Yamaha LEXAM phong cách mới!

K
Bình luận: 14Lượt xem: 4,450

khoainuong

Tài xế O-H
Mẫu xe ứng dụng công nghệ mới Yamaha LEXAM 115cc đã trình làng ngày 26/11 tại Nha Trang, nhưng giá xe chính thức vẫn chưa được công bố.


Là dòng xe số thế hệ mới, LEXAM có kiểu dáng nhỏ gọn và sử dụng hệ thống truyền động học biến thiên liên tục CVT có tên là Y.C.A.T (Yamaha Compact Automatic Transmission). Hệ thống này vốn chỉ dùng cho các dòng xe tay ga, nhưng được cải tiến để đạt được kích thước nhỏ gọn, đặt vừa trong hộc máy của một khung xe số tiêu chuẩn dung tích 100-125cc.

LEXAM sử dụng động cơ 4 thì, 114cc, làm mát bằng không khí, SOHC, xi-lanh đơn. Bộ chế hòa khí có khả năng cung cấp dòng nhiên liệu ổn định. Hệ thống cảm ứng khí kết hợp với bộ phận giảm âm giúp tăng cường hiệu quả làm sạch khí thải, ngăn chặn việc đánh lửa bất thường của động cơ.

Vỏ xe bằng nhựa tổng hợp, với các họa tiết trên xe bằng hợp kim nhôm.

Giá xe hiện vẫn chưa được công bố, nhưng có thông tin cho rằng giá xe sẽ ngang giá mẫu xe "anh em" Nouvo.












Theo Khánh Hòa
 

ot2

Tài xế O-H
thêm 1 vài hình ảnh

Tại triển lãm Tokyo Motor Show lần thứ 41, thế hệ động cơ mới dành cho xe số cùng được hai hãng Yamaha và Honda giới thiệu như là thế hệ động cơ tiên tiến và là sự thay đổi mang tính lịch sử về công nghệ cho dòng xe số có dung tích xy lanh nhỏ.


Công nghệ ứng dụng hệ thống truyền động biến thiên vô cấp thay thế cho kiểu hộp số truyền thống được Yamaha đưa ra đầu tiên với tên gọi Y.C.A.T. Ngay lập tức, Honda cũng giới thiệu công nghệ tương tự nhưng với tên gọi CV-Matic. Trong khi Yamaha khá "kín tiếng" về công nghệ mới của mình thì đại diện Honda Nhật Bản đã thông báo rằng thế hệ động cơ CV-Matic sẽ được tập trung triển khai và áp dụng trên các sản phẩm của mình trong khu vực Đông Nam Á.


Câu chuyện tưởng chừng mang tính "quốc tế" này bỗng dưng trở thành những câu chuyện "thực - hư" về việc cả hai hãng xe máy Yamaha và Honda đều muốn đưa thế hệ động cơ mới này vào những mẫu xe tại Việt Nam. Và nóng bỏng nhất có lẽ là tin đồn Yamaha sẽ là hãng xe tiên phong khi giới thiệu công nghệ mới này tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Theo những hình ảnh được đăng tải trên website và những bức hình chụp tại triển lãm Tokyo Motor Show lần thứ 41, hai thế hệ động cơ mới của Yamaha và Honda có điểm chung là biến đổi toàn bộ cụm bánh răng số truyền động bằng hệ thống truyền động biến thiên vô cấp bằng dây đai được tích hợp ngay phía trong động cơ. Điểm khác biệt có thể quan sát bằng mắt thường chỉ dừng lại ở việc Y.C.A.T có cửa gió làm mát được lấy từ phía trước đầu xe và chỉ tích hợp một quạt làm mát bằng nhôm cho hệ thống đai truyền. Trong khi đó CV-Matic tích hợp 2 hệ thống quạt gió làm mát hút - xả cưỡng bức và có vị trí cửa hút gió nằm giữa vị trí thân xe. Một điểm khác biệt nữa đó chính là CV-Matic dường như sẽ xuất hiện cùng hệ thống phun xăng điện tử trong khi đó những hình ảnh của động cơ Y.C.A.T vẫn sẽ sử dụng loại chế hòa khí thông thường. Hiện tại cả hai hãng xe Yamaha và Honda vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào cho thấy thế hệ động cơ mới sẽ có mặt tại Việt Nam.






Mặc dù Thái Lan vẫn là điểm đến đầu tiên của những công nghệ mới trên xe máy phổ thông và sẽ là bất ngờ nếu thế hệ động cơ mới này xuất hiện tại Việt Nam. Thế nhưng cũng sẽ là "bất thường" nếu thế hệ động cơ này tiếp tục được áp dụng cho thị trường xe máy Thái Lan bởi trong thời gian gần đây Việt Nam đang dần cho thấy sự ổn định, khả năng phát triển cao và doanh số bán hàng hấp dẫn cho các hãng xe máy trong khu vực.
 

lukhach14

Tài xế O-H
Mức độ tiêu thụ xăng của xe này thế nào có bác nào biết không? Xe nhìn lạ mắt thật có nét đẹp riêng và thể thao, nam tính đấy chứ
 

ot2

Tài xế O-H
nếu xài hộp sô vô cấp như thế này thì e nghĩ mức độ tiêu thụ xăng sẽ ko như xe số được, nhưng có lẽ sẽ ít hơn tay ga 1 chút
Tưởng mẫu này sẽ có phun xăng chứ ai ngờ vẫn sd bộ chk như các mẫu xe cũ :(
 

samson_auto

Tài xế O-H
Là dòng xe số thế hệ mới, LEXAM có kiểu dáng nhỏ gọn và sử dụng hệ thống truyền động học biến thiên liên tục CVT có tên là Y.C.A.T (Yamaha Compact Automatic Transmission). Hệ thống này vốn chỉ dùng cho các dòng xe tay ga, nhưng được cải tiến để đạt được kích thước nhỏ gọn, đặt vừa trong hộc máy của một khung xe số tiêu chuẩn dung tích 100-125cc.
eko hiểu ý của câu này các bác ạ! tóm lại đây là xe tay ga đúng ko các bác?
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên












động cơ nhìn khoẻ mạnh và cứng cáp , chưa có thông số kỹ thuật chính thức nhưng nhìn qua động cơ em đoán sẽ chỉ sấp sỉ 9 mã lực - max speed chừng 105 đến 110 km/h có núp gió

 

ot2

Tài xế O-H
Là dòng xe số thế hệ mới, LEXAM có kiểu dáng nhỏ gọn và sử dụng hệ thống truyền động học biến thiên liên tục CVT có tên là Y.C.A.T (Yamaha Compact Automatic Transmission). Hệ thống này vốn chỉ dùng cho các dòng xe tay ga, nhưng được cải tiến để đạt được kích thước nhỏ gọn, đặt vừa trong hộc máy của một khung xe số tiêu chuẩn dung tích 100-125cc.
eko hiểu ý của câu này các bác ạ! tóm lại đây là xe tay ga đúng ko các bác?

Đúng, đây là chiếc tay ga trong hình dạng xe số , mục đích là kết hợp tính năng nhẹ nhàng khi điều khiển của 1 chiếc scooter với tính năng gầm cao máy khỏe của 1 chiếc xe số , các kỹ sư đã tính toán và chế tạo để có thể thu nhỏ tối đa phần truyền động , từ đó mới có thể gắn vừa lên 1 chiếc xe số , mục đích là chuyển phần động cơ và truyền động lên đằng trước
Khác biệt căn bản là dòng xe này vẫn xài nhông sên dĩa, khác với scooter là sử dụng hệ thống láp ( giảm tốc cuối , giảm tốc 2 cấp ) , cho nên độ êm của dòng xe này sẽ ko bằng scooter được
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên