Bệnh Nước làm mát vào dầu bôi trơn trên động cơ xe tải

phaocoi
Bình luận: 65Lượt xem: 23,883
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thao_oto

Tài xế O-H
cả 2 hiện tượng trên đều có thể xảy ra. hỏng gioăng quy nát dầu có thể sang nước khi động cơ hoạt động. khi động cơ dừng thì nước ngấm sang dầu. trường hợp dầu sang nước nữa là do hỏng gioăng ở két làm mát dầu máy (két xin hàn).
 

hpvnplayboy

Tài xế O-H
Báo cáo các cụ là e vừa có một cuộc điện thoại của ông bạn hỏi về mấy cái bệnh kì quặc của các e xe tải nặng và chủ đề loanh quanh cũng chỉ có mỗi việc cãi nhau giữa cái bệnh nước vào dầu bôi trơn và dầu bôi trơn vào nước !

E thì được cái cũng may, cũng đã mấy lần dập đầu vào mấy e bị dầu bôi trơn vào nước rồi nhưng khổ lỗi chưa vớ được e tải nào bị nước vào dầu bôi trơn cả đâm ra lại hại lão nghĩ về cái bênh nước vào dầu này.
Về cơ bản thì áp dầu lớn hơn áp nước làm mát lên dầu dễ vào nước hơn thì đơn giản rồi nhưng liệu có khi nào nước máu hơn chảy ngược vào dầu không nhỉ ?? Các bác nào đã từng gặp pan này vào chia sẻ kinh nghiệm với , còn chưa gặp nhưng cơ sở lý luận phân tích tốt cũng nhào vô để a e bớt hại lão chút chút :)
em gặp mấy trường hợp nước vào dầu nhớt và có mấy con đường để nước có thể vào được :
1- nứt bllock ở khoang nước
2- nứt xi lanh hoặc xi lanh bị nước ăn mòn thủng ( có con nếu nổ máy lên, có nhiệt độ mới dãn nở và nước chảy xuống còn nếu để bình thường thì không vào - con này em mất mấy ngày mới mò được ra)
3- hỏng giăng mặt máy hoặc thủng đồng xu mắt nước
4- hỏng phớt bơm nước - với loại động cơ dùng dầu nhớt bôi trơn vòng bi bơm nước,( em mới làm 2 con máy bị hỏng kiểu này nhưng 1 con thì dầu nhớt sang nước, còn con kia thì nước sang nhớt)
trên đây là 1 số con máy mà em gặp nên mạo muội đưa lên, có gì các bác ném em nhẹ thôi nhé.
 

qtdienotohp

Tài xế O-H
cụ kiễm tra sinh hàn nhớt trước xem có bị bục không
còn không thì kiểm tra roang mặt quy lát có thổi roang không
còn nửa thì là bục sơ mi
hoạc kiểm tra bơm nước cung dẩn đến dầu nhớt vào nươc làm mát
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Mọi nguyên nhân hư hỏng các cụ nói hết rồi , nguyên nhân thì nhiều xong có lẽ phức tạp nhất là nứt nhỏ , bình thường nguội tháo đáy cáte tìm khong thấy gì nhưng khi nổ máy làm việc hơi nước bốc hơi ra ầm ầm dầu động cơ không bị đổi mầu kem , tháo xả dầu thì có thìa nước bổ máy tìm mãi khong ra nên đành sống chung với lũ
 

vandinhnuce

Tài xế O-H
Mình cũng gặp rồi nhưng là bên MXD cơ: ở trường hợp của mình là do bị thổi gioăng mặt máy, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp theo mình sẽ chảy nước vào cate dầu vd như: mặt mắt bị cong, lốc máy bị nứt ngầm, xilanh bị nứt,
 

vinhthuyluc

Tài xế O-H
Cụ này nói có vẻ chuẩn ... em thăm bằng que báo mức nhớt nó màu như cà phê sữa luôn ạ. còn hơi trắng đục ý. Để em kiểm tra lại.
 

haingocem

Tài xế O-H
mỗi xe 1 nguyên nhân bác,lâu ngày lủng xilanh cũng có,chai sin xi lanh cũng có,kamaz thì chai sin nắp quy lát cũng có....nứt nắp quy lát cũng có,thôi ron cũng có,...
 

dung969

Tài xế O-H
Nước vào nhớt có mấy trường hợp sau :
1- nứt block ở khoang nước
2- nứt xi lanh hoặc xi lanh bị nước ăn mòn thủng ( có con nếu nổ máy lên, có nhiệt độ mới dãn nở và nước chảy xuống còn nếu để bình thường thì không vào - con này em mất mấy ngày mới mò được ra)
3- hỏng giăng mặt máy hoặc thủng đồng xu mắt nước
4- hỏng gioăng nước xi lanh.
5- Thủng két sinh hàn ( với động cơ có két sinh hàn làm mát dầu động cơ
 

vinhthuyluc

Tài xế O-H
Các cụ ơi , tình hình là con động cơ D6 trên máy bơm tĩnh ( mới 100%) của em bị dính nước vào hết các te. ( Máy chỉ để ngoài trời độ 1 tháng) Thăm dầu thấy mầu như cà phê sữa luôn. tháo đường dầu đáy các te ra thì có nước lẫn dầu và hầu như toàn bộ dầu đã biến mầu. Trong khi đó 1 em bơm tĩnh khác - giống y model để bên cạnh thì ko hề hấn gì. Các cụ phán cho em mấy câu cái ạ. em định thay dầu mới vào để đó 1 thời gian nữa xem có bị không , nếu bị nữa thì báo hãng. Chết thật ... máy chưa ra công trường mà đã dính pan này có chết ko :((
 

vinhthuyluc

Tài xế O-H
ui chác là chảy chỗ bơm nước vào rùi e cũng đang có một con bị nè khi mình rút thước thăm dầu thì màu trắng
Con này e ms xem lại rùi. Tháo đáy cac te ra có ít nước và dầu biến màu hết rồi. Mà máy em máy mới 100% chỉ để ngoài trời có 1 tháng mà bị vậy. Mà duy bị có 1 con các con khác ko sao ms đau. E định thay dầu mới và theo dõi tiếp xem có bị nữa ko. Nếu vẫn bị phải báo hãng. Cụ đã xủ lý đc máy của cụ chưa. Có cao kiến gì cho em ko???
 

khoasinh9x

Tài xế O-H
Con này e ms xem lại rùi. Tháo đáy cac te ra có ít nước và dầu biến màu hết rồi. Mà máy em máy mới 100% chỉ để ngoài trời có 1 tháng mà bị vậy. Mà duy bị có 1 con các con khác ko sao ms đau. E định thay dầu mới và theo dõi tiếp xem có bị nữa ko. Nếu vẫn bị phải báo hãng. Cụ đã xủ lý đc máy của cụ chưa. Có cao kiến gì cho em ko???[chắc chắn là xe cụ có vấn đề j thì mới có nước chứ cụ thử kiểm tra kĩ lại xem ví dụ gioăng phớt mặt máy 2la bơm nước.
 

thanhtungair

Tài xế O-H
Nước qua dầu bôi trơn engine thì nhiều vị trí lắm:
-Rách seal sơmi, sơmi bị mục
-sên hàn
-roon nắp quy lac
-phốt pump nước ( ngăn cách giữa bánh công tác đẩy nước với môi trường dầu bôi -trơn bạc đạn pump nước.
-mặt quy lac pump hơi có giải nhiệt nước ( khó xảy ra )
-nức lốc, nức nắp quy lác.....
 

quangototai

Tài xế O-H
e cũng có chút ít hiểu biết về xe tải nhỏ. theo e thi dầu nhớt sang nước chủ yếu qua sinh hàn ( làm mát dầu) còn nước sang dầu thì có thể là thủng mắt nước hoặc rạn nứt xi lanh ( áp dụng với xy lanh rời, hơi ướt )​
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên