Cách xác định các chân của máy phát điện và nguyên lý của tiết chế rời 5 chân

H
Bình luận: 221Lượt xem: 84,715

duyquynh_URENCO8

Tài xế O-H

[MERGETIME="1396307127"][/MERGETIME]
em thấy trong diễn đàn mình có cái hình này gửi bác tham khả ạ
[MERGETIME="1396307135"][/MERGETIME]
em thấy trong diễn đàn mình có cái hình này gửi bác tham khả ạ
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
- Chắc chắn nếu sơ đồ máy phát Tam giác là không có điểm trung tính. Tuy nhiên, đấu cực N của tiết chế với pha của máy phát điện vẫn được
- Còn của xe Hyundai 45 chỗ thì tôi chưa làm bao giờ, nhưng chắc chắn, nếu có thì vẫn đấu được. Vẫn dựa trên nguyên tắc, là đấu các cực tương ứng với nhau thôi.
Lúc này, bác phải giải quyết vấn đề sau
- Xác định các chân của tiết chế. Cái này thường có sơ đồ bố trí khi mua, nếu không có thì phải hỏi
- Xác định chân của máy phát điện. Cái này bổ máy ra là tìm được hết

Khi máy phát không có dây trung tính thì câu dây N của tiết chế vào 1 dây pha trên Stato của máy phát, lúc này có cần phải có điốt nắn xoay chiều thành 1 chiều rồi mới đi vào tiết chế không cụ ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Khi máy phát không có dây trung tính thì câu dây N của tiết chế vào 1 dây pha trên Stato của máy phát, lúc này có cần phải có điốt nắn xoay chiều thành 1 chiều rồi mới đi vào tiết chế không cụ ?
Cái này phụ thuộc vào loại tiết chế bác lắp, nếu là dùng rơle thì không cần nắn đâu. Nhưng cẩn thận thì cứ cho 1 đi ôt vào bác ạ. Ngay cả loại có dây trung tính, vẫn có loại tiết chế có đi ôt này ạ
 

bao7329

Tài xế O-H
Khi máy phát không có dây trung tính thì câu dây N của tiết chế vào 1 dây pha trên Stato của máy phát, lúc này có cần phải có điốt nắn xoay chiều thành 1 chiều rồi mới đi vào tiết chế không cụ ?
phải nắn 3 con diot nhỏ vào 3 pha là dc.
[MERGETIME="1396369123"][/MERGETIME]
nhưng ở tiết chế nó còn có dây mầu trắng "ăn" với mát để đề nổ!không có dây này là xe mất tín hiệu đề
Nó là mạch chống dính đề.đấu vào đường N của hoặc đường L loại tiết chế nằm trong máy phát ra dây âm của role đề phụ
[MERGETIME="1396369133"][/MERGETIME]
nhưng ở tiết chế nó còn có dây mầu trắng "ăn" với mát để đề nổ!không có dây này là xe mất tín hiệu đề
Nó là mạch chống dính đề.đấu vào đường N của hoặc đường L loại tiết chế nằm trong máy phát ra dây âm của role đề phụ
[MERGETIME="1396369862"][/MERGETIME]
nhưng ở tiết chế nó còn có dây mầu trắng "ăn" với mát để đề nổ!không có dây này là xe mất tín hiệu đề
Nó là mạch chống dính đề.đấu vào đường N của hoặc đường L loại tiết chế nằm trong máy phát ra dây âm của role đề phụ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ở đây em dùng tiết chế điện tử của Tàu cụ ạ, không có tiết chế rơ le.
Tớ chưa dùng loại này, em nó có mấy chân, tên chân thế nào vậy?[DOUBLEPOST=1396417773,1396417519][/DOUBLEPOST]
phải nắn 3 con diot nhỏ vào 3 pha là dc.
[MERGETIME="1396369123"][/MERGETIME]

Nó là mạch chống dính đề.đấu vào đường N của hoặc đường L loại tiết chế nằm trong máy phát ra dây âm của role đề phụ
[MERGETIME="1396369133"][/MERGETIME]

Nó là mạch chống dính đề.đấu vào đường N của hoặc đường L loại tiết chế nằm trong máy phát ra dây âm của role đề phụ
[MERGETIME="1396369862"][/MERGETIME]

Nó là mạch chống dính đề.đấu vào đường N của hoặc đường L loại tiết chế nằm trong máy phát ra dây âm của role đề phụ
À ra vậy, ngày trước, cũng hay nghịch, đấu mạch đèn chạy ban ngày, điều khiển nến sấy máy dầu bằng dây này
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Tớ chưa dùng loại này, em nó có mấy chân, tên chân thế nào vậy?[DOUBLEPOST=1396417773,1396417519][/DOUBLEPOST]
À ra vậy, ngày trước, cũng hay nghịch, đấu mạch đèn chạy ban ngày, điều khiển nến sấy máy dầu bằng dây này

Đồ Tàu này thì ở các bài trên các cụ đã nói rồi đó cụ ạ. Giờ mấy con tiết chế kiểm không ra đồ hãng thì toàn dung hàng Tàu thôi mà cụ.
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
theo tài liệu của toyota thì " điện áp tại điểm trung hòa phần lớn là dòng điện một chiều, nhưng nó cũng một phần là dòng xoay chiều"
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
Bác xem lại giúp, tài liệu nào nói vậy đâu!
Cụ ơi trong phần tài liệu đào tạo của TOYOTA phần Hệ Thống Nạp nói như vậy cụ ạ. Nguyên văn "Có thể thấy điện áp trung bình của điểm trung hòa bằng 1/2 điện áp ra 1 chiều. Trong khi dòng điện đi qua máy phát, điện áp tại điểm trung hòa phần lớn là dòng điện 1 chiều nhưng nó cũng có 1 phần là dòng xoay chiều. Phần dòng điện xoay chiều này được tạo ra từ mỗi pha. Khi tốc độ máy phát vượt quá 2000 tới 3000 vòng/phút thì giá trị cực đại của phần dòng điện xoay chiều vượt quá điện áp ra của dòng điện 1 chiều..."
 

dingdoong3084

Tài xế O-H
Cụ ơi trong phần tài liệu đào tạo của TOYOTA phần Hệ Thống Nạp nói như vậy cụ ạ. Nguyên văn "Có thể thấy điện áp trung bình của điểm trung hòa bằng 1/2 điện áp ra 1 chiều. Trong khi dòng điện đi qua máy phát, điện áp tại điểm trung hòa phần lớn là dòng điện 1 chiều nhưng nó cũng có 1 phần là dòng xoay chiều. Phần dòng điện xoay chiều này được tạo ra từ mỗi pha. Khi tốc độ máy phát vượt quá 2000 tới 3000 vòng/phút thì giá trị cực đại của phần dòng điện xoay chiều vượt quá điện áp ra của dòng điện 1 chiều..."
Bây giờ mình mới biết thêm về điều này, cám ơn bác thichthaoraxem.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cụ ơi trong phần tài liệu đào tạo của TOYOTA phần Hệ Thống Nạp nói như vậy cụ ạ. Nguyên văn "Có thể thấy điện áp trung bình của điểm trung hòa bằng 1/2 điện áp ra 1 chiều. Trong khi dòng điện đi qua máy phát, điện áp tại điểm trung hòa phần lớn là dòng điện 1 chiều nhưng nó cũng có 1 phần là dòng xoay chiều. Phần dòng điện xoay chiều này được tạo ra từ mỗi pha. Khi tốc độ máy phát vượt quá 2000 tới 3000 vòng/phút thì giá trị cực đại của phần dòng điện xoay chiều vượt quá điện áp ra của dòng điện 1 chiều..."
Nó nói tào lao đấy, đừng tin. Mấy ông sinh viên dịch thì chỉ có thế thôi (không phải nói xấu sinh viên đâu, nhưng trong lúc đi học thì dịch tài liệu là công việc làm thêm)
 

dangkylien

Tài xế O-H
Thông thường các chân được kí hiệu hết trên thân máy phát. Trường hợp bị rách tem không còn gì để xác định thì bác có thể làm như sau:
- Chân B bao giờ cũng là chân to đứng một mình và không nằm trong bộ rắc điện.
- Chân IG là chân cấp nguồn tạo ra dòng kích từ ban đầu nên nếu cắm sai chân này sẽ không có hiện tượng hít khi cụ đưa cờ lê vào đầu buli máy phát
- Còn 2 chân là S và L thì cụ đấu nối tiếp một bóng đèn nhỏ vào, nếu bóng đèn nối vào cùng với đèn báo nạp sáng mờ thì đó là chân L
- Còn lại tất nhiên là chân S
Bác Đạt nhớ chuẩn phết. Keke! Có gì Hot bác thông tin em với nhé!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên