Đang tải...

Thảo luận Cách kiểm tra tiết chế máy phát

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi duongHD, 12/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duongHD
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    chào các cụ. E là thành viên mới ạ. E muốn nhờ các cụ hướng dẫn e cách kiểm tra tiết chế máy phát bằng bóng đèn và bằng đồng hồ vạn năng ạ. E xin cảm ơ,!!!!!

    11994336_584442671695102_967905519_n.jpg

    11997077_584442681695101_673530852_n.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi QuocVinh1996, daicanhi82phalaidat .
  2. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    THứ nhất cụ xác định là tiết chế 12 hay 24 v

    Thứ hai cụ nhìn chân tiết chế thường có tem dán bên cạnh nếu 2 chân thường là R và L ,R là nguồn ắc quy sau khóa ,L là tới đèn báo nạp, vỏ tiết chế sẽ là mát ,hai chân bắt ốc 1 chân lá cuộn kích từ ,một chân là tín hiệu cuộn phát để nhận biết máy phát đã phát ,

    khi đưa điện 12 vôn chân vào cuộn kích từ sẽ có điện 12v và nếu đưa điện áp cao hơn vào đầu vào ,chận này sẽ mất hoặc giảm điện áp xuống .
     
    Đã được đổ xăng bởi tien.gara.hue, VIVA7658, cocacola1 tài xế khác.
  3. duongHD
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    có kí hiệu L và F cụ ơi

    11997195_584442685028434_1053228205_n.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  4. duongHD
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    cụ cho E hỏi cách kiểm tra tiết chế còn sống hay đã chết như thế nào ạ?
     
  5. buixuanphuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    81 lít xăng
    co anh nao co tai lieu ve xe lien xo( nga) ko ah?
    nhu la zin 130, gaz 66...cho em xin
     
  6. kynam86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/15
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    153 lít xăng
    Tiêt chê cua xe gi vây cụ?
     
  7. vinhthinhauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    tiết chế là điều chế dòng điện hểu nôm na là vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi duongHD.
  8. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    cụ xác định chân +B, chân F, L, S, P sau đó theo mạch điện tiến hành kiểm tra là được. Một số loại khi tiếp mát F điện áp tăng tỉ lệ theo tốc độ vượt quá ngưỡng 15V (loại sử dụng DC12V), sau bỏ tiếp mát chân F điện áp ở ngưỡng dưới 14V là được
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhiencbduongHD.
  9. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    640 lít xăng
    Tiết chế của cụ là tiết chế Kia lắp trên xe k2700 k3000
     
    Đã được đổ xăng bởi duongHD.
  10. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    đây là kí hiệu của cực bắt vít nhé F là chân kích từ nối vào cuộn kích từ khi ắc quy yếu cực này là 12v hoặc 14v ,nếu ắc quy đầy điện áp cực này sẽ giảm xuống

    L là một chân của cuộn phát của máy phát ra để tiết chế sử lý báo nạp

    còi bài tôi viết phía trước là đầu vào của con tiết chế này cụ nhé .
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhiencb, Bao0792duongHD .
  11. duongHD
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    Tks các cụ ạ!! nếu mua 1 con tiết chế khác mới thì làm cách nào để kiểm tra còn sống hay đã chết mà ko cần lắp lên máy phát hả các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  12. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Cụ lên xem lại nguyên lý hoạt động của tiết chế nhé ,khi hiểu nguyên lý cụ sẽ cảm thấy rất bình thường

    tc1.jpg


    NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA TIẾT CHẾ


    Tiết chế bán dẫn hoạt động dựa trên nguyên tắc nhận biết điện áp máy phát bằng diode Zenner để điều khiển dòng qua cuộn kích từ bằng transistor công suất. Điện áp máy phát được đưa qua một cầu phân áp để dẫn (ngắt) Zenner. Tín hiệu này được cho qua một bộ điều khiển trung gian để cuối cùng ngắt (dẫn) transistor điều khiển dòng qua cuộn kích từ, duy trì điện áp tại mức hiệu chỉnh. Sau đây là ví dụ về hoạt động của một tiết chế bán dẫn.
    - Khi bật khóa điện, có dòng điện:
    + accu → đèn báo nạp và R5 → R1: phân cực thuận cho T2 và T3 làm T2 và T3 dẫn.
    + accu → đèn báo nạp và R5 → cuộn kích từ → F → T2, T3 → mát: cung cấp dòng kích từ ban đầu cho máy phát.
    - Khi rotor máy phát quay, từ thông qua stator biến thiên làm sinh ra dòng điện xoay chiều 3 pha. Dòng điện này được chỉnh lưu bởi TriO(3diode) để tắt đèn báo nạp và cung cấp vào đầu dương của cuộn kích từ.
    - Khi tốc độ rotor đủ lớn làm cho điện áp phát ra lớn hơn điện áp hiệu chỉnh, điện áp rơi trên R3 trong cầu phân áp R2,R3 đủ lớn làm cho Zenner Dz dẫn → T1 dẫn → T2,T3 ngắt → ngắt dòng qua cuộn kích từ → điện áp máy phát giảm xuống. Quá trình lặp lại để ổn định điện áp tại mức hiệu chỉnh.
    - D2 dùng để dập sức điện động tự cảm sinh ra trong cuộn kích từ khi T2, T3 dẫn và ngắt.
     
    Đã được đổ xăng bởi buiduytan115, arasaki, minhhiencb5 tài xế khác.
  13. Mr.one
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    175 lít xăng
    Thưa cu chủ. Muốn bít no sống chết thì lắp lên máy kiểm tra.còn o ngoài rất khó kiểm tra sống chết dc.
     
    Đã được đổ xăng bởi daicanhi82duongHD.
  14. Trankhien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    máy phát kia ...
     
    Đã được đổ xăng bởi daicanhi82.
  15. duongHD
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    Vâng tks các cụ. E xe nghiên cứu thêm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi daicanhi82.
  16. daicanhi82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/15
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    còn mới hay đã cũ bị mất hết kí hiệu rồi bạn?
     
  17. duchaixetai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    423 lít xăng
     
  18. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Toàn tiếng nga cụ ơi.
     
  19. duongHD
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    Còn mới cụ ạ
     
  20. leluan199
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    276
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,666 lít xăng
    cụ cho e hỏi đối với tiết chế dòng huyndai 5tấn nó không có ký hiệu thì mình đấu và kiểm tra ra sao để biết con nào sống hay chết ạ

    20150922170843.jpg

    20150922170848.jpg
     

Chia sẻ trang này