Cách đấu các loại tiết chế máy phát

B
Bình luận: 284Lượt xem: 160,953

kuhieu

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi chút em chua rõ lắm về cái chân L của IC ạ em muốn hỏi là nó làm thế nào để làm đèn báo nạp sáng va tắt lúc máy phát đã phát điện.Bác nào có sơ đồ cho em xin bản ạ
 

auto.is250c

Tài xế O-H
bác cho em sơ đồ đấu tiết chế 5 chân trung quốc với

em cung không rõ lắm loiaj cụ dùng nhue thế nào cụ tham khảo cái này xem có giúp gì cho cụ không nhé .
 

born-@

Trai Nghèo Xứ Quảng

Loại này 4 chân mà: IG:2, S:1, L:4, M:3

Không tính chân E vì nó mass vỏ rồi, Chân B đi riêng đến Ắc quy. 5 chân em chưa thấy lần nào. 4 chân là loại tiết chế thông dụng hiện nay.
 

auto.is250c

Tài xế O-H
Loại này 4 chân mà: IG:2, S:1, L:4, M:3

Không tính chân E vì nó mass vỏ rồi, Chân B đi riêng đến Ắc quy. 5 chân em chưa thấy lần nào. 4 chân là loại tiết chế thông dụng hiện nay.
em cũng chưa gặp con nào 5 chân a em up len cụ ay ngiên cứu xem cak đấu cảu nó xem có giúp ick gì cho cụ ấy không chứ em ko có gì bảo đây là loiaj 5 chân a
 

gamona

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi một câu lơ ngơ thế này. Em có con máy phát dây dợ bên ngoài đứt hết cả đâu mất, Máy phát này có một cực dây kích từ + nối ra ngoài. Em muốn hỏi liệu em nối + kích từ lấy từ Cọc + máy phát qua thì có được không nhỉ:104:
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi một câu lơ ngơ thế này. Em có con máy phát dây dợ bên ngoài đứt hết cả đâu mất, Máy phát này có một cực dây kích từ + nối ra ngoài. Em muốn hỏi liệu em nối + kích từ lấy từ Cọc + máy phát qua thì có được không nhỉ:104:

chân kích từ kí hiệu chân F. trường hợp xe của bác nếu là loại có IC trong máy phát thì khi nối F vơi B+ thì máy phát sẽ hoạt động bình thường,tuy nhiên khi đã tắt khóa điện sẽ vẫn có dòng + vào chân F nên máy phát lúc nào cũng làm việc khiến tuổi thọ của IC và cuộn rô to nhanh hỏng,thêm nữa xe sẽ bị tiêu điện nhanh đãn đến hết ác quy. nếu là loại máy phát không có IC trong thì khi đấu F vào B+ thì chắc chxe chạy được 1 lúc là sẽ biets ngay vì lúc này máy phát hoạt động toàn tải,càng ga to càng phát điện mạnh... nói chung cả 2 trường hợp của bạn đều không nên sử dụng
 

gamona

Tài xế O-H
Em kiến thức rất lơ mơ cụ gỏ mạnh cho em tý nữa
Trường hợp của em là IC ngoài nhìn thấy được. Theo em nghĩ IC điều khiển dòng ra của cuộn kích từ để đảm bảo điện áp tăng không quá cao, cũng như không quá thấp mà. Em thắc mắc ở chỗ lấy dòng đâu ra để cấp cho đầu + của cuộn kích từ đây. Liệu lấy dòng từ B+ ra có mạnh quá không, có phải chế thêm con trở hạn dòng vào nữa không. Bản thân con này dòng kích từ phải đưa từ ngoài vào bạc ạ.
 

gamona

Tài xế O-H
Loại này 4 chân mà: IG:2, S:1, L:4, M:3

Không tính chân E vì nó mass vỏ rồi, Chân B đi riêng đến Ắc quy. 5 chân em chưa thấy lần nào. 4 chân là loại tiết chế thông dụng hiện nay.
Theo như cái sơ đồ này thì chân đầu - của dây kích từ được nối ra chân F còn đầu + Vẫn lấy theo điện áp của cọc B+ như vậy thì em nối từ B+ sang đầu vào của cuộn kích từ được cụ nhi?
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Em kiến thức rất lơ mơ cụ gỏ mạnh cho em tý nữa
Trường hợp của em là IC ngoài nhìn thấy được. Theo em nghĩ IC điều khiển dòng ra của cuộn kích từ để đảm bảo điện áp tăng không quá cao, cũng như không quá thấp mà. Em thắc mắc ở chỗ lấy dòng đâu ra để cấp cho đầu + của cuộn kích từ đây. Liệu lấy dòng từ B+ ra có mạnh quá không, có phải chế thêm con trở hạn dòng vào nữa không. Bản thân con này dòng kích từ phải đưa từ ngoài vào bạc ạ.
B+ hay cực + ác quy cũng đều là 1,cái nào điện áp cũng như nhau. dòng + lấy cho kích từ máy phát được lấy từ chìa khóa ACC,có nghĩa chỉ khi bật khóa điện nấc 2 mới có dòng đến kích từ máy phát.nói thế chắc bác hiểu rồi.trong máy phát có chân S là điện áp ác quy,chân này thì bác có thể cho và B+ được
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
có ai biết cách tìm đầu dây máy phát mazda 626 đời 2002 không nhỉ? lưu ý không biết đấu + ắc quy và toi ngay đấy!

anh caosu oi,cái này em có ghi tỉ mỉ ra sách nhưng chưa biết nó ở đâu.chân P và N đều đi vào hộp ECU ngay dưới chỗ để chân khách trước bên phụ.khi đề nổ máy thì chân P có dòng điện 12v nhưng rất bé,bóng đèn thử không sáng được mà chỉ đo bằng đồng hồ mới biết thôi.còn chân kia báo về hộp.đèn led báo ác quy trên táp lô cũng được khiển bằng hộp.kể cả bỏ máy phát đi thì bật khóa đèn vẫn sáng và nổ máy đèn vẫn tắt khoảng 30s nó mới sáng lại.với bọn này bên em mua hàng bãi về cũng láp lên xe mới kiểm tra được thì lấy không được thì trả.anh có kinh nghiệm về con này chia sẻ cho em xin với vì em cũng hay làm dòng này mà
 

hieucaosu

Tài xế O-H
chú nói chuẩn đấy.anh cũng đang đau đầu về con này.khi máy phát chết không biết đo kiểu gì.xác định tiết chế chết cực khó.đã thế máy phát đấu dây hình tam giác.không có 3 con đi ốt con ức thật.
anh đang có ý định lập topic về con này để anh em chia xẻ!
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
đến bọn chuyên cung cấp phụ tùng nó gửi hàng về cho bên em mà còn phải đợi bên em lắp lên xe rồi kiểm tra không được lại trả lại thì cũng hiểu là nó không thể kiểm tra bên ngoài khi không có mạch chuyên dùng rồi.cái này nó cũng làm tín hiệu để hộp khiển đèn báo nạp trên táp lô nữa mà.anh mò có thêm kinh nghiệm gì chia sẻ cho em xin với nhé
 

hoanmy

Tài xế O-H
mình làm theo cách này các cụ thử nhé.chế một moto nên bệ thử công suất 1,5kw tốc độ 1400vhp đấu điện dương ac quy vào đầu ra +B của máy làm một tủ bảng điều khiển.gồm một ổ khóa điện, một đèn báo nạp,một đường nguồn +ra của khóa làm nhiệm vụ kích từ.chuẩn bị thì lấy đồng hồ đo vạn năng để thang đo x1 kiểm tra nguồn kích từ+của máy phát đo các chân xác định(trong đó sẽ có 1 chân mas+một chân đèn báo nạp,một chân +nguồn ổ khóa)chân mas thì đồng hồ sẽ luôn luôn =o.chân đèn báo đo hai chiều sẽ có già trị khoảng 5ohm còn lại chân kích từ thì thang đo chỉ thông một chiều chứ không thông được hai chiều khi ta dảo đầu thang đo của dồng hồ.đây là theo kinh nghiệm bản thân mình đã làm.còn tùy thuộc vào các đời máy phát để mình phải tư duy.chúc các cụ thành công
 

hieucaosu

Tài xế O-H
cảm ơn cụ quan tâm và chia xẻ.nhưng cụ ơi con này nó có 2 dây đi thẳng vào hộp.cụ có thể chỉ chi tiết không em vẫn chưa hiểu!chân thành cảm ơn cụ!
 

kuhieu

Tài xế O-H
Bạn cho mình hỏi là sao lại không được đấu + vào chân L.mình thấy mọi người nói là thủ đèn báo nạp thì dùng 1 bóng đèn 1 đầu nối + và đầu còn lại nối chân L nếu ic tốt thì đèn sáng.như vậy chân L nối + qua 1 bóng đèn đúng không bạn.nếu bạn biết thì nói cho mình biết về hoạt động của chân L với.thank bạn
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Bạn cho mình hỏi là sao lại không được đấu + vào chân L.mình thấy mọi người nói là thủ đèn báo nạp thì dùng 1 bóng đèn 1 đầu nối + và đầu còn lại nối chân L nếu ic tốt thì đèn sáng.như vậy chân L nối + qua 1 bóng đèn đúng không bạn.nếu bạn biết thì nói cho mình biết về hoạt động của chân L với.thank bạn

Đèn báo nạp được cấp dương sẵn, chân L sẽ được tiết chế nối mát để cho đèn sáng khi hệ thống nạp có lỗi. Bác nên đọc kỹ và nhiều hơn nữa các chủ đề về tiết chế trong diễn đàn để hiểu hơn.
 

bigitu

Tài xế O-H
Các bác ơi...bác nào có sơ đồ tiết chế của máy phát trên xe toyota innova hay xe huyndai, hon da gì k....mấy bác cho em xin với....
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên