yếu tố làm việc của động cơ

bngoctuan11
Bình luận: 15Lượt xem: 1,079

synguyenvn

Tài xế O-H
theo mình thì mùa đông nhiệt độ môi trường thấp giải nhiệt nhanh cho động cơ+dầu bôi trơn lâu bị loãng nên bôi trơn tốt hơn+động cơ bị mất thêm nhiệt ra môi trường còn mùa hè thì ngược lại nên để ý kĩ thì cảm nhận thấy động cơ hoạt động êm hơn vào mùa đông, nhưng nó k nhiều và cũng k ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất làm việc của động cơ
 

tuong88

Tài xế O-H
Hihi tùy theo quãng đường mình sử dụng nó ảnh hưởng tới tính êm dịu của động cơ.nhưng nóng lên thì đc sẽ khác các bác cứ so sánh quãng đường chạy 50km buổi sáng và 50km trưa nắng biết ngay xe máy càng dễ cảm nhận
 

tvgiau

Tài xế O-H
vào mùa đông thì nhiệt độ môi trường thấp hơn, nên quá trình làm nóng động cơ cũng lâu hơn, cộng với điều kiện bôi trơn, nhiên liệu bạn sử dụng, khả năng đánh lửa của xe, vì thế quá trình trao đổi nhiệt ra bên ngoài dễ dàng hơn vào mùa hè, nên bạn có cảm nhận xe chạy êm thôi,,, cái đó chẳng sai gì cả,
 

TranDzung

Tài xế O-H
Em thấy yếu tố nhiệt độ ảnh hưởng tới tính chất lí hóa của dầu bôi trơn, điều kiện làm mát cũng khác nhau. Nên cũng có thể là những nguyên nhân bác cảm nhận đc.
 

timfan

Tài xế O-H
Cái này là vào mùa đông hiệu suất bôi trơn sẽ thấp hơn mùa hè. Còn về êm dịu là do mùa đông nhiệt độ thấp hơn quá trình trao đổi nhiệt từ động cơ ra ngoài môi trường sẽ tốt hơn mùa hè...^^
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các bác cho em hỏi vì sao em cảm nhận xe máy vào mùa đông sẽ nghe tiếng động cơ làm việc êm ái hơn vào mùa hè hở các bác. hay cảm nhận em sai.
Theo tôi, về mùa đông, trời lạnh hơn, dầu lạnh hơn nên đặc hơn. Việc này làm cho màng dầu bền và dày hơn, áp suất bơm dầu cao hơn. Như vậy, sẽ làm cho động cơ êm hơn, nhưng nặng hơn và hiệu suất nhiệt và cơ sẽ kém hơn
 

khahtrug

Tài xế O-H
tùy theo nhiều yếu tố khác nữa bác à vd như đc cũ hay mới , dầu bôi trơn cũ hay mới đặc hay loãng và nhiệt độ làm mát nữa.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên