồi. Chắc do văn em thấp nay muốn trình bày lại ngụ ý của em thế này. Liệu có trường hợp nào bác làm hộp số áp vào côn đạt nhưng di chuyển vẫn yếu ( Em đang xét trường hợp máy hỏng hộp số, những cái khác bỏ qua đã nhé) sau đó bác đem bộ côn số xuống thử bằng hơi thì nó kêu như còi, bác tiến hành sửa chữa lại thử không nghe gì nữa khi đó lắp lên mới được???
Bởi cái cách làm của bác em nghĩ đó là do kinh nghiệm cho thấy như vậy chứ khó lòng ai mà biết cách làm đó trong khi đo áp côn vẫn còn đủ.
Cái từ máy ở trên ý em nó là toàn bộ con xúc lật chứ không phải chỉ nói riêng động cơ đâu ạ. Với lại thông tin em viết hết từ đầu quá trình sửa chữa bây giờ nên em không viết lại đấy thôi ạ. Do cái hộp số kiểm tra không phát hiện thấy hư hỏng nên tương lai cũng phải gỏ đầu thằng động cơ coi sao, nhưng hiện tại động cơ chạy vẫn êm không nghe tiếng động gì cả. Mà động cơ lai hộp số qua biến mô thì không bao giờ lịm được bác nhi??? Nên nó khó phát hiện động cơ yếu nếu dùng phương pháp kiểm tra chuẩn đoán thông thường.
:8:
 

thaoha

Moderator
Ấy chết! Bác hiểu nhầm ý của em rồi. Chắc do văn em thấp nay muốn trình bày lại ngụ ý của em thế này. Liệu có trường hợp nào bác làm hộp số áp vào côn đạt nhưng di chuyển vẫn yếu ( Em đang xét trường hợp máy hỏng hộp số, những cái khác bỏ qua đã nhé) sau đó bác đem bộ côn số xuống thử bằng hơi thì nó kêu như còi, bác tiến hành sửa chữa lại thử không nghe gì nữa khi đó lắp lên mới được???
Bởi cái cách làm của bác em nghĩ đó là do kinh nghiệm cho thấy như vậy chứ khó lòng ai mà biết cách làm đó trong khi đo áp côn vẫn còn đủ.
Cái từ máy ở trên ý em nó là toàn bộ con xúc lật chứ không phải chỉ nói riêng động cơ đâu ạ. Với lại thông tin em viết hết từ đầu quá trình sửa chữa bây giờ nên em không viết lại đấy thôi ạ. Do cái hộp số kiểm tra không phát hiện thấy hư hỏng nên tương lai cũng phải gỏ đầu thằng động cơ coi sao, nhưng hiện tại động cơ chạy vẫn êm không nghe tiếng động gì cả. Mà động cơ lai hộp số qua biến mô thì không bao giờ lịm được bác nhi??? Nên nó khó phát hiện động cơ yếu nếu dùng phương pháp kiểm tra chuẩn đoán thông thường.
:8:

đây là cách kiểm tra của hãng.mình làm kiểu nông dân .thì đưa hơi vào xem thử


cụ hỏi tôi trả lời theo kiểu làm nông dân của tôi ,thế này: trước khi quyết định lắp số lên ta phải kiểm tra tất cả những gì có thể ktra đc.thứ nhất lá ma sát.lá sắt khi lắp vào đo xem khe hở đc bao nhiêu,xecmang số ra sao,piston phanh&xilanh thế nào ,phớt phanh ra sao(cái đồ chung cheng này đểu lắm đấy)
 

vttb415

Tài xế O-H
Cụ chủ thớt còn nhớ tình huống này không nhỉ? Lần đó cụ đã xác định ra bệnh gì và cách xử lý thế nào, chia sẻ lên đây cho em học hỏi với. Em cũng đang vướng một em xúc lật ZL-35F có hiện tượng nhảy số khi có tải lên dốc mà chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Do công ty em không có nhà xưởng nên không dám cho thợ tháo rã hạ số ngoài trời, bắt buộc phải đưa ra gara. Em muốn tìm hiểu trước nguyên nhân để còn giám sát được khi đưa ra thợ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên