Có mấy nguyên nhân cụ kiểm tra:
- Nếu đã làm lại hơi mới (bao gồm cả doa ép xilanh, thay piston, xéc măng) thì chạy 1 thời gian để xi lanh và xéc măng mòn đều (hay còn gọi là bóc Tê) sẽ hết.
- Vẫn chảy dầu qua phớt git. Hàng gioăng phớt của cụ mua chưa chuẩn hoặc ống dẫn hướng xupap đã mòn ô van rồi.
- Nếu có turbo thì xem đường dầu của turbo.
- Nhiên liệu đốt không hết chảy ra cùng muộn đen giống nhớt, trường hợp này cụ đứng chỗ ống xả 1 lúc là mắt cay xè ra. Cụ điều chỉnh lại góc đánh lửa của bơm cao áp nếu k được cụ mang bơm kim đi cân lại.
- Liên quan đến phần nhiên liệu đốt không hết cũng có thể do thể tích làm việc của buồng đốt tăng. Cụ đã kiểm tra cái đỉnh lõm của Piston mới so với piston cũ bằng nhau hay khác nhau.