Bình điện hết: Tháo ra đem đi sạc lắp lại cứ cháy cầu chì tổng.

V
Bình luận: 97Lượt xem: 8,814

tauchienviet02

Tài xế O-H
Cãi nhau làm cái gì, chủ thớt đã đưa ra ban bệnh, sau đó up file nguyên nhân cháy cầu chì tổng thì mọi người cứ down về đi rồi tranh luận tiếp. và tôi đã down về, nguyên nhân là khi sạc bình, sạc ngược cực nên sau khi sạc xong, cực âm thành dương, dương thành âm. Nên khi đấu cọc bình theo dấu cực trên bình thì là đấu ngược. Vậy là có người bảo lấy bình khác lắp lên, ok thì do bình đúng quá rồi còn gì nữa. mà thằng chủ thớt cứ tranh luận dài dài. Mà thằng nào sạc bình ngu như chó ý mà không phân biệt được đâu là âm bình đâu là dương bình.
 

garatuantrang

Tài xế O-H
em thấy sai sai. nếu do ắc quy sạc nhầm cực rồi bị ngược cực thì khi lắp lên xe sẽ bị chết diot máy phát và 1 số hộp điện tử chứ ạ. vậy xe có bị hỏng gì nữa ko ngoài việc đứt cầu chì hả bác
 

VENZA7777

Tài xế O-H
Bác giải thích hộ em cái sao sạc nhầm cọc mà khi mang về lắp nó lại nổ cầu trì tổng .em chưa gặp bao giờ
CHÚ Ý: MỌI SỰ THỬ SẠC NGƯỢC CỌC CHỈ KHI BÌNH ĐIỆN ĐƯỢC XẢ HẾT HOÀN TOÀN. MỌI CHÁY NỔ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE TÔI KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM. BỜI VÌ CHẤT LƯỢNG TỪNG ẮC QUY CÓ THỂ KHÁC NHAU
 

VENZA7777

Tài xế O-H
em thấy sai sai. nếu do ắc quy sạc nhầm cực rồi bị ngược cực thì khi lắp lên xe sẽ bị chết diot máy phát và 1 số hộp điện tử chứ ạ. vậy xe có bị hỏng gì nữa ko ngoài việc đứt cầu chì hả bác
Đối với các dòng xe của TOYOTA/LEXUS chỉ cháy cầu tổng và một số cầu chì khác. Hệ thống được bảo vệ khá an toàn.
 

ledoan

Tài xế O-H
CHÚ Ý: MỌI SỰ THỬ SẠC NGƯỢC CỌC CHỈ KHI BÌNH ĐIỆN ĐƯỢC XẢ HẾT HOÀN TOÀN. MỌI CHÁY NỔ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE TÔI KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM. BỜI VÌ CHẤT LƯỢNG TỪNG ẮC QUY CÓ THỂ KHÁC NHAU
Em đâu có dại mà thử sạc ngược cọc bình chứ .chỉ có tí thắc mắc là có hỏng gj không khi ngược chiều bình
 

BATLUC

Tài xế O-H
Ý cũng là do chủ quan khinh địch . Hii... em toàn dùng bóng led kiểm tra trước rồi mới lắp ..... không thể đùa vơi mấy bác học việc ở nhà em được....
 

LeDinhVu

Tài xế O-H
Tình hình thật trớ trêu. Chủ xe bị hết bình điện sạch sẽ luôn, tháo ra đưa bác xe ôm đi sạc và đem về. Cứ lắp lên là cháy cầu chì tổng. Thế là chủ xe nhờ kiểm tra, cứ thay cái cầu chì tổng khác lại cháy tiếp. Cho dù đã kiểm tra đúng cọc bình điện, âm với âm, dương với dương. Hệ thống điện xe là OK hết nhé.
Trường hợp này thử nghiệm bị rất nhiều xe. Ở đây mình ví dụ là xe INNOVA 2009 nhé
...................
...................
Các bác cứ thảo luận. Đáp án e đã có..... ĐÁP ÁN CỰC BẤT NGỜ VÀ HAY NHÉ.

CHÚ Ý: MỌI SỰ THỬ SẠC NGƯỢC CỌC CHỈ KHI BÌNH ĐIỆN ĐƯỢC XẢ HẾT HOÀN TOÀN. MỌI CHÁY NỔ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE TÔI KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM. BỜI VÌ CHẤT LƯỢNG TỪNG ẮC QUY CÓ THỂ KHÁC NHAU. CÁC BẠN HÃY TẠO KHOẢNG CÁCH AN TOÀN KHI CẮM ĐIỆN VÀ CHUẨN BỊ DỤNG CỤ CHỮA CHÁY NHÉ. ĐÓ LÀ BIỆN PHÁP AN TOÀN KHI CHÚNG TA TIẾN HÀNH THỬ VÀ THỬ Ở NƠI TRÁNH XA CHẤT DỄ CHÁY.
AN TOÀN LÀ BẠN
Bác cho em 1 đáp án nhé. em chưa đọc hết comment của mấy bác. nhưng em đoán như này liệu có chính xác ko nhé. bệnh này đơn giản nhưng cũng khá hóc búa. Có nghĩa là bình ắc quy hết sạch ko còn 1 hột điện nào. bác chủ xe đem đi ra tiệm sạc, nhưng xui cho bác ý là để cho mấy em học viên mới vô nghề. Nên cắm sạc bị nhầm cọc. và thế là nó bị như hiện tượng trên bác thớt đưa ra @@
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên